Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal kêu gọi người hâm mộ M.U ngừng tâng bốc sao trẻ Martial

Chủ Nhật 13/09/2015 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Louis van Gaal vừa cảnh báo người hâm mộ Manchester United không nên đặt quá nhiều áp lực quá nhiều lên một cầu thủ mới 19 tuổi như Anthony Martial.

Tiền đạo Anthony Martial đã trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới sau khi vụ chuyển nhượng từ Monaco tới Man United vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua với giá 36 triệu bảng chưa tính các khoản phát sinh trong tương lai. Ngay trong trận đấu ra mắt màu áo mới trên sân nhà Old Trafford tại vòng 5 Premier League, sao trẻ này đã có pha solo xuất sắc, ghi bàn ấn định chiến thắng M.U 3-1 Liverpool.
HLV Van Gaal keu goi nguoi ham mo MU ngung tang boc sao tre Martial hinh anh
Martial làm dậy sóng Premier League với bàn thắng đẹp vào lưới Liverpool


Khoảnh khắc thăng hoa này của sao trẻ Martial đã giúp anh nhận được nhiều mỹ từ ca ngợi tới từ truyền thông và người hâm mộ nước Anh. HLV Louis van Gaal của M.U cũng dành những lời khen cho Martial nhưng theo một cách nhẹ nhàng: “Martial đã có một bàn thắng rất đẹp. Tôi biết anh ấy mạnh về rê bóng và tốc độ nhưng kĩ năng dứt điểm như vậy là rất đáng khen.”

Bên cạnh đó, Van Gaal cũng khuyên dư luận không nên tâng bốc học trò của mình quá nhiều bởi đã có nhiều trường hợp thần đồng bóng đá sớm bị thui chột sớm chỉ vì những ảo tưởng nhất thời: “Bàn thắng vừa rồi sẽ cung cấp cho anh ấy một nền tảng tự tin song trên đời này, làm gì có cầu thủ bóng đá nào chơi hay trong mọi trận đấu, nhất là khi còn quá trẻ và cần phải hoàn thiện nhiều như Martial. Ở cái độ tuổi 19 hoặc 20, việc trồi sụt thất thường là khó tránh khỏi bởi bạn chưa đủ bản lĩnh để chống đỡ tốt với vô số yếu tố tác động từ bên ngoài. Thậm chí, những người trẻ cần phải nhận được sự bao bọc nhất định nhằm không phát triển chệch hướng".
Cái tát từ Martial
Đạp lên dư luận, Martial đã có màn chào sân “miễn chê” trong trận đấu đầu tiên tại Man United ngay ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Martial đã có màn trình diễn ấn tượng nhưng HLV Van Gaal vẫn không thể đảm bảo rằng một suất đá chính cho anh ở trận tiếp theo với PSV Eindhoven tại lượt trận ra quân Champions League giữa tuần sau dù đã xác nhận Wayne Rooney chưa bình phục chấn thương cơ: “Tôi không muốn có bất cứ rủi ro nào với đội trưởng của đội và anh ấy sẽ nghỉ ở trận với PSV. Chỉ là một chấn thương nhỏ nhưng tôi không muốn mạo hiểm, sẽ tốt hơn nếu anh ấy trở lại ở trận với Southampton chủ nhật tới (20/9).”

Vì vậy, nhiều khả năng Marouane Fellaini sẽ tiếp tục được tin tưởng ở vị trí trung phong và Martial chỉ tiếp tục được sử dụng như một phương án B. Theo như tiết lộ của tiền vệ Ashley Young, tân binh 19 tuổi của M.U chưa thể giao tiếp bằng tiếng Anh với các đồng đội và chính Fellaini đang trở thành phiên dịch viên cho anh.

Xem lại màn trình diễn của Martial ở trận đấu M.U 3-1 Liverpool


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X