Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal lý giải nguyên nhân không để Martial đá tiền đạo

Chủ Nhật 24/04/2016 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo quan điểm của “tulip thép”, chân sút người Pháp dù sở hữu khả năng săn bàn chất lượng nhưng phù hợp với vị trí của cầu thủ chạy cánh hơn là tiền đạo cắm.

Martial M.U vs Everton
Martial sắm vai người hùng với bàn thắng phút bù giờ đưa M.U vào chung kết FA Cup

Anthony Martial vừa trở thành vị cứu tinh của Man United ở trận bán kết FA Cup với Everton. Anh đã ghi một bàn thắng quan trọng ở phút 90+3 để đưa Quỷ đỏ lọt vào trận chung kết FA Cup đầu tiên kể từ năm 2007. Như vậy, trong mùa giải đầu tiên khoác áo M.U, chân sút trẻ người Pháp đã ghi được tổng cộng 15 bàn. Nhưng thành tích săn bàn này của Martial vẫn là chưa đủ để thuyết phục HLV Van Gaal rằng anh xứng đáng được đá cắm hơn là sao trẻ Marcus Rashford.

Sau khi trận đấu Everton 1-2 M.U kết thúc, chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ: “Cậu ấy sẽ còn phát triển vượt bậc hơn nữa trong thời gian tới vì tôi thấy nhiều tiềm năng của cậu ấy vẫn chưa được khai mở. Về vị trí mà Martial nên lựa chọn phát triển thì tôi không nghĩ cậu ấy là một tiền đạo. Cậu ấy có thiên hướng trở thành một tiền vệ cánh chất lượng hơn. Nhưng cũng có thể trong tương lai, Martial sẽ trở thành một tiền đạo xuất sắc, tôi không nói trước được. Nhưng vấn đề là cậu ấy không thể trở thành một mẫu tiền đạo bén ngót như Ruud van Nistelrooy hay nhiều tay săn bàn khét tiếng khác trong lịch sử Man United.”

Những lý giải này của chiến lược gia người Hà Lan phần nào giải thích lý do ông không sử dụng Martial trong vai trò tiền đạo. Thay vào đó, nhà cầm quân 64 tuổi lại ưa dùng Fellaini, Depay hay gần nhất là Ashley Young trong vai trò lĩnh xướng hàng công hơn. Quả thực, việc được chơi ở hành lang cánh khiến cho Martial trở nên nguy hiểm hơn nhiều nhờ có nhiều khoảng trống để thi triển kỹ năng rê bóng sở trường. Trên thực tế, chiến lược gia người Hà Lan đã cố gắng sử dụng Martial nhiều lần ở vị trí “số 9” nhưng đều không mang lại những kết quả khả quan.

Dẫu sao, việc đảo lộn vị trí các cầu thủ của Van Gaal cũng đang đem lại những tín hiệu vô cùng tích cực khi Blind đang dần trở thành một trung vệ cứng, Rooney cũng tỏa sáng rực rỡ trong vai một tiền vệ trung tâm và quan trọng nhất là M.U đang dần trở thành một tập thể đáng gờm với mọi đội bóng khi mọi thứ bắt đầu đi vào quy củ.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X