Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: “M.U lên đỉnh là nhờ những hàng thải”

Thứ Hai 28/09/2015 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Louis van Gaal mới tuyên bố trên báo rằng thành công hiện tại của Manchester United không phải bởi những bản hợp đồng mới, mà phần lớn liên quan tới những người đã bị đem bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.


Với chiến thắng 3-0 trước Sunderland cuối tuần qua, Man United đã chính thức đánh chiếm ngôi đầu bảng của đội bóng cùng thành phố Man City sau khi vòng 7 kết thúc. Đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ lên đỉnh giải Ngoại hạng Anh dưới triều đại của HLV Louis van Gaal. Trong thành công này của M.U, nhiều người lên tiếng ca ngợi những bản hợp đồng mà chiến lược gia người Hà Lan mang về trong mùa hè này. Anthony Martial ghi bàn tằng tằng, Memphis Depay tạo nên cú đấm mạnh ở biên, Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger đều là những ông chủ tuyến giữa giảm tải cho Michael Carrick trong khi Matteo Darmian mang lại sự chắc chắn đúng chất người Ý…

HLV Van Gaal, tan binh MU, tien dao Anthony Martial hinh anh
Van Gaal mới lý giải về thành công của M.U


Tuy nhiên, HLV Van Gaal lại cho rằng mấu chốt để M.U thăng hoa như hiện nay là bởi những quyết định cứng rắn của ông. “Bên cạnh may mắn, thành công của đội bóng hiện nay là bởi chúng tôi đã có sự cân bằng hơn so với mùa trước. Chúng tôi có thể trải sức thi đấu mỗi tuần và có nhiều lựa chọn chất lượng hơn. Bây giờ, tôi đã có thể xoay vòng nhiều hơn trong khi mùa trước theo quan điểm của tôi là không. Tôi đã để khoảng 20 cầu thủ ra đi và điều đó tạo ra sự tươi mới cho đội bóng”, nhà cầm quân 64 tuổi nói.

Thống kê: Mới thi đấu 11 trận nhưng Depay đã xuất sắc ngang Di Maria
(Bongda24h.vn) – Memphis Depay đang có khởi đầu chấp nhận được trong màu áo Man United và với bàn thắng ghi được trong trận gặp Sunderland vừa qua, tiền vệ...

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Van Gaal đã khiến nhiều người bất ngờ khi tống tiễn một loạt công thần như Robin van Persie, Nani, Javier Hernandez, những cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ như Jonny Evans, Rafael, Tom Cleverley rồi cả bản hợp đồng kỷ lục của CLB Angel Di Maria… Tuy nhiên, Van Gaal vẫn cảnh báo rằng công cuộc “thay máu” vẫn chưa dừng lại: “HLV có thể tạo ra ảnh hưởng, nhưng các cầu thủ còn nhiều hơn thế. Điều quan trọng là họ phải chấp nhận những quy định trong phòng thay đồ và phải tuân thủ theo nó. Đó là lý do tại sao tôi luôn làm mới đội hình mỗi mùa bởi như vậy sẽ tạo ra sự kích thích tới toàn đội.”


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X