Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal lên tiếng “dằn mặt” sao MU ngay trong buổi họp báo đầu tiên

Thứ Sáu 18/07/2014 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với tính cách mạnh mẽ của mình, Louis Van Gaal đã làm cả MU “dậy sóng” khi đặt chân tới thành phố công nghiệp nước Anh ngày hôm qua. Và ngay trong buổi họp báo đầu tiên, ông tiếp tục khiến tất cả phải chú ý với thông điệp cứng rắn dành cho các cầu thủ của mình.

Hôm qua mọi sự chú ý đều đổ dồn về sân Old Trafford khi Quỷ đỏ thành Manchester tiếp đón tân HLV trưởng Louis Van Gaal. Đã có rất nhiều lời đồn thổi cũng như những thông tin xung quanh về những hành động và kế hoạch sắp tới của Van Gaal. Nhất cử nhất động của ông thầy người Hà Lan đều là đề tài để dự luận bàn tán.

Ngay trong buổi họp báo đầu tiên, Van Gaal đã gây chú ý bằng những phát biểu cứng rắn của mình
Ngay trong buổi họp báo đầu tiên, Van Gaal đã gây chú ý bằng những phát biểu cứng rắn của mình

Cũng trong hôm qua, Van Gaal cũng đã có buổi họp báo ra mắt CLB mới, và đúng như tính cách của mình, ông lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ với cả giới báo chí lẫn các thành viên của CLB. Cùng với tuyên bố sẽ nhanh chóng thanh lọc đội hình, HLV 62 tuổi cũng sớm lên tiếng “nắn gân” các ngôi sao của đội bóng khi tuyên bố sẽ không có bất cứ sự thiên vị hoặc nhân nhượng nào cho các công thần của đội bóng:

“Mọi người phải biết rằng tôi thường không quá chú trọng vào kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ. Tôi đã nói rất nhiều rằng tôi đã từng có một cậu nhóc 16 tuổi Clarence Seedorf. Tôi đã cho cậu ấy ra sân ở Ajax và nhiều khi cậu ấy còn tỏ ra già dặn hơn so với những cầu thủ 30 tuổi. Mọi việc phụ thuộc nhiều vào tính cách của cầu thủ. Tất nhiên sẽ là điều rất tốt nếu như có một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trong đội hình, nhưng đó không chỉ là kinh nghiệm trong bóng đá, mà còn là cách xử sự bên ngoài.”

Với tuyên bố rõ ràng này, Louis Van Gaal muốn “đánh phủ đầu” ngay với những cái tôi mạnh mẽ ở đội bóng mà ví dụ điển hình là Rooney. Thực tế đã có những tin đồn cho rằng việc David Moyes thất bại ở sân Ol Trafford là do ông thầy người Scotland không “át vía” được các cầu thủ, và sự bất phục tùng của một bộ phận cầu thủ đã khiến Moyes không thể giúp đội bóng đi lên để rồi phải rnhận chuỗi thành tích bết bát.

Trong sự nghiệp dẫn dắt của mình, Van Gaal cũng đã có “tiền sử” xử thẳng tay những ngôi sao có cá tính nhưng không tuân theo chỉ đạo của ông, điển hình trong số đó là 2 ngôi sao của Barcelona là Hristo Stoichkov và Rivaldo, và kết quả là cả 2 đều phải ra đi. Đó sẽ là bài học nhãn tiền dành cho các ngôi sao ở Manchester United.

Trong buổi họp báo, HLV Van Gaal cũng đã chia sẻ ông chưa quyết định về việc sẽ trao băng đội trưởng cho ai và ông sẽ phải suy tính thật cẩn thận trước khi đưa ra quyết định:

“Mọi cầu thủ đều có thể trở thành thủ lĩnh đội bóng. Đây là một vị trí cực kỳ quan trọng, vì thế tôi sẽ cần thời gian để suy nghĩ. Đôi khi tôi không có thời gian và phải đưa ra quyết định một cách nhanh chóng, điều đó thật sư không tốt. Tôi sẽ dành thời gian để suy nghĩ về việc này bởi vị trí đội trưởng là rất quan trọng.”

Tuy nhiên đã có nhiều lời phỏng đoán rằng học trò cưng của Van Gaal ở ĐT Hà Lan là Robin Van Persie sẽ sắm vai thủ lĩnh mới của Quỷ đỏ. Trước đó khi Vidic ra đi, băng đội trưởng được cho là sẽ giao phó lại cho Rooney, nhưng với tính cách có phần ngang ngược của mình, nhiều khả năng số 10 sẽ không được lòng Van Gaal bằng Van Persie.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Video

Xem thêm
top-arrow
X