Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal - Mourinho: Giao lộ tệ hại

Thứ Hai 29/12/2014 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 3 CLB dẫn đầu Premier League đều hòa ở vòng đấu cuối năm. Man City ngã ngựa vì chủ quan. Còn Man United và Chelsea thì vấp ngã vì bỗng dưng tỏ ra… thức thời.

1. Vòng đấu cuối năm của Premier League vừa kết thúc một cách… lãng xẹt vì cả 3 CLB dẫn đầu BXH đều hòa, và dĩ nhiên, họ đứng nguyên một chỗ. Trong 3 trận hòa của Chelsea, Man City và Man United, có lẽ nhiều người sẽ nói về trận hòa thảm họa của Man xanh. Họ dẫn trước 2-0 rồi để CLB đang ở tít dưới đáy Premier League Burnley gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên, 2 trận hòa còn lại có vẻ đáng chú ý. Cả Chelsea và Man United đều có thể làm tốt hơn thế nếu họ không bỗng dưng hai HLV Van Gaal vs Mourinho lại tỏ ra thức thời hoàn toàn không đúng thời điểm.

Van Gaal vs Mourinho Giao lo te hai hinh anh
 

2. Liệu có ai biết rằng, Louis Van Gaal vừa tạo ra một cột mốc: Lần đầu tiên sau 2 năm (85 trận đấu), Man United mới sử dụng một đội hình xuất phát giống hệt như trận đấu trước đó. Kể từ đầu giải, Man United chính là CLB tích cực dùng cầu thủ mới nhất. Đã có tới 31 cái tên lần lượt được Van Gaal sử dụng trong các trận đấu chính thức của Man United. Quỷ đỏ chính là CLB dùng nhiều người nhất Premier League.

Giới chuyên môn ban đầu chỉ trích Van Gaal xáo trộn đội hình Man United quá nhiều, dễ dẫn tới sự thiếu ổn định và kết dính giữa các vị trí. Tuy nhiên, dần dần thì việc Man United dùng người nhiều lại trở thành lợi thế của Quỷ đỏ. Lịch thi đấu rất dày trong tháng 12 bắt buộc tất cả các đội bóng đều phải xoay tua và Man United chính là CLB có điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động này.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm người ta chờ đợi một HLV chuyên thực hiện những cú xoay tua hiệu quả trổ tài, thì Van Gaal lại bê nguyên xi đội hình trận gặp Newcastle tới White Hart Lane làm khách của Tottenham. Ông thầy người Hà Lan cố làm ra vẻ mình thức thời bằng cách giữ nguyên đội hình xuất phát để Man United có được sự ổn định.

Nhưng ổn định đâu chả thấy. Chỉ biết Quỷ đỏ vừa hòa Spurs 0-0, trong trận đấu mà cả hiệp 2, họ gần như không đá bóng. Sau trận đấu, vị HLV người Hà Lan chỉ trích lịch thi đấu của Premier League quá dày, chỉ trích việc LĐBĐ Anh bắt Man United phải đá 3 ngày/2 trận là phản khoa học.

Van Gaal nói chuyện buồn cười. Lịch thi đấu là thứ không thể thay đổi và nó có từ khi mùa bóng còn chưa khởi tranh. Không thể trách móc một thứ bất di bất dịch như vậy. Có trách, hãy tự trách chính mình khi cần xoay tua thì lại giữ nguyên đội hình xuất phát.

3. Chelsea thì ngược lại. Jose Mourinho là HLV không thích xoay tua. Từ đầu giải, Người đặc biệt chỉ dùng 20 cầu thủ Chelsea và The Blues chính là CLB ít thay đổi các vị trí chủ lực trong đội hình nhất giải đấu. Mourinho cũng bị chỉ trích là vắt kiệt sức của các siêu sao, là kẻ không thức thời vì tháng 12 là tháng bắt buộc phải xoay tua. Nhưng Mourinho lại tỏ ra thức thời đúng trận đấu mà lẽ ra ông không nên xoay.

Southampton là một thử thách khó, nhưng Mou lại chọn đúng trận đấu này để cất Oscar và Willian trên băng ghế dự bị. Hàng tiền vệ gắn bó với nhau từ đầu mùa chỉ còn trơ trọi mỗi Eden Hazard.

Hệ quả thì ai cũng nhìn thấy. Cả 2 cầu thủ Schurrle và Mikel đều tỏ ra chẳng liên quan chút nào đến phần còn lại của đội bóng. Vì họ vốn là những cầu thủ dự bị và việc Mourinho bất ngờ ép họ phải đá chính trong một trận đấu khó như với Southampton đúng là làm khó cả 2.

Chelsea và Man United lẽ ra đã có thể làm tốt hơn nếu 2 vị HLV của họ không bỗng dưng muốn bản thân đi theo xu thế chung của giải đấu rồi gặp nhau ở giao lộ ngược chiều rất tệ hại.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X