Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal nên để Martial trở lại vị trí trung phong!

Thứ Sáu 23/10/2015 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney đã chơi thất vọng khiến M.U bị CSKA Moscow cầm hòa 1-1 trên đất Nga. Trước trận M.U vs Man City tại vòng 10 Premier League 2015/16, HLV Van Gaal cần có những sự điều chỉnh nếu không muốn Quỷ đỏ phải ôm hận ngay tại Old Trafford.


Từ khi tiền đạo Anthony Martial tới Old Trafford, HLV Van Gaal thường xuyên sử dụng chân sút người Pháp ở vị trí trung phong cắm. Cầu thủ 19 tuổi đã chơi rất tốt khi liên tục tỏa sáng giúp Quỷ đỏ có những chiến thắng thuyết phục. Với phong độ rất cao của mình, những tưởng vị trí “số 9” của cựu cầu thủ Monaco sẽ không thể đụng đến. Thế nhưng trong hai trận đấu gần nhất với Everton và CSKA Moscow, HLV Van Gaal bất ngờ để Wayne Rooney trở lại đá trung phong còn Anthony Martial phải dạt sang đá cánh trái, thế chỗ của cầu thủ đang gây thất vọng rất lớn Memphis Depay. Về mặt kết quả, Quỷ đỏ có thể tạm hài lòng khi họ đánh bại Everton 3-0 và có được một điểm trên đất Nga. Thế nhưng, về mặt lối chơi việc bố trí Rooney trở lại đá trung phong không đem lại nhiều hiệu quả.
Tran derby Manchester MU vs Man City Tien dao Martial da trung phong hinh anh
Rooney chơi không hiệu quả ở vị trí trung phong
Trong trận thắng Everton 3-0, thủ quân Rooney đã thi đấu không nổi bật trên hàng công M.U mặc dù đã đóng góp một bàn thắng. Nên nhớ rằng, ở trận đấu tại Goodison Park R10 có tới 3 cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng anh chỉ tận dụng được một. Với một chân sút có hạng như tuyển thủ người Anh thì khả năng tận dụng cơ hội như vậy không thể nói là tốt. Bên cạnh đó, sự liên kết giữa Rooney với những cầu thủ tấn công khác của M.U là không quá nổi bật. Rất nhiều tình huống R10 lùi về quá sâu làm lỗi nhịp những pha lên bóng của Man đỏ. Ở trận hòa CSKA Moscow vừa rồi, cựu cầu thủ của Everton cũng chơi rất mờ nhạt. Rooney chơi bóng quá chậm khiến hàng công của M.U liên tục lỗi nhịp. Trong những tình huống phản công nhanh, Herrera có bóng nhưng anh không biết chuyền cho ai bởi Rooney đã lùi về quá sâu. Nếu trước mặt Herrera là Martial thì mọi chuyện đã khác bởi tiền đạo người Pháp luôn đá đúng vị trí và giúp cự ly đội hình của Quỷ đỏ được đảm bảo. Vì vậy, trong những tình huống phản công nhanh chỉ cần 3 cầu thủ phía trên là M.U đã có thể tổ chức những tình huống phản công cực kỳ lợi hại.
Trước trận M.U vs Man City: Chờ đợi Darmian và Sterling so tài
(Bongda24h.vn) – Trong một bài viết mới đây của nhà báo Michael Cox, đăng trên tờ ESPN, ông có nói rằng Sterling đang lặng lẽ vươn đến tầm cỡ của một cầu thủ...

Không những vậy, tốc độ và khả năng di chuyển thông minh của cầu thủ 19 tuổi sẽ phát huy tối đa hiệu quả nhãn quan chiến thuật của Ander Herrera. Thua kém đàn em về tốc độ, Rooney còn không thể so sánh với Martial về khả năng dứt điểm. Trong trận đấu với CSKA Moscow, R10 nhận cú treo bóng của Ander Herrera, thế nhưng trong tư thế rất thuận lợi anh lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Igor Akinfeev. Cũng ở một tình huống như vậy, Martial đã ghi bàn sau đường treo bóng của Valencia. Thế mới thấy, khả năng tận dụng cơ hội của cựu cầu thủ Monaco là tốt hơn hẳn R10 vào thời điểm này.

Phía trước M.U sẽ là màn chạm trán khốc liệt với người hàng xóm dẫn đầu bảng Man City và sẽ không dễ để Rooney có những cơ hội rõ ràng như trong hai trận đấu gần nhất. Được biết ở trận M.U vs Man City sắp tới, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ sử dụng trung vệ đội trưởng Vincent Kompany ngay từ đầu bởi kinh nghiệm của tuyển thủ người Bỉ được kỳ vọng sẽ giúp hàng thủ của Man City chắc chắn hơn. Thế nhưng, cầu thủ 29 tuổi lại thiếu tốc độ và mới trở lại sau chấn thương nên chưa thể sở hữu sức khỏe tốt nhất. Quỷ đỏ cần những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt để khai thác vào vị trí của Kompany. Trong trường hợp này, sử dụng Martial rõ ràng hợp lý hơn hẳn so với Rooney.
Tien dao Anthony Martial can duoc tro lai vi tri trung phong hinh anh 2
Van Gaal nên để Martial trở lại vị trí tiền đạo cắm
Sao trẻ Martial là một cầu thủ đa năng, có thể đá tốt ở nhiều vị trí từ đá cắm đến chạy cánh. Nhưng sau những trận đấu đầu tiên trong màu áo M.U, có thể thấy tài năng này chơi tốt hơn khi được bố trí đá cao nhất trên hàng công. Sở trường của Martial là những pha bứt tốc ở cự ly ngắn, sau đó dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung ra những cú dứt điểm có độ chính xác cao. Bàn thắng vào lưới Liverpool trong chiến thắng 3-1 trên sân Old Trafford đã nói lên rất rõ điều này. Khi được bố trí đá cánh, Martial vẫn phát huy được tốc độ và khả năng đột phá thế nhưng lại bị hạn chế bớt ở khâu săn bàn. Thậm chí, những nỗ lực của Martial đôi khi còn phí phạm bởi chân sút đá cao nhất trên hàng công Wayne Rooney thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.
Trước vòng 10 Premier League 2015/16: M.U và Man City đại chiến tại Old Trafford
(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Man City sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 10 Premier League 2015/16. Arsenal và Liverool sẽ gặp những đối thủ rất khó chịu ở...
Trận derby thành Manchester tới đây sẽ rất quan trọng với cả hai đội. M.U sẽ vượt mặt Man xanh trên BXH nếu giành chiến thắng, ngược lại khoảng cách sẽ là 5 điểm nếu Quỷ đỏ thất bại. Một trận đấu mang rất nhiều ý nghĩa, từ điểm số cho đến danh dự. Chính vì vậy, HLV Van Gaal sẽ phải có những quyết định hợp lý. Ở thời điểm hiện tại, đưa Martial trở lại vị trí trung phong vừa là phương án vừa hợp lý về mặt chuyên môn lại vừa có thể tạo ra bất ngờ khiến đối thủ không kịp trở tay.



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X