Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal khuyến khích học trò làm… huấn luyện viên

Thứ Sáu 20/03/2015 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Louis van Gaal của M.U tin rằng những cầu thủ như Wayne Rooney hay Michael Carrick hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt công việc cầm quân sau khi treo giày.

Van Gaal cua M.U hinh anh
Rooney có thể trở thành HLV sau khi treo giày?

Trải qua quãng thời gian thi đấu có phần chệch choạc từ giai đoạn đầu mùa giải năm nay, cho đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đang bắt đầu thu được những tín hiệu tương đối khởi sắc. Cuối tuần vừa qua, đội bóng thành Manchester đã đánh bại Tottenham với tỷ số 3-0 sau một màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Đáng chú ý, hai cầu thủ đã ghi bàn ở trận đấu này là Wayne Rooney và Michael Carrick đều được HLV Van Gaal khen ngợi hết lời.

Cụ thể, vị chiến lược gia người Hà Lan tin rằng bộ đôi trên hoàn toàn đủ khả năng đảm nhiệm công việc huấn luyện sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu. Bên cạnh đó, “Tuy-lip thép” cũng khẳng định ông sẵn sàng lắng nghe những ý kiến từ phía các cầu thủ và chấp nhận thay đổi nếu như những lập luận này là hợp lý.

Phát biểu trên tờ Telegraph, HLV Van Gaal của M.U cho hay: “Wayne Rooney là một cầu thủ luôn sẵn sàng học hỏi những điều mới. Tôi không biết cách anh ta nói chuyện với vợ mình ở nhà ra sao nhưng giữa chúng tôi thường xuyên tồn tại sự tương tác đáng kể. Về phần Michael Carrick, cậu ấy là một người í t nói hơn nhưng lại tỏ ra vô cùng hứng thú khi đề cập đến những vấn đề đội hình hay hệ thống chiến thuật”.

“Dĩ nhiên, sau khi treo giày, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến khả năng dẫn dắt bất kỳ một đội bóng nào đó. Điều này tương đối thuận lợi khi mà những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao sẽ giúp ích cho Rooney và Carrick khá nhiều. Bản thân tôi là một huấn luyện viên linh hoạt nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Khi các cầu thủ đưa những ý kiến hợp lý, tôi sẵn sàng thay đổi để mang lại điều có ích cho đội bóng”,

nhà cầm quân 64 tuổi tuyên bố.

Cuối tuần này, M.U sẽ có chuyến hành quân đến sân Anfield để chạm trán Liverpool trong khuôn khổ vòng 30 Premier League. Do chỉ còn hơn The Kop đúng 2 điểm nên thầy trò HLV Van Gaal sẽ phải hết sức thận trọng ở cuộc đối đầu này nếu như không muốn bị đội bóng vùng Merseyside chiếm lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Trước trận Liverpool vs MU: Vỏ quýt mỏng gặp móng tay cùn

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X