Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: Hoặc vô địch, hoặc mất việc

Thứ Hai 08/09/2014 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Việc M.U mua sắm khủng và trở thành đội bóng đắt giá thứ 2 tại Premier League đặt HLV Louis van Gaal trước lựa chọn khắc nghiệt: hoặc đem về những danh hiệu, hoặc bị sa thải.

QUY LUẬT CỦA CUỘC CHƠI

M.U là đội bóng giàu thành tích nhất và cũng là giàu nhất trong làng bóng đá Anh nhưng mùa rồi chỉ xếp thứ 7 chung cuộc ở Premier League và không giành được bất kỳ danh hiệu nào. Kết cục là HLV David Moyes bị sa thải sớm, còn người tạm thay thế Ryan Giggs đã không được giữ lại. Louis van Gaal là HLV nắm M.U ở mùa giải 2014/15 với sứ mạng lập tức thay da đổi thịt một “đội bóng có nhiều vấn đề” như chính lời nhà cầm quân Hà Lan.

Nhận dạng tính cách cầu thủ là triết lý của Van Gaal
 

Giám đốc điều hành M.U, Ed Woodward thừa nhận chính Van Gaal đứng sau hàng loạt vụ chiêu mộ quan trọng của đội trong mùa Hè năm nay. Woodward còn nói thêm là nếu không vì Van Gaal thì M.U đã không mua sắm ồ ạt với giá khủng như các vụ Di Maria, Falcao và trong mùa chuyển nhượng tháng 1 tới vẫn sẽ tiếp tục có những phi vụ bom tấn.

Chính Van Gaal là tác nhân đẩy tổng giá trị cầu thủ của M.U lên cao thứ 2 Premier League. Muốn hay không, Van Gaal cũng đã tự gây áp lực cực lớn lên chính ông và M.U. Bắt buộc đội phải thành công ngay lập tức, dù điều đó không dễ bởi Red Devils đang có quá nhiều vấn đề về chuyên môn cùng lý do khách quan là tính cạnh tranh tại Premier League đang rất khốc liệt.

SỨC MẠNH ĐỒNG TIỀN

M.U đã chứng tỏ có khả năng chi tiêu mạnh không kém Chelsea hay Man City. Tuy nhiên, trong khi Man City là ĐKVĐ Anh (vô địch Premier League 2 lần/3 năm qua) còn Chelsea đang dẫn đầu Premier League thì M.U vẫn chưa thắng trận nào mùa này, đó là chưa kể thảm bại 0-4 trước MK Dons ngay ở trận đầu tiên tại Cúp Liên đoàn Anh!

M.U đã chi 153,7 triệu bảng cho chuyển nhượng Hè, chiếm 18% tổng doanh số chuyển nhượng của toàn Premier League. Hai đội chi ít nhất là Burnley và Crystal Palace đang xếp trong “nhóm đèn đỏ”. Thành công sân cỏ thường đi đôi với sức mạnh đồng tiền. Tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ. Swansea với đội hình có tổng giá chỉ là 87,6 triệu bảng đang có 9 điểm tối đa sau 3 vòng đầu tiên của Premier League, trong khi đội đắt giá thứ 2 lại xếp thứ 14, chính là M.U!

THỜI GIAN VÀ ÁP LỰC

Tất nhiên, trước mắt thầy trò Van Gaal còn đến 35 vòng đấu nữa để sửa sai nhưng thời gian có thể là không đủ cho HLV người Hà Lan nếu Red Devils thay đổi quá chậm hoặc đơn giản hơn là không bắt kịp đà tiến dũng mãnh của các đối thủ cạnh tranh như Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham…

M.U có nhiều cầu thủ đắt giá và đội hình đắt giá nhưng không đồng nghĩa Van Gaal đang có đội bóng mạnh nhất Premier League. Sở dĩ đội hình M.U đắt giá thứ 2 tại Anh có thể vì mua cao hơn giá thực trong nhiều vụ chuyển nhượng. Đây cũng là điều khiến Van Gaal bị chỉ trích, đồng thời gây áp lực buộc ông phải nhanh chóng tìm ra con đường chiến thắng, nếu không số phận sẽ chẳng khác người tiền nhiệm Moyes.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X