Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U vô địch FA Cup là mục tiêu số 1 của Van Gaal

Thứ Năm 04/12/2014 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang thi đấu khá thành công với 4 chiến thắng liên tiếp, tuy nhiên Van Gaal lại rất khiên tốn khi khẳng định mục tiêu lớn nhất của MU mùa giải này là vô địch FA Cup.

Kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, khái niệm M.U vô địch đã trở nên quá xa vời và "Quỷ đỏ" liên tục sa sút không phanh cho tới nay. Từ vị thế của một kẻ thống trị tại Premier League, giờ đây Qủy đỏ có thể gục ngã trước bất kể đội bóng nào. Mùa trước là một mùa giải thảm hại của đội chủ sân Old Trafford dưới thời David Moyes khi họ trắng tay trên tất cả các mặt trận, tệ hơn khi MU không thể chen nổi 1 vị trí trong nhóm dự cúp châu Âu.

M.U vo dich FA Cup la muc tieu so 1 cua Van Gaal hinh anh
Van Gaal khẳng định MU sẽ quyết tâm vô địch FA Cup

Mùa giải này, dù được một chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm dẫn dắt là Van Gaal tuy nhiên thành tích của Qủy đỏ cũng không được cải thiện là bao. Đội bóng thành Manchester đang nằm trong nhóm dự Champions League với 4 trận toàn thắng gần đây, tuy nhiên rất khó để MU có thể cạnh tranh chức vô địch khi họ đang kém đội đầu bảng Chelsea tới 11 điểm dù mùa giải mới trài qua 1/3 chặng đường. Vì lý do này mà HLV 63 tuổi tỏ ra vô cùng khiêm tốn khi nói về mục tiêu của MU trong mùa giải này.

Van Gaal nói: “Cúp FA là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, MU hy vọng sẽ gặp may ở loạt bốc thăm ở vòng 3 tới đây. Tôi biết FA Cup rất có ý nghĩa với các cầu thủ và các CĐV, chiếc cúp này cũng giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử CLB. Bởi thế, tôi muốn M.U vô địch giải đấu này".

Ngoài ra, HLV người Hà Lan còn thổ lộ vô địch FA Cup không chỉ là ước mơ của một mình ông mà còn của toàn thể các thành viên MU. Đặc biệt là các công thần có nhiều cống hiến tại sân Old Trafford như Rooney, Carrick hay Evans đều chưa bao giờ giành được danh hiệu này. Van Gaal nói: “Thật khó tin là những cầu thủ như Rooney, Carrick hay Evans đều chưa từng vô địch FA Cup. Vì vậy chúng tôi đang rất khát khao vô địch ở mùa giải này, đây là mục tiêu quan trọng nhất của MU bởi FA Cup là giải đấu lâu đời nhất thế giới”.

Có thể phát biểu trên của Van Gaal khiến nhiều Manucians bị tổn thương nhưng rõ ràng đó là mục tiêu thực tế của MU vào lúc này. Sau những cuộc chuyển giao lực lượng và trên băng ghế huấn luyện thì Qủy đỏ không còn mạnh như xưa nữa. Vì vậy, đội chủ sân Old Trafford phải xây dựng lại từ đầu, mà nền móng đầu tiên là chức vô địch ở những giải nhỏ như FA Cup để dần lấy lại vị thế của một ông lớn.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X