Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal giải thích lý do dùng Di Maria “trái kèo”

Thứ Sáu 23/01/2015 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã lên tiếng tiết lộ nguyên nhân khiến ông phải để Di Maria đá tiền đạo trong những trận đấu gần đây.

Van Gaal giai thich ly do de Di Maria da tien dao hinh anh
Di Maria

Chuyển đến khoác áo Quỷ đỏ vào mùa Hè năm ngoái với mức giá kỷ lục 59,7 triệu bảng, Di Maria được kỳ vọng sẽ trở thành “làn gió mới” đem đến sự đột biến cho hàng công đội bóng thành Manchester. Trên thực tế, giai đoạn đầu mùa năm nay, ngôi sao người Argentina đã thi đấu tương đối ấn tượng khi liên tiếp tỏa sáng với 3 pha lập công cùng 6 đường chuyền kiến tạo cho M.U.

Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, sau những thay đổi mang tính chiến thuật đến từ HLV Van Gaal, cựu tiền vệ Real Madrid đã bắt đầu bộc lộ dấu hiệu sa sút. Cụ thể, trong một vài trận đấu gần đây, khi mà nhà cầm quân người Hà Lan quyết định đẩy Di Maria lên đá tiền đạo cắm, cầu thủ 27 tuổi đã không thể phát huy được những phẩm chất kỹ thuật cá nhân khéo léo của mình.

Dễ dàng nhận thấy rằng, việc bị đẩy vào quá gần vào khung thành đối phương đã khiến cho Di Maria bị thu hẹp đáng kể về mặt không gian hoạt động đồng thời khó lòng thực hiện được các tình huống bứt tốc ổn định. Vô hình chung, điều này cũng khiến cho hàng công M.U đánh mất đi sự đột biến cần thiết để rồi liên tục tỏ ra kém hiệu quả. Mặc dù vậy, mới đây đích thân HLV Van Gaal cũng lên tiếng đưa ra những lý giải về phương án của mình.

Phát biểu trên tờ Telegraph, “Tuy-lip thép” cho biết: “Tôi buộc phải đưa ra những thử nghiệm bởi tôi không có thời gian làm việc cùng cậu ấy trước khi mùa giải bắt đầu. Di Maria là một cầu thủ sở hữu tốc độ tuyệt vời, do đó tôi cũng muốn để cậu ấy chơi tiền đạo và tận dụng khả năng bứt tốc hiệu quả”.

“Với Di Maria trên hàng công, chúng tôi có thể nhanh chóng kéo dãn đội hình đối phương và tạo ra khoảng trống giúp cho các tiền vệ được chơi trong khoảng không gian rộng hơn. Khi đó, đội bóng sẽ dễ dàng nắm thế chủ động và kiểm soát được nhiều bóng. Đương nhiên, triết lý bóng đá nào cũng phải cần có thời gian để các cầu thủ lĩnh hội và thích nghi một cách hiệu quả nhất”, chiến lược gia người Hà Lan khép lại.

Xem thêm video trận QPR 0-2 M.U (vòng 22 Premier League)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X