Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal lần đầu giữ nguyên “công thức chiến thắng”, M.U vẫn bó tay trước Spurs

Chủ Nhật 28/12/2014 23:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu giữa M.U vs Tottenham vừa diễn ra cách đây vài giờ đồng hồ chính là lần đầu tiên sau… 85 trận, Quỷ đỏ mới lặp lại đội hình xuất phát.

Van Gaal lan dau giu nguyen cong thuc chien thang, M.U van bo tay truoc Spurs hinh anh
M.U lần đầu lặp lại đội hình xuất phát trong trận gặp Spurs
Kể từ thời điểm đặt chân đến “Nhà hát của những giấc mơ” trong giai đoạn mùa Hè năm nay, vị chiến lược gia người Hà Lan đã liên tục sử dụng nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, sau trận thắng với tỷ số 3-1 trước Newcastle trong ngày Boxing Day, nhà cầm quân 63 tuổi đã quyết định lặp lại bộ khung đội hình xuất phát ở cuộc giữa Tottenham vs M.U đêm nay.

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên kể từ hồi tháng 11 năm 2012, tương đương 25 tháng và sau 85 trận đấu, M.U mới giữ nguyên đội hình ra sân của mình. Trên thực tế, dưới thời Sir Alex và cựu HLV David Moyes, vì nhiều lý do liên quan đến chuyên môn cũng như nhân sự (chấn thương), Quỷ đỏ đã thường xuyên phải thay đổi rất nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau nhằm khắc phục tình hình.

Mặc dù vậy, phương án duy trì “công thức thắng lợi” của Van Gaal xem chừng không được hiệu quả cho lắm. Sau khi chứng kiến M.U bị Spurs cầm hòa 0-0 tại sân White Hart Lane, dễ dàng nhận thấy rằng lối chơi của đội bóng thành Manchester cũng vẫn còn rất nhiều điểm yếu cần phải khắc phục, đặc biệt là khả năng tạo đột biến trong các tình huống triển khai tấn công.

Trên thực tế, cũng cần phải thừa nhận rằng thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã có một ngày thi đấu hiệu quả. Bằng phong cách pressing mạnh mẽ và quyết liệt, hàng tiền vệ đội chủ nhà gần như đã “bóp nghẹt” tuyến giữa bên phía M.U, qua đó đẩy bộ đôi trung phong Van Persie-Falcao thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng. Bị cầm hòa, Quỷ đỏ cũng bỏ lỡ cơ hội thuận lợi để thu hẹp khoảng cách với hai đối thủ xếp trên là Chelsea và Man City.

Xem thêm video trận Tottenham 0-0 M.U

Xem thêm: Cuộc tái đấu trực tiếp M.U vs Tottenham 

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X