Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal hứa trao cơ hội cho sao trẻ: Nói thì dễ làm mới khó!

Thứ Năm 12/11/2015 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở trận thắng West Brom mới đây, tiền vệ Jesse Lingard đã tỏa sáng rực rỡ. Phải chăng HLV Van Gaal nêncân nhắc trao nhiều cơ hội hơn cho những sao trẻ của M.U.


Sự thay đổi của "tulip thép"

Trong quá khứ, đào tạo và bồi dưỡng những cầu thủ trẻ là truyền thống của M.U. Nhưng kể từ khi HLV Van Gaal
tới Old Trafford, rất nhiều măng non đã bị bán đi hoặc đem cho mượn. Chính sách dùng tiền mua thành công của “Tulip Thép” khiến những sao trẻ của Quỷ đỏ có ít cơ hội được ra sân. Nhưng dạo gần đây, vị chiến lược gia người Hà Lan dường như đã nhận ra sự cần thiết trong việc gây dựng lại bản sắc trong bối cảnh lực lượng bị tổn hại do chấn thương và một số cái tên được đưa về thi đấu kém. Vài tuần qua, băng ghế dự bị được lấp đầy bởi một loạt các cầu thủ lớn lên từ lò đào tạo trẻ. 
Van Gaal hua trao co hoi cho sao tre MU Noi thi de lam moi kho! hinh anh
Van Gaal hứa trao cơ hội cho những sao trẻ
Trong trận hòa 0-0 trước Crystsal Palace, sao trẻ M.U Axel Tuanzebe xuất hiện trên băng ghế dự bị. Ở trận thắng West Brom 2-0 cuối tuần qua, Borthwick-Jackson là cái tên mới nhất được Van Gaal giới thiệu. Thậm chí cầu thủ này còn có 14 phút góp mặt trên sân. Trong hai chiến thắng gần nhất của Quỷ đỏ trước CSKA Moscow và West Bromwich, tiền vệ trẻ Jesse Lingard đã chơi nổi bật với một bàn thắng và một kiến tạo. Cầu thủ xuất thân từ Học viện M.U đang trở thành phát hiện thú vị nhất mùa này. Chứng kiến Jesse Lingard chơi tốt, HLV Van Gaal càng quyết tâm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ nhiều hơn.
Tương lai của Januzaj mùa này chính thức được định đoạt
(Bongda24h.vn) – Theo lời người đại diện của sao trẻ M.U, cầu thủ người Bỉ đang rất cố gắng tập luyện và sẽ chứng tỏ bản thân ở Dortmund chứ không quay về Man...
Trong thời gian tới HLV Van Gaal nhiều khả năng sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ của M.U được ra sân nhiều hơn. Cơ hội cho những Borthwick-Jackson và Tuanzebe được thể hiện khả năng của mình đang rộng mở trước mặt. Thời gian tới, Ro-Shaun Williams có thể là cái tên tiếp theo được Van Gaal lựa chọn. Trung vệ 17 tuổi này là người đá cặp với Tuanzebe trong đội hình U19 M.U và được đánh giá rất cao. Ngoài ra, Andreas Pereira và James Wilson cũng đang chờ đợi để được chứng tỏ mình lần nữa, sau một vài dịp được trao cơ hội. 

Nói thì dễ làm mới khó

Hồi đầu mùa, có 5 cầu thủ trẻ của M.U được báo giới liệt kê sẽ gây bất ngờ mùa này. Đó là Ben Pearson (20 tuổi), Demetri Mittchel (18 tuổi), Timothy Fosu-Mensah (17 tuổi), Callum Gribbin (18) và Sean Goss (19)... Trong đó, Person được ví như “Paul Scholes mới”, còn Mittchel được xem như “Ryan Giggs mới” và Gribbin là cầu thủ trẻ có kỹ thuật tốt nhất lò đào tạo. Trớ trêu là đến thời điểm này chưa có cầu thủ nào trong số những cái tên kể trên xuất hiện trong thành phần dự bị dù chỉ 1 trận tại Premier League. 
Van Gaal hua trao co hoi cho sao tre MU Noi thi de lam moi kho! hinh anh 2
Rất nhiều lý do khiến sao trẻ M.U ít được trao cơ hội
Mùa này, M.U đang chơi không tồi và còn nguyên cơ hội lên ngôi vô địch Premier League vào cuối mùa khi xếp thứ 4 trên BXH, kém Man City và Arsenal chỉ 2 điểm. Bởi thế, Man đỏ sẽ buộc phải tung ra sân đội hình mạnh nhất ở mỗi vòng đấu nhằm giành kết quả tốt nhất có thể nên xem ra Van Gaal chưa chắc đã dám mạo hiểm sử dụng các tài năng trẻ của đội.

Vào lúc này, dàn "Quỷ trẻ" dường như chỉ được xem là giải pháp chữa cháy tạm thời khi những đàn anh mất phong độ tạm thời hoặc dính chấn thương. Còn khi họ chơi tốt và bình phục thể lực thì bất kể phong độ của cầu thủ trẻ đó có tốt đến đâu đi nữa, họ cũng không dễ cạnh tranh nổi một vị trí trong đội hình xuất phát. Ngay cả trường hợp của Lingard, ai mà biết anh sẽ trụ được bao lâu nữa ở đội 1?
Lộ diện mục tiêu mới toanh của M.U trong phiên chợ Đông
(Bongda24h.vn) – Tờ The Sun khẳng định, M.U đang tính mua tiền vệ Matt Ritchie của Bournemouth trong phiên chợ Đông tới để thay thế Memphis Depay.
Ngoài ra, cơ chế lương bạc bẽo có thể sẽ khiến M.U để sổng mất những tài năng trẻ. Cần nhớ rằng, Paul Pogba đã không thể cưỡng lại mức lương cao gấp 20 lần so với được nhận ở M.U mà Juventus chìa ra và quan trọng hơn là cơ hội được ra sân thường xuyên để phát triển sự nghiệp? Tiền vệ trẻ Jesse Lingard đang tỏa sáng nhưng tất cả đã phải "ngã ngửa" khi biết được mức lương khiêm tốn của tiền vệ người Anh tại Old Trafford: 8.000 bảng mỗi tuần, tức chỉ bằng khoảng 1/10 so với mức thu nhập trung bình ở M.U và khác biệt một trời một vực so với con số thu nhập hơn 200.000 bảng/tuần của Wayne Rooney. 

Nhìn sang hàng xóm Man City, đội bóng bắt đầu tập trung rất mạnh vào công tác đào tạo trẻ và tạo những điều kiện tốt nhất cho tuyến trẻ, hẳn M.U phải cảm thấy xấu hổ. Nền tảng cơ sở như thế thì làm sao cho ra những sản phẩm tốt chứ nói gì đến một thế hệ vàng son thứ hai như lứa Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes, anh em nhà Neville trong quá khứ.

Video cầu thủ trẻ Cameron Borthwick-Jackson trong trận đấu với West Brom


T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X