Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal khen ngợi khả năng phòng ngự phản công của các cầu thủ M.U

Chủ Nhật 16/08/2015 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal cho biết yếu tố quyết định đến thành công của đội bóng trong hai trận đấu vừa qua là khả năng phản công sắc bén của các cầu thủ Man United.

Van Gaal khen ngoi kha nang phong ngu phan cong cua cac cau thu MU hinh anh
HLV Van Gaal đã có 2 chiến thắng đầu tay ở mùa giải mới

Manchester United đã có hai chiến thắng liên tiếp ở mùa giải 2015/16 với cùng tỉ số 1-0 trước hai đối thủ khó chịu là Tottenham Hotspur và Aston Villa. Tuy nhiên, màn trình diễn của các cầu thủ M.U lại không mấy ấn tượng khi họ chỉ có được 3 cú sút trúng đích sau 2 trận đấu. Dù vậy, không thể phủ nhận sự hiệu quả mà lối chơi mới đã mang lại cho Quỷ đỏ khi họ không để thủng lưới bàn thắng nào với khả năng phòng ngự chắc chắn và sẵn sàng tung ra những cú đánh quyết định khi đối thủ đang mải mê tấn công.

Tài năng trẻ Adnan Januzaj là sự thay đổi duy nhất trong chuyến làm khách đến sân Villa Park vừa qua so với đội hình ra quân ở trận mở màn gặp Tottenham. Và cầu thủ người Bỉ chính là người có pha lập công duy nhất đem về chiến thắng 1-0 quý báu cho Man đỏ. Dù không tấn công như vũ bão cũng như không kiểm soát bóng vượt trội như mùa giải năm ngoái nhưng HLV Van Gaal cho rằng các cầu thủ M.U đang gây ấn tượng mạnh với cách tiếp cận trận đấu mới.

“Chúng tôi tổ chức phản công rất tốt cũng như chuyển hóa từ thế trận phòng ngự sang tấn công với tốc độ tuyệt vời. Đó là lí do chúng tôi ghi bàn vào lưới Tottenham tuần trước, tổ chức bắt người tốt khi không có bóng và sẵn sàng phản công ngay lập tức. Còn tuần này thì chúng tôi đã ghi bàn nhờ một đường chuyền đẳng cấp của Juan Mata.” – HLV người Hà Lan nói trên trang chủ Man Utd.

Đội bóng thành Manchester hiện tại đang rất cần nâng cấp hàng tấn công sau sự ra đi của hai tiền đạo chất lượng ở mùa giải trước là Robin van Persie và Radamel Falcao. Quỷ đỏ chỉ ghi được vỏn vẹn 62 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái và sau 2 vòng đấu đầu tiên, họ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc trong khâu ghi bàn và chưa biết chừng cũng sẽ chỉ có số lượng bàn thắng tương đương hoặc ít hơn mùa giải năm ngoái nếu không cải thiện vị trí tiền đạo cắm. Ngoài ra, hiện giờ Red Devils đã được trở lại sân chơi Champions League nên họ cần một đội hình có chiều sâu thì mới có khả năng cạnh tranh và không bị hụt hơi ở những giai đoạn quan trọng. Lối chơi phòng ngự phản công, chấp nhận nhường thế trận cho đội bạn của Van Gaal đang phát huy hiệu quả cao. Nhưng hãy chờ xem Man Utd tấn công thế nào trước một đội bóng “tí hon” như Club Brugge trên sân nhà Old Trafford vào giữa tuần tới. Chưa biết chừng họ sẽ lộ ra nhược điểm tấn công yếu kém của mình ở thời điểm hiện tại. Nhưng như vậy cũng là 1 điều tốt để HLV Louis van Gaal bổ sung thêm tiền đạo trước khi kì chuyển nhượng hè đóng cửa.

Xem lại video tổng hợp trận đấu ở vòng 2 Premier League 2015/16 của M.U:

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X