Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal mua bán: Như thế mới là cải tổ chứ!

Thứ Hai 13/07/2015 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi dẫn dắt M.U, HLV Van Gaal đã thực hiện tổng cộng 50 vụ chuyển nhượng bao gồm cả mua và bán. Vị chiến lược gia 63 tuổi đã cải tổ mạnh mẽ Quỷ đỏ ở tất cả các tuyến, số lượng cầu thủ ông đưa về có thể tạo ra một đội hình M.U cực kỳ chất lượng.


Bất kỳ HLV nào khi dẫn dắt một đội bóng mới, họ cũng mong xây dựng CLB theo phong cách thi đấu của riêng mình. Thế nhưng để làm được điều này cần sự hậu thuẫn rất lớn từ BLĐ đội bóng, cụ thể là việc chi tiền đem về những ngôi sao. Ở M.U, sau khi Sir Alex giải nghệ, HLV David Moyes được đưa về Old Trafford, tuy nhiên kỳ vọng vào một cuộc cải tổ mạnh mẽ đã không đến ở hè 2013 khi chiến lược gia người Scotland chỉ đem về duy nhất Marouane Fellaini là bản hợp đồng chất lượng. Mặc dù đã đem thêm về Juan Mata ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1/2014, thế nhưng Quỷ đỏ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 và Moyes ngay lập tức phải khăn gói rời Old Trafford chỉ sau 10 tháng cầm quân.
Van Gaal mua ban Nhu the moi la cai to chu hinh anh
Những bản hợp đồng chất lượng của M.U ở hè 2014
Sau khi David Moyes ra đi, BLĐ M.U đã đưa về nhà cầm quân giàu kinh nghiệm Louis van Gaal. Lúc này, trong đội hình của Quỷ đỏ đã có quá nhiều cầu thủ qua thời kỳ đỉnh cao và sa sút phong độ, bởi vậy nhiệm vụ của “Tulip thép” là cải tổ mạnh mẽ ở tất cả các tuyến. Ngay lập tức với sự hậu thuẫn từ BLĐ đội bóng, vị chiến lược gia 63 tuổi đã thực hiện một cuộc cải tổ lớn nhất trong lịch sử Man đỏ. Cụ thể, HLV Van Gaal đã thực hiện tổng cộng 30 vụ chuyển nhượng bao gồm cả mua và bán. Ông đưa về 7 tân binh, trong đó bao gồm rất nhiều cầu thủ chất lượng như: Angel di Maria (Real Madrid, 59.7 triệu bảng), Luke Shaw (Southampton, 30 triệu bảng), Ander Herrera (Athletic Bilbao, 28.8 triệu bảng), Marcos Rojo (Sporting Lisbon, 16 triệu bảng), Daley Blind (Ajax, 13.8 triệu bảng)… 

Đồng thời HLV Van Gaal cũng đẩy đi rất nhiều cầu thủ, phần lớn họ đều là những trụ cột dưới thời Sir Alex. Trong đó phải kể tới Danny Welbeck (Arsenal, 16 triệu bảng), Shinji Kagawa (Borussia Dortmund, Patrice Evra (Juventus), Nemanja Vidic (Inter Milan), Rio Ferdinand (Queens Park Rangers), Nani (Sporting Lisbon), Javier Hernandez (Real Madrid)… Có thể thấy một cuộc cách mạng thực sự đã bắt đầu diễn ra tại Old Trafford từ hè 2014 sau khi “Tulip Thép” dẫn dắt Quỷ đỏ. Điều này cũng dễ hiểu vì nhà cầm quân người Hà Lan muốn xây dựng đội bóng theo phong cách bản thân.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1/2015, HLV Van Gaal tiếp tục thực hiện tới 11 vụ chuyển nhượng. Trong đó ông đưa về 3 tân binh và đẩy đi 8 cầu thủ, trong số những cầu thủ được đưa về phải kể đến sự có mặt của thủ thành Victor Valdes theo dạng chuyển nhượng tự do. Ở chiều ngược lại, tiền vệ Darren Fletcher là cái tên quen thuộc phải ra đi, ngoài ra hàng loạt cầu thủ trẻ cũng phải chia tay Old Trafford, đáng chú ý trong số này phải kể tới Michael Keane, Will Keane và Jesse Lingard. Mùa giải đầu tiên của HLV Van Gaal tại Old Trafford đã khép lại, ông cùng đội bóng có được vị trí thứ 4 qua đó giành quyền dự Champions League mùa tới. Đây được coi là thành tích có thể chấp nhận được của “Tulip Thép”. Để hướng tới những danh hiệu lớn ở mùa giải 2015-2016.
Van Gaal mua ban Nhu the moi la cai to chu hinh anh 2
Đội hình siêu khủng được HLV Van Gaal đưa về M.U
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, M.U của Van Gaal được dự báo sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ do Quỷ đỏ đã có vé dự Champions League và đặt mục tiêu vô địch Premier League mùa tới. Hơn nữa, “Tulip Thép” sẽ tiếp tục phải tiến hành kế hoạch cải tổ của mình hòng đẩy đi những cái tên ít có đóng góp cho đội bóng và đưa về những tân binh chất lượng. Mặc dù kỳ chuyển nhượng hè 2015 mới đi qua được hơn 10 ngày, thế nhưng M.U đã thực hiện tới 9 vụ chuyển nhượng gồm cả mua và bán. HLV Van Gaal đã mang về Memphis Depay (PSV, 25 triệu bảng), Matteo Darmian (Torino, 14,4 triệu bảng), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich, 15 triệu bảng). Ngoài ra đội bóng chủ sân Old Trafford cũng đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Morgan Schneiderlin từ Southampton (24 triệu bảng). Ở chiều ngược lại, ông đã quyết định để Tom Cleverley cập bến Everton, Nani tới Fenerbahce,  Ben Amos tới Bolton Wanderers và một loạt vụ chuyển nhượng khác… Điều này cho thấy nhà cầm quân người Hà Lan vẫn tiếp tục duy trì cải tổ mạnh mẽ của mình ở hè 2015, điều mà ông đã làm ngay khi cập bến Old Trafford.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại sau khoảng 1 năm dẫn dắt M.U, HLV Van Gaal đã thực hiện tổng cộng trên dưới 50 vụ chuyển nhượng lớn nhỏ, trong đó bao gồm cả mua và bán. Vị chiến lược gia 63 tuổi đã tiêu tốn của Man đỏ khoảng 200 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, lúc này những tân binh mà ông đưa về đã có thể tập hợp thành một đội hình chất lượng. Ở chiều ngược lại, “Tulip Thép” đã đẩy đi phần lớn những cầu thủ lớn tuổi (Vidic, Ferdinand, Evra, Darren Fletcher) hay sa sút phong độ (Nani, Shinji Kagawa, Javier Hernandez) hoặc mãi không thể lớn (Danny Welbeck, Tom Cleverley). 

Nhiều khả năng cuộc “cách mạng” tại sân Old Trafford vẫn chưa thể dừng lại khi Robin van Persie, Rafael da Silva, Jonny Evans… đang đứng trước nguy cơ phải rời đội bóng. Trong khi đó kế hoạch mua sắm của M.U vẫn chưa dừng lại, HLV Van Gaal rất muốn mang về, Harry Kane, Karim Benzema, Edinson Cavani hay Alexandre Lacazette vào những ngày còn lại ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Quá trình cải tổ mạnh mẽ sẽ giúp HLV Van Gaal tìm ra một đội hình chất lượng, qua đó giúp M.U đủ sức cạnh tranh những danh hiệu ở mùa giải tới.

Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X