Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal lý giải nguyên nhân để Herrera ngồi dự bị

Chủ Nhật 16/08/2015 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân HLV Louis van Gaal đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến ông quyết định để tiền vệ Ander Herrera ngồi dự bị trong hai trận mở màn của M.U tại Premier League 2015/2016.

Van Gaal ly giai nguyen nhan de Herrera ngoi du bi hinh anh
Herrera chỉ được tung vào sân trong hiệp hai

Rạng sáng hôm qua, Quỷ đỏ vừa tiếp tục giành được thắng lợi thứ hai liên tiếp tại Premier League 2015/2016, sau khi vượt qua Aston Villa với tỷ số tối thiểu 1-0. Dễ dàng nhận thấy rằng, sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 vẫn được HLV Van Gaal áp dụng, chỉ thay đổi về mặt nhân sự, khi mà Depay từ vị trí hộ công đã chuyển sang cánh trái đồng thời Januzaj được bố trí chơi thay thế cầu thủ người Hà Lan trong vai trò “số 10”.

Trên thực tế, M.U vẫn còn Herrera ngồi dự bị có thể đảm nhiệm vị trí “nhạc trưởng”, tuy nhiên ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ được “Tuy-lip thép” tung vào sân trong hiệp hai. Liên tiếp phải vắng mặt trong đội hình xuất phát của đội bóng thành Manchester, cựu cầu thủ Athletic Bilbao đang khiến cho người hâm mộ cảm thấy có phần tiếc nuối bởi giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, Herrera đã thi đấu rất tốt.

Mặc dù vậy, đích thân HLV Van Gaal đã lên tiếng lý giải về quyết định trên: “Trên sân tập, Januzaj đã thể hiện được khả năng của mình nên cậu ấy được đá chính. Ngoài ra, tôi cũng thích sử dụng một tiền đạo thứ hai (sau Rooney) hơn là một tiền vệ trung tâm thứ ba (sau Carrick và Schneiderlin). Điều này chính là nguyên nhân vì sao Herrera được tung vào sân ở hiệp hai. Cậu ấy là một tiền vệ thi đấu phong cách kiểm soát bóng nhiều hơn, thay vì tạo đột biến từ các tình huống cá nhân”.

Cần phải nhấn mạnh rằng, sau khi vào sân, Herrera cũng không thi đấu như một “số 10” thuần túy. Thay vào đó, tiền vệ người Tây Ban Nha thường xuyên lùi về khá sâu và hoán đổi vị trí cho “lão tướng” Schweinsteiger. Lúc này, Juan Mata mới chính là cầu thủ chơi ngay sau lưng Rooney.

Xem thêm video Aston Villa 0-1 M.U (vòng 2 Premier League)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X