Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal không hài lòng với cách làm việc của BLĐ Man Utd

Thứ Năm 24/07/2014 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Louis Van Gaal đang tỏ ý không hài lòng về cách sắp xếp kế hoạch du đấu của BLĐ Man Utd. Theo ông, chuyến tập huấn ở Mỹ không được sắp xếp hợp lý, trong bối cảnh đội bóng còn đang dang dở nhiều mối lo về các hoạt động thương mại.

Bầy Quỷ đỏ đặt quyết tâm chiến thắng trong trận đầu tiên của HLV Van Gaal tại Man Utd, gặp LA Galaxy mà cựu số 7 huyền thoại của đội bóng, David Beckham từng khoác áo
Các cầu thủ của Man Utd phải di chuyển rất nhiều bằng máy bay trong quá trình ở Mỹ

Mới đây, Sky Sports đã đăng tải ý kiến của chiến lược gia Louis Van Gaal về cách bố trí công việc của các sếp sòng tại Old Trafford. HLV người Hà Lan tỏ ra không hài lòng về cách sắp xếp chuyến du đấu tại Mỹ; bởi "lặn lội xa xôi" tới tận đất nước cờ hoa bào mòn rất nhiều thể lực của các cầu thủ, dẫn tới tình trạng thể lực bị sụt giảm của họ. Van Gaal cho biết: "Chúng tôi phải sang Mỹ để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Man Utd đang có nhiều hoạt động thương mại nói chung, ví dụ như mua cầu thủ trên TTCN, nhưng chúng tôi thậm chí còn không ở châu Âu. Với các cầu thủ, họ phải bay rất nhiều, rồi đối mặt với những khó khăn về lệch múi giờ. Đây không phải cách chuẩn bị tốt cho đội bóng trước mùa giải, nhưng chuyến du đấu này đã được sắp xếp trước khi tôi chính thức nắm Man Utd, nên tôi đành phải thích nghi với nó."

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Van Gaal cũng đã một lần nữa khẳng định tương lai cho các cầu thủ đang bị đặt dấu hỏi. Ông quyết định sẽ cho tất cả một cơ hội thứ 2 để chứng minh giá trị bản thân trước khi bị thay thế: "Tôi chưa thể nói trước được điều gì. Tôi sẽ không bán ai cả trước khi tôi hiểu rõ năng lực của từng người một ở đây. Tôi là HLV có cách dẫn dắt riêng, chiến thuật riêng; và vì thế tôi muốn chờ đợi từng cá nhân ở đây chứng minh là họ phù hợp với cách chơi mà tôi tạo dựng đến đâu, chứ không phải năng lực bản thân đến đâu. Tôi sẽ hướng dẫn tận tình để họ có thể phát huy được tối đa khả năng của mình."

Sáng thứ 5 tới (theo giờ địa phương), Man Utd sẽ có cuộc chạm trán với LA Galaxy, rồi sau đó tham dự International Champions Cup được tổ chức tại nhiều địa điểm dọc nước Mỹ. Việc di chuyển nhiều chắc chắn sẽ trở thành một vấn đề lớn với các cầu thủ, nhưng thực ra, đây là một nét "văn hóa" trong mỗi mùa hè ở Man Utd, khi đội bóng dành phần lớn thời gian này để quảng bá và hợp tác với nhà tài trợ áo đấu khuếch trương thương hiệu. Rộng ra, những đội bóng lớn khác của châu Âu cũng đều làm điều này như Man Utd, với mục đích chủ yếu là thu về những nguồn lợi tài chính. 

Được biết, trong thời điểm hiện tại, dù đang ở Mỹ nhưng Van Gaal vẫn đang để tâm tới việc mua bán cầu thủ. Động thái đầu tiên có thể là bán Javier "Chicharito" Hernandez, trong bối cảnh chân sút người Mexico đang được Inter Milan quan tâm. 

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X