Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal giải thích lí do chọn Rooney là đội trưởng Man Utd

Thứ Bảy 16/08/2014 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, HLV Louis Van Gaal đã cho biết chính thái độ trên sân khi thi đấu của Wayne Rooney là yếu tố chính khiến ông chọn cầu thủ 28 tuổi làm tân đội trưởng tại sân Old Trafford.

rooney
Thái độ khi thi đấu của Rooney thuyết phục được Van Gaal

Sau khi Nemanja Vidic rời CLB để đến với Inter Milan, chiếc băng đội trưởng của Man Utd bị bỏ ngỏ. Van Gaal cần tới 8 trận đấu để xác định được đội trưởng mới của bầy Quỷ Đỏ, và trong quá trình "nâng lên đặt xuống" này của HLV người Hà Lan, báo chí đã vô cùng tốn giấy mực trong bối cảnh Van Gaal có lúc còn cho cả... Tom Cleverley đeo băng đội trưởng Man Utd. 2 ứng cử viên chính cho cương vị đội trưởng Man Utd theo giới truyền thông là Wayne Rooney, đứa con tận tụy của Man Utd trong suốt 10 năm qua và Robin Van Persie, chân sút đồng hương của Louis Van Gaal.


Cách đây 3 ngày, Van Gaal chính thức tuyên bố đội trưởng mới của Man Utd là Wayne Rooney. Thậm chí, Van Persie còn không được bổ nhiệm làm đội phó, mà thay vào đó là Darren Fletcher. Khi được hỏi về lí do trao băng đội trưởng cho gã Shrek, HLV người Hà Lan cho biết: "Đương nhiên tôi tin tưởng Rooney là vì thái độ của cậu ấy. Trên sân tập cũng như khi thi đấu, cậu ấy thể hiện một thái độ tuyệt vời. Ở ngoài sân cỏ, có thể cậu ấy không được như vậy, nhưng trong thời gian tới tôi sẽ yêu cầu Rooney cải thiện. Với tôi, thái độ ngoài sân bóng cũng vô cùng quan trọng."


"Tôi rất thích cậu ấy ở một vài điểm: dám chấp nhận thử thách, trách nhiệm cũng như cách luyện tập và thi đấu, đồng thời, không thể phủ nhận được động lực mà cậu ấy mang lại cho những người đồng đội trên sân của mình. Thứ Ba vừa rồi, tôi nói với cậu ấy rằng làm đội trưởng Man Utd có thể hơi quá sức với cậu ấy, nhưng cứ làm đi. Tại Mỹ, cậu ấy ghi nhiều bàn thắng và kiến tạo được vô số cơ hội cho các đồng đội. Tôi hi vọng với chiếc băng đội trưởng trên tay, một Wayne xuất chúng như vậy có thể xuất hiện thường xuyên hơn tại các đấu trường chính thức."


Cũng tại buổi phỏng vấn này, Van Gaal tiết lộ một thông tin khá sốc, đó là việc ông chưa từng gặp Sir Alex Ferguson ở ngoài đời kể từ khi tiếp quản Man Utd. Van Gaal nói: "Đến giờ phút này tôi vẫn chưa tìm thấy thời gian để gặp gỡ, trò chuyện cùng Sir Alex Ferguson. Và tôi không biết lúc nào thì ông ấy có ở nhà để tìm gặp."

"Ông ấy đã có lời mời khi chúng tôi đi du đấu, nhưng tôi luôn luôn bận rộn."

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X