Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal muốn cầu thủ M.U “thông minh” hơn

Thứ Sáu 26/12/2014 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một tuyên bố mới nhất, vị chiến lược gia người Hà Lan đã lên tiếng bày tỏ mong muốn các cầu thủ M.U rèn luyện khả năng đọc trận đấu tốt hơn để có thể đưa ra những tình huống xử lý phù hợp nhất.

Van Gaal muon cau thu M.U ren luyen kha nang doc tran dau  hinh anh
Van Gaal muốn cầu thủ M.U có khả năng tự đọc trận đấu

Kể từ thời điểm đặt chân đến sân Old Trafford, HLV Louis van Gaal đã để lại không ít dấu ấn đáng kể trong phương pháp huấn luyện của mình. Dễ dàng nhận thấy, trong phần lớn các trận đấu, “Tuy-lip thép” thường không đứng ngoài đường piste để chỉ đạo các học trò. Thay vào đó, nhà cầm quân 63 tuổi chủ yếu ngồi trên băng ghế huấn luyện viên, thực hiện công việc ghi chép những điều cần chú ý vào một quyển số nhỏ.

Chứng kiến thói quen có phần không mấy “tích cực” của Van Gaal, nhiều CĐV đã cho rằng vị chiến lược gia người Hà Lan nên cải thiện tình hình bằng việc chủ động chạy ra sân chỉ đạo toàn đội nhiều hơn. Mặc dù vậy, nhà cầm quân của Quỷ đỏ lại cho rằng điều này là không thực sự cần thiết bởi ông muốn các cầu thủ M.U phải chủ động rèn luyện khả năng phán đoán cũng như phân tích trận đấu.

Phát biểu trên tờ Daily Mail, Van Gaal chia sẻ: “Tôi sẽ chỉ dùng lời nói thay vì các hành động bằng tay hoặc tương tự như vậy. Việc hét lên ngoài đường piste trên thực tế cũng chẳng có gì hay ho cả. Các cầu thủ đương nhiên sẽ không thể hiểu bạn muốn nói gì khi mà các CĐV trên mỗi khán đài ở Premier League luôn tỏ ra cuồng nhiệt và ổn ào”.

“Một cách tốt hơn, tôi muốn cầu thủ của mình có khả năng tư duy đọc trận đấu để đưa ra quyết định xử lý sao cho phù hợp nhất. Điều này mới là quan trọng bởi họ chính là những người tham gia và ảnh hưởng đến cục diện trên sân. Trong trường hợp muốn truyền tải một ý tưởng hay phương án chiến thuật khác, tôi có thể dùng giờ nghỉ giữa hai hiệp hoặc một cầu thủ vào sân thay người”, chiến lược gia người Hà Lan khép lại.

Đêm nay, M.U sẽ cuộc tiếp đón Newcastle trong ngày Boxing Day ở vòng 18 Premier League. Trước một đối thủ khá “rắn” như Chích chòe, 90 phút trên sân Old Trafford được giới chuyên môn dự báo sẽ không dễ dàng dành cho thầy trò HLV Van Gaal, đặc biệt là khi Quỷ đỏ vẫn chưa thực sự đạt đến độ nhuần nhuyễn trong lối chơi của mình.

Xem thêm video trận Aston Villa 1-1 M.U (vòng 17 Premier League)

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X