Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal muốn “hứng tình”, Quỷ trẻ đưa đối thủ vào đê mê

Thứ Sáu 26/02/2016 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) – Trước cuộc đón tiếp đối thủ đến từ Đan Mạch tại ngôi nhà của mình, HLV Louis van Gaal có dặn dò các học trò cần phải xuất trận và thi đấu với tinh thần “hứng tình”. Khi mà những anh lớn đều đã chai sạn cảm xúc và niềm khao khát, thì những người đàn em đều tỏ rõ sự háo hức với những lần đầu tiên trong đời.

Lời mời gọi của Louis van Gaal vừa mang tính khích bác, vừa đậm chất khêu gợi, dửng dưng cái cảm xúc những anh chàng lớn tuổi nhưng gợi tình những cậu trai tuổi đôi mươi. Chỉ bằng một câu nói, Van Gaal đã cùng một lúc tấn công vào hai chỗ nhạy cảm nhất của những chàng trai trẻ: Đầu tiên là lòng tự trọng của một thằng đàn ông. “Chẳng có nhẽ từ trước đến nay chúng tôi chưa bao giờ “hứng tình” được như thế sao? Lẽ nào ông ta nói thế tức là ngầm ám chỉ chúng ta yếu sinh lý?” Cái thứ hai, quan trọng hơn, là chuỗi cảm xúc gắn chặt khăng khít; là tính hiếu thắng của tuổi trẻ, của tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu nhưng chưa bao giờ được nếm trải mùi đời; là cái sự bồng bột, nhạy cảm của lần đầu tiên làm chuyện ấy, là cảm giác căng cứng chỉ muốn bùng nổ của những khối cơ bắp. Van Gaal đã đưa các cầu thủ trẻ của ông lên đỉnh.

Louis van Gaal muon hung tinh, Memphis Depay, Marcus Rashford tra loi hinh anh goc
Đối thủ cầu xin, Memphis Depay vẫn cứ hung bạo

Memphis Depay, ngày thường sức dài vai rộng nhưng liễu yếu đào tơ như thế, chỉ chạy có 5 phút mà đã thở hổn hển như sắp mất hết sinh khí vậy, thế nhưng ngày hôm nay anh dường như đã biến thành một con người khác. Một chàng trai trưởng thành với hàng loạt chiêu thức đem lại cho người hâm mộ và Louis van Gaal những tiếng ớ a vì bất ngờ nhưng rồi khoan khoái vì nét đẹp, mềm mại và kích thích ở những cú đưa chân của anh. Người ta vẫn nghĩ Memphis là một kẻ chạy ba bước trượt ngã một lần, luôn thích mân mê đưa bóng qua ba cầu thủ đối phương nhưng thường mất kiểm soát ngay ở chướng ngại đầu tiên, hay là đánh đầu đưa quả bóng về gôn nhà hời hợt để cho kẻ thù cướp mất và lập công. Nào có ai ngờ…

Memphis của ngày hôm nay hết sức mạnh bạo. Không chờ đối thủ kịp thủ thế, anh nghĩ rất nhanh và phóng lướt qua bằng chiêu thức đơn giản chứ không vẽ vời ong bướm như mọi ngày. Memphis tận dụng lợi thế về tốc độ, liên tiếp nã vào khu vực mạn sườn bên phải của đối thủ, anh đi sâu hơn vào trong khu vực cấm của họ, tung ra những đường bóng sắc lẹm và choáng váng vào vùng nhạy cảm ấy. Trong một lần như thế, anh là tác nhân chính mang đến bàn thắng gỡ hoà, mang lại cảm giác chếnh choáng như "đi bay". Ngay sau đó anh lại tiếp tục chạy với hai hướng khiến cho đối thủ không thể bắt bài, xẻ nách hoặc cắt ngang sân, nhưng dù hướng nào cũng đưa anh đến với vòng cấm địa.

