Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal mở đường ở lại Man Utd cho Giggs

Thứ Ba 13/05/2014 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với những thông tin về việc Louis Van Gaal sẽ trở thành HLV trưởng của Manchester United, Giggs gần như không còn cơ hội cạnh tranh và đã tính tới chuyện ra đi. Tuy nhiên, mới đây Van Gaal đã hé lộ một cơ hội mới cho Giggs để ở lại

Sauk hi mùa giải đã chính thức hạ màn vào cuối tuần vừa rồi, Banh lãnh đạo MU đang gấp rút để sắp xếp ký hợp đồng với HLV Van Gaal trong tuần này. Tuy vẫn đan bận rộn với đội tuyển Hà Lan tại khu huấn luyện cách thủ đô Amsterdam 60 dặm để chuẩn bị cho trận giao hữu sắp tới với Ecuador, Van Gaal vẫn có những chia sẻ về dự định trong tương lai ở MU.

Trả lời cuộc phỏng vấn, ông tiết lộ về khả năng ở lại của một thành viên ban huấn luyện: “Khi tôi tới một CLB mới, tôi luôn giữ lại một HLV trong Ban huấn luyện cũ. Ở Bayern đó là Herman Kerland, người vẫn đang làm việc dưới sự chỉ đạo của Pep Guardiola”

Lý giải về điều này, HLV 63 tuổi trả lời: “Tôi muốn có một người am hiểu và theo dõi xuyên suốt đội trẻ, và ông ấy đã nói với tôi: “Muller, Badstuber và Alaba là những cầu thủ tiềm năng”. Sau đó tôi cho họ tập luyện với đội một, quan sát và quyết định xem họ sẽ chơi bóng ở đâu”

Với phát biểu này, có thể nói cơ hội ở lại Manchester United trong vai trò một HLV của Ryan Giggs lại được mở ra, tuy nhiên với những gì mà Van Gaal tuyên bố, có vẻ như Nicky Butt, người đã có kinh nghiệm dẫn dắt đội trẻ của MU lại là người phù hợp hơn

Van Gaal tiết lộ ông có thể giữ lại một HLV trong đội ngũ huân luyện cũ
Van Gaal tiết lộ ông có thể giữ lại một HLV trong đội ngũ huân luyện cũ

HLV Van Gaal cũng phát biểu về chiếc băng đội trưởng có nhiều khả năng sẽ được trao cho Robin van Persie: “Tôi luôn là người lựa chọn băng đội trưởng. Tôi phải tiếp xúc nhiều với họ và truyền cho họ trách nhiệm. Người đội trưởng được lựa chọn phải là một cầu thủ chuyên nghiệp, luôn có tham vọng và luôn trung thực. Mọi người sẽ thấy được những phẩm chất đó ở người đội trưởng mà tôi sẽ chọn”

“Tuổi tác không thành vấn đề. Khi tôi tới Barca, tôi đã trao băng thủ quân cho Guardiola, lúc đó cậu ấy mới 27 tuổi. Ở Tây Ban Nha, theo truyền thống, cầu thủ lớn tuổi nhất sẽ được đeo băngd đôi trưởng. Tôi muốn truyền cho cậu ấy tinh thần trách nhiệm và triết lý bóng đá của tôi”

Van Gaal cũng tự tin rằng ông sẽ mang thứ bóng đá tấn công quyến rũ trở lại sân Old Trafford: “Tôi nghĩ triết lý đó đã tạo nên thành công cho tôi. Nó gắn kết các cầu thủ và sự thật là nhiều cầu thủ cũng rất hứng thú với triết lý tấn công đó. Mọi người phải chơi bóng vì tập thể chứ không phải vì bản thân”

“Tôi vẫn luôn nhớ về công việc ở CLB. Tôi đã từng một lần nói rằng tôi có thể đã trở thành thầy giáo dạy thể chất, vì tôi muốn tiếp xúc với những người trẻ. Công việc hiện tại của tôi chỉ tiếp xúc với các cầu thủ khoảng 8 lần mỗi năm, và tôi không thích điều đó”, HLV Van Gaal bộc bạch trong cuộc phỏng vấn

Có rất nhiều ý kiến trái chiều trong thương vụ Van Gaal tới MU. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo MU vẫn rất tin tưởng vào kinh nghiệm và tài cầm quân của HLV người Hà Lan. Cùng với đó, triết lý bóng đá tấn công và lấy các cầu thủ trẻ làm nền tảng của Van Gaal cũng rất phù hợp với bản sắc truyền thống của MU

 

Theo Dailymail.co.uk

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X