Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal hãy can đảm loại bỏ Rooney

Thứ Hai 06/10/2014 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Man United không Rooney đã kiếm trọn 3 điểm trước Everton, một minh chứng cho thấy thiếu vắng chân sút số 1 của ĐT Anh không phải là thảm họa ở Old Trafford.

Việc thiếu vắng đội trưởng hoặc một cầu thủ làm bóng sẽ là một đòn giáng mạnh với hầu hết đội bóng và HLV. Mà ở Old Trafford, Rooney sắm cả hai vai đó. Chỉ có điều, không có thủ quân Rooney ở trên sân, đó hóa ra lại là một “phước lành” cho Man United.

wayne rooney
 

Đúng là Man United phải cần đến dấu ấn cá nhân của Di Maria, phong độ xuất thần của thủ thành De Gea trong khung gỗ để giành 3 điểm trước Everton. Song với những gì diễn ra từ đầu mùa, vấn đề của The Red Devils là hàng thủ, là cơn bão chấn thương chứ không phải nằm ở hàng công.

Rooney là một cầu thủ đẳng cấp, không ai phủ nhận thực tế đó. Nhưng với những con người hiện tại, gã Shrek không phải là miếng ghép hoàn hảo. Nếu cần một chân sút trên tuyến đầu, chính Van Gaal thừa nhận, ông có những phương án tốt hơn là cặp tiền đạo Van Persie-Falcao. Còn ở vị trí số 10, nhà cầm quân người Hà Lan chắc chắn nhận ra rằng Mata chơi xuất sắc hơn Rooney.

Cho đến trước khi xảy ra tình huống phạm lỗi thô bạo với Downing và phải nhận án treo giò 3 trận, Rooney đã chơi không thiếu một phút nào và Man United chỉ thăng 2 trận. Mặc dù ghi bàn vào lưới West Ham, nhưng thiếu chút nữa “Quỷ đầu đàn” lại trở thành tội đồ.

Có vẻ như Van Gaal đã phải chịu áp lực, cùng lúc phải nhồi nhét cả 3 tiền đạo Van Persie, Falcao và Rooney trong đội hình xuất phát. Kế hoạch này đang trên đường phá sản, ít nhất thì những kết quả không tốt từ đầu mùa khi bộ ba này cùng đứng trên sân đã chứng minh điều đó.

Ở vị trí số 10, Rooney mất liên kết với Falcao và đặc biệt là với Van Persie. Chẳng ai ngạc nhiên bởi còn nhớ mùa giải trước, chính Rooney và Van Persie cũng giống như hai mảnh ghép rời rạc trên sân. Một thảm họa khi mà một cầu thủ làm nhiệm vụ cầu nối lại không chuyền bóng cho tiền đạo ở phía trên.

Trước trận tiếp Everton, Van Gaal thừa nhận Mata chơi tốt hơn Rooney ở vị trí hộ công. Rooney đa dạng, nhưng chính điều đó khiến anh luôn giẫm chân Van Persie, Falcao. Còn Mata thì khác, tuyển thủ TBN chỉ chuyên nhiệm vụ làm bóng, sẵn sàng tiếp đạn cho bất kỳ cầu thủ nào. Ngay trong trận đấu tối qua, chính Mata là người kiến tạo cho Di Maria trong tình huống mở tỷ số. Chưa kể trong những trận có mặt trên sân, khả năng chuyền bóng của Mata đạt độ chính xác lên tới 92,3%, trong khi với Rooney chỉ là 83%.

Khi đưa ra tuyên bố, Rooney là cầu thủ duy nhất được đảm bảo suất đá chính ở Man United, HLV Van Gaal có lẽ muốn sử dụng gã Shrek như một chỗ dựa tinh thần. Tiếc rằng, Rooney giờ cũng không còn là mẫu ngôi sao có thể vực dậy cả đội bóng. Rooney chơi tệ, Man United cũng tệ theo.

Không phải là lựa chọn ưu tiên trên hàng công, không phù hợp với vai trò số 10 và giờ cũng chẳng phải là đầu tàu, Rooney còn vai trò gì ở Old Trafford? Nếu can đảm gạt bỏ mọi áp lực, Van Gaal hãy thẳng tay loại Rooney!

Xem lại chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Everton

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X