Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal mượn FIFA và UEFA để chê trách FA

Thứ Bảy 27/12/2014 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Hà Lan “ca cẩm” về lịch thi đấu quá dày đặc trong dịp Giáng sinh - Năm mới khiến ông không tài nào xoay sở kịp cho trận đấu tiếp theo của MU.

Mới đang ở mùa giải đầu tiên trải nghiệm nền bóng đá Anh với cương vị HLV Man United nên không bất ngờ khi Louis Van Gaal cảm thấy “sốc” với lịch thi đấu dày đặc của Premier League trong những ngày lễ cuối năm, giai đoạn mà hầu hết các giải VĐQG Châu Âu đều đã nghỉ đông và cho phép các cầu thủ thoải mái vui chơi. Không dưới 2 lần trong vòng có mấy tháng tại vị mà Bông Tulip Thép đã lên tiếng phàn nàn về lịch thi đấu của MU cũng như 19 đội bóng còn lại.

Van Gaal muon FIFA va UEFA de che trach FA hinh anh
Van Gaal lại phàn nàn về lịch thi đấu dày đặc

Ngày hôm qua, sau chiến thắng 3-1 trước Newcastle trong ngày lễ tặng quà “Boxing Day”, nhà cầm quân người Hà Lan lại có dịp để “ca cẩm” khi ông chỉ có chưa đầy 48 tiếng để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp Tottenham.

“Luật của FIFA và UEFA không cho phép các cầu thủ được thi đấu liên tiếp trong vòng có 48 tiếng nhưng tôi không thể hiểu tại sao điều đó lại được FA (Liên đoàn bóng đá Anh) chấp nhận. Mà thậm chí, trên thực tế Man United cũng chỉ có 43 tiếng để chuẩn bị cho trận đấu với Tottenham, bao gồm cả thời gian di chuyển đến London.”

“Với lịch thi đấu quá dày đặc 2 ngày/1 trận như thế này, chúng tôi sẽ không bao giờ có đủ thời gian để chia đội hình tập luyện, họp hành toàn đội hay phân tích, đánh giá đối thủ. Mọi thứ hoàn toàn chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào phong độ trên sân của các cầu thủ cũng như những tính toán trong trận đấu của tôi.”

Sau trận đấu với Newcastle ngày hôm qua, Man United sẽ phải hành quân đến sân White Hart Lane của Tottenham vào ngày mai và cũng chỉ hơn 3 ngày sau, vào ngày đầu năm mới 2015, họ lại phải tiếp tục chạm trán với Stoke City trên sân khách. Ngán ngẩm là vậy chứ “tân binh” Van Gaal cũng thừa hiểu rằng ông không thể thay đổi truyền thống lâu đời nhưng cũng vì lý do lơi nhuận này của Premier League và chỉ còn cách “sống chung với lũ”.

Hiện tại thì đội hình Quỷ Đỏ cũng không thực sự đủ dày để có thể “chống chọi” lại với lịch thi đấu khắc nghiệt này khi những Di Maria, Fellaini, Herrera, Blind hay Januzaj… đều chưa thể tái xuất sân cỏ vì những lý do khác nhau (chấn thương hoặc… cảm cúm). Tất cả sẽ phải trông chờ vào tài xoay sở và óc chiến thuật của Van Gaal như Sir Alex vẫn thường xuyên làm để giúp MU “sống sót” qua giai đoạn quan trọng này. Mùa giải đã trôi qua được một nửa và họ vẫn đang bị Chelsea và Man City bỏ khá xa trên BXH (10 và 7 điểm), trong khi các đối thủ bám đuổi phía sau thì đang dần “phả hơi nóng” vào vị trí thứ 3.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X