Van Gaal muon hung tinh, Quy tre dua doi thu vao de me hinh anh
Marcus Rashford có lần đầu tiên thành công mỹ mãn

Depay ngày hôm nay cũng mềm mại và uyển chuyển lạ thường. Đôi chân của anh giờ đây chẳng khác nào một cục thịt không xương, điều khiển trái bóng như dính vào chân. Nào là những cú kéo bóng bằng gầm, nhưng thay vì giữ nguyên tư thế đó, anh còn biết xoay vòng, cùng lúc thọc trái bóng qua giữa hai khe của đối thủ, mượt mà và nhịp nhàng như thoi đưa. Memphis thực hiện những động tác ấy tới nhiều lần nhưng chàng hậu vệ có họ là Hansen của đội khách chỉ biết nằm im chịu trận. Đã lâu rồi người hâm mộ Quỷ Đỏ mới được trải qua cảm giác vui thích như thế khi được hành hạ một gã đàn ông có họ là Hansen, chẳng cần biết hắn tên là Kian hay Alan.

Lời kêu gọi của Van Gaal còn có tác dụng khiêu khích tới các cầu thủ tuổi teen, những người lần đầu khoác chiến bào lần đầu xung trận. Marcus Rashford cần khá nhiều thời gian để khởi động và làm nóng. Anh tỏ ra là một chàng trai trưởng thành, biết cách phân phối sức ở những thời điểm thích hợp, biết khi nào cần nhanh, khi nào cần chậm, khi nào cần đứng yên vừa để nghỉ lấy sức, vừa tính toán những bước tiếp theo và cũng vừa khiến cho đối thủ chủ quan, để rồi nhanh chóng kết liễu đối phương bằng hai nhát kiếm sắc lẹm. Midtjylland đau đớn với hai pha tấn công chớp giật của anh, ran rát nơi hậu tuyến vì để thua hai bàn theo cùng một kịch bản, rồi buông lơi sức chiến đấu. Họ đã đánh mất tất cả.

Louis van Gaal muon hung tinh, Memphis Depay, Marcus Rashford tra loi hinh anh goc 2
Midtjylland bất lực chống trả, họ đã buông xuôi

Guillermo Valera thì gặp khó khăn hơn chút xíu khi mục tiêu của anh chẳng phải dạng vừa. Nhưng trước một đối thủ đầy khôn ngoan, anh vẫn nắm vững tay chèo. Valera vốn chẳng phải anh chàng thiếu kinh nghiệm gì, không những biết cách chế ngự đối thủ mà còn thực hiện những đòn phản công. Trong một lần như thế, anh giao trái bóng cho Rashford, phối hợp để đàn em ghi bàn. Joe Riley thì là một cậu bé ngoan ngoãn và biết vâng lời, an phận thủ thường, nhưng chưa ai biết độ “nham hiểm” của chàng trai đến từ vùng Lancashire này đến đâu khi mà chắc chắn anh chưa tung hết những độc chiêu của mình.

Có lẽ hiếu thắng và thiếu kiềm chế nhất chính là Jesse Lingard. Anh tỏ ra mạnh bạo và đột ngột, thành ra thiếu công dụng. Trong một lần phóng như bay đến vòng cấm đối phương, anh vấp phải sự truy cản từ đối thủ để rồi vấp ngã khá đau, nhưng không tạo ra chút hiệu quả nào. Nhưng ở tình huống đó, chúng ta vẫn thấy được sự bất lực của kẻ bị hại. Chàng hậu vệ đã phạm lỗi ấy mắt nhắm hờ, môi run run, ở vào một tư thế sẵn sàng đón nhận án phạt từ trọng tài. Những chú Quỷ trẻ đã mời đối thủ về nhà hát của những giấc mơ, và đưa họ vào những giấc mộng đê mê không thể nào phai nhạt.

Nhìn lại màn huỷ diệt của M.U trước Midtjylland:
 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X