Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal miễn cưỡng cho phép Luke Shaw lên tuyển Anh

Thứ Tư 08/10/2014 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roy Hodgson và Louis Van Gaal đã thống nhất được quan điểm về trường hợp của hậu vệ Luke Shaw. Theo đó, dù không muốn nhưng Bông Tulip thép vẫn đồng ý để hậu vệ 19 tuổi lên tuyển U21 Anh.

Luke Shaw đã chơi khá tốt trong trận chính thức đầu tiên cho Man Utd
Luke Shaw được Roy Hodgson và Van Gaal "tranh giành"

Mối quan hệ của Roy Hodgson (HLV trưởng ĐT Anh) và Louis Van Gaal (HLV Manchester United) kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan đến với xứ sở sương mù là tương đối không tốt. Cách đây không lâu, ông Hodgson tỏ ra quan ngại về tình trạng chấn thương và thể lực của Shaw. Theo đó, cựu thuyền trường của Liverpool cho rằng Shaw sẽ khó có thể có được nền tảng thể lực tốt cũng như gặp khó khăn trong việc tiếp tục phát triển nếu bị bắt thi đấu ở độ tuổi còn quá trẻ. Không lâu sau lời phát biểu này, Van Gaal đã "phản pháo" cực nhanh bằng cách cho rằng Roy Hodgson không có quyền gì mà "thò mũi" vào công việc đào tạo cầu thủ trẻ của ông.

Tuy nhiên, với mối quan hệ mật thiết của Manchester United và ĐT Anh, hẳn nhiên hai nhân vật đầy cá tính này không thể tránh khỏi việc chạm mặt nhau. Trong thời gian gần đây, Hodgson và Van Gaal đã có những trao đổi hết sức thiện chí về một số vấn đề liên quan đến chính... Luke Shaw. Được biết, tài năng trẻ sinh năm 1995 này vừa chỉ trở lại sau một thời gian dài dưỡng thương. Chính vì thế dù cho Hodgson rất muốn triệu tập cầu thủ này cho trận đấu thuộc vòng loại Euro 2015 dành cho lứa tuổi U21 gặp Croatia, nhưng Bông Tulip thép vẫn một mực khẳng định Shaw chưa đủ thể trạng. Rõ ràng Van Gaal rất có lý, khi trận gặp West Ham cách đây vỏn vẹn 11 ngày mới là trận ra mắt của Shaw cho Man Utd; chính vì thế để Shaw chơi tiếp 2 trận đầy áp lực liên tiếp cho ĐT U21 Anh không phải lựa chọn thông minh.

Những diễn biến mới nhất về vụ việc này đã được HLV trực tiếp quản lý ĐT U21 Anh, ông Gareth Southgate chia sẻ với báo giới. Theo những lời chia sẻ dưới đây thì khả năng Shaw góp mặt trên tuyển trong những ngày tới là rất lớn: "Hiện nay Roy đang có những đàm phán trực tiếp với Louis. Thông thường,  tôi sẽ làm việc với các HLV để thuyết phục họ nhả người, nhưng trong trường hợp này, Roy cũng đang cần đàm phán với Louis về Wayne Rooney nên họ có thể giải quyết luôn trường hợp của Luke để tiết kiệm thời gian."

"Theo như tôi được biết, Van Gaal tỏ ra khá thiện chí và tích cực. Ông bày tỏ thái độ khuyến khích Luke tham gia các trận đấu với tuyển U21 để có thêm những cơ hội cọ xát. Trên thực tế, U21 Anh là một môi trường rất tốt để các cá nhân phát triển, bởi lẽ chúng tôi không hướng tới những chiến thắng bằng mọi giá, mà mục tiêu cuối cùng là tạo môi trường, giúp cho các cầu thủ có thể có được những trải nghiệm phù hợp với vị trí của họ."

Khi được cho phép thi đấu cho tuyển U21 Anh trong 2 trận gặp U21 Croatia, bản thân Luke Shaw cũng tỏ ra cực kì hào hứng: "Đương nhiên là tôi luôn muốn đóng góp phần công sức của mình để giúp đỡ đất nước. Tôi luôn muốn được thi đấu bên cạnh những đồng đội xuất sắc ở đây, những người như Sterling, Chamberlain hay Barkley."

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X