Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal muốn sao Man Utd noi gương tuyển thủ Hà Lan

Chủ Nhật 13/07/2014 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV 62 tuổi sẽ bắt đầu dẫn dắt CLB chủ sân Old Trafford từ tuần tới, sau khi kết thúc nhiệm vụ ở đội tuyển Hà Lan cùng với vị trí thứ ba World Cup 2014. Trong trận tranh giải ba tối 12/7, Robin van Persie, Daley Blind và Georginio Wijnaldum lần lượt ghi bàn giúp tuyển Hà Lan thắng chủ nhà Brazil 3-0.

Như vậy, Louis van Gaal trở thành HLV người Hà Lan đầu tiên không thua trận nào trong thời gian thi đấu tại một kỳ World Cup. Ở bán kết, họ hòa Argentina với tỷ số 0-0 sau 120 phút thi đấu, và chỉ bị loại vì thua ở loạt sút luân lưu.

Sức mạnh đoàn kết, trên dưới một lòng là một yếu tố quan trọng giúp thầy trò Van Gaal thành công tại World Cup 2014
Sức mạnh đoàn kết, trên dưới một lòng là một yếu tố quan trọng giúp thầy trò Van Gaal thành công tại World Cup 2014

Cựu HLV của Ajax, Barca và Bayern sẽ bắt đầu công việc tại MU ngay từ tuần sau, và chuẩn bị dẫn CLB đi du đấu ở Mỹ vào cuối tháng. Phải tới ngày 12/8, nhà cầm quân này mới có trận ra mắt cổ động viên ở sân Old Trafford khi đội có trận giao hữu với Valencia. Đội bóng áo đỏ thành Manchester vừa phải kết thúc mùa giải tồi tệ ở vị trí thứ bảy Ngoại hạng Anh, do đó HLV David Moyes bị sa thải sau chỉ 10 tháng ngồi vào chiếc ghế nóng mà Ferguson để lại.

Sau những thành công trong quá khứ, Van Gaal được MU kỳ vọng rất nhiều khi hai bên ký vào bản hợp đồng có thời hạn ba năm. Bản thân HLV này cũng rất khẩn trương với chiến dịch sớm đưa MU trở lại đỉnh cao. Ông tuyên bố không cần nghỉ ngơi sau World Cup, và hy vọng các cầu thủ MU cũng sẽ thi đấu với tinh thần đồng đội cao như Hà Lan vừa mới thể hiện tại World Cup 2014.

Van Gaal phát biểu sau trận thắng Brazil: "Tôi hy vọng mình sẽ thành công tại MU. Tôi sẽ cố gắng hết sức. Không biết những gì tôi sẽ làm liệu có khiến các cổ động viên hài lòng hay không. Điều đó cần có thời gian. Nhưng tôi thực sự mong muốn mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp khi tôi dẫn dắt CLB này. Tôi hy vọng các cầu thủ MU cũng sẽ thi đấu gắn kết và quyết tâm như đội Hà Lan tại World Cup 2014. Chúng tôi cần phải hát đều và có cảm xúc như dàn đồng ca trong nhà thờ".

Khi được hỏi về cảm xúc trong ngày chia tay tuyển Hà Lan, Van Gaal chia sẻ: "Trái tim tôi luôn có chỗ dành cho 23 cầu thủ và đội ngũ ban huấn luyện đã gắn bó với tôi trong chiến dịch World Cup vừa qua. Tôi đã có đội ngũ trợ lý hàng đầu, Danny Blind và Patrick Kluivert đều là những người tuyệt vời. Các cầu thủ Hà Lan thậm chí còn ấn tượng hơn. Chúng tôi là một tập thể vĩ đại trên đất Brazil trong suốt tháng qua".

Đội Hà Lan tham gia World Cup 2014 với 23 cầu thủ tới từ 15 CLB khác nhau, nhưng họ đã thi đấu rất đồng đội và ăn ý. Lần đầu tiên kể từ giai đoạn 1974-1978, Hà Lan duy trì được vị trí trong nhóm bốn đội mạnh nhất ở hai kỳ World Cup liên tiếp. Tại World Cup 2010, họ chỉ thua sát nút Tây Ban Nha với tỷ số 0-1 ở trận chung kết kéo dài 120 phút.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X