Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal muốn Premier League… nghỉ đông

Thứ Bảy 21/03/2015 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến các đại diện nước Anh sạch bóng tại châu Âu sau vòng 1/8 Champions League năm nay, HLV Louis van Gaal của M.U đã lên tiếng bày tỏ quan điểm cho rằng giải Ngoại hạng cần sắp xếp một kỳ nghỉ đông để dưỡng sức cho các cầu thủ.

Van Gaal cua M.U hinh anh
Van Gaal muốn Premier League... nghỉ đông

Bất chấp việc sở hữu tới 3 đại diện lọt vào vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay, bao gồm: Chelsea, Arsenal và Man City. Thế nhưng, sau lượt đấu knock-out đầu tiên, Premier League đã phải nói lời chia tay với đấu trường danh giá nhất châu Âu. Thậm chí, ngay cả vòng tứ kết Europa League cũng không còn bất kỳ đội bóng nào đến từ xứ sở sương mù.

Dễ dàng nhận thấy rằng, việc giải Ngoại hạng Anh thi đấu liên tục và không có kỳ nghỉ đông đã ảnh hưởng đáng kể đến nền tảng thể lực của các cầu thủ. Đặc biệt, ở giai đoạn Boxing Day vốn được xem là “truyền thống” của Premier League, nhiều đội bóng thậm chí đã phải cày ải đến 3 trận chỉ trong vòng một tuần.

Đích thân HLV Van Gaal của M.U mới đây cũng lên lên tiếng đưa ra quan điểm cho rằng các quan chức LĐBĐ Anh nên cân nhắc đưa ra một giải pháp bố trí thêm kỳ nghỉ Đông tại Premier League. Chỉ có như vậy thì các đại diện đến từ giải Ngoại hạng mới có hy vọng tìm lại vị thế ở đấu trường châu lục.

Phát biểu trước các phóng viên, nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ: “Thế giới đã thay đổi và không còn giống như 20 năm trước, bạn cần phải có một kỳ nghỉ vào dịp Giáng sinh. Cách đây 20 năm, Premier League có rất nhiều tiền và trở thành tiêu chuẩn đối với các quốc gia khác. Tuy nhiên, khi mà những nền bóng đá còn lại đang ngày càng phát triển nhanh chóng thì việc cạnh tranh ở đấu trường châu lục sẽ trở nên vô cùng khắc nghiệt”.

“Chúng tôi đã phải chơi 4,5 trận đấu chỉ trong vòng hai tuần lễ. Còn họ được nghỉ ngơi ít nhất từ một đến hai tuần. Điều này chính là một sự khác biệt lớn. Hãy nhìn Bayern Munich mà xem, họ thi đấu tràn đầy năng lượng và có phần mạnh mẽ hơn Chelsea hay Arsenal rất nhiều. Quan điểm của tôi là các cầu thủ cần phải được nghỉ ngơi để đảm bảo thể lực cũng như tinh thần tốt nhất”, Van Gaal khép lại.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X