Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal lý giải nguyên nhân M.U mua Darmian

Thứ Sáu 17/07/2015 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phát biểu trước báo chí, HLV Van Gaal đã tiết lộ lý do M.U mua hậu vệ Matteo Darmian, tân binh của Quỷ đỏ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015.

Van Gaal ly giai nguyen nhan MU mua Darmian hinh anh
Van Gaal giải thích lý do mua Matteo Darmian.

Như vậy, M.U đã hoàn tất chiêu mộ hậu vệ Matteo Darmian từ Torino với một bản hợp đồng kéo dài 4 năm với giá trị khoảng 18 triệu euro. HLV Van Gaal tin rằng, cầu thủ người Italia sẽ là sự thay thế hoàn hảo của Rafael, người nhiều khả năng sẽ bị tống cổ khỏi sân Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015.

Việc M.U đang cần bổ sung một hậu vệ cánh phải là điều dễ hiểu trong bối cảnh Rafael sa sút phong độ, Valencia cũng đã luống tuổi. Tuy nhiên, điều mà khiến cho NHM bất ngờ khi Quỷ đỏ đã từ bỏ việc theo đuổi Nathaniel Clyne (cầu thủ vừa mới gia nhập Liverpool) và Dani Alves của Barca để mua Matteo Darmian. Trước thắc mắc trên, mới đây đích thân HLV Van Gaal đã lên tiếng lý giải nguyên nhân M.U mua Darmian.

Trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, HLV Van Gaal cho biết: "Matteo có thể đảm nhiệm rất tốt vai trò phòng ngự và đó là điều tiên quyết mà một hậu vệ cánh cần". Sau 1 năm tại sân Old Trafford, vị chiến lược gia người Hà Lan đã thay đổi tư duy từ tấn công đa dạng (3-5-2) sang sơ đồ phòng ngự, phản công (4-2-3-1) trong mùa tới. Rõ ràng, để có thể thực hiện được mục tiêu trên thì Quỷ đỏ phải đảm bảo sự chắc chắn ở hai bên cánh và Darmian là sự lựa chọn hào hảo.

Đầu quân cho Torino từ năm 2011 nhưng mùa giải 2014/2015 vừa qua mới là phiên bản tốt nhất của Matteo Darmian. Không chỉ chắc chắn ở khâu phòng ngự với trung bình 2.5 cú tắc bóng mỗi trận mà cầu thủ người Italia còn là phương án tấn công khá hữu hiệu. Cụ thể, anh đã ghi được 4 bàn thắng, 4 đường kiến tạo sau 43 trận và góp phần giúp Torino kết thúc Serie A ở vị trí thứ 9. Ngoài ra, Darmian được đánh giá rất cao ở phong cách thi đấu máu lửa, sức mạnh và không ngần ngại va chạm. Giới chuyên gia tin rằng, Darmian sẽ sớm gặt hái được thành công trong màu áo của Quỷ đỏ.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X