Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal gây dựng MU cho... các đời HLV tiếp theo

Chủ Nhật 20/09/2015 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi dẫn dắt MU, HLV Van Gaal chi 300 triệu bảng trên TTCN. Thế nhưng cho tới lúc này Quỷ đỏ thành Manchester vẫn đang thi đấu hết sức thất vọng.

HLV Van Gaal chi 300 trieu bang tren TTCN nhung MU van gay that vong hinh anh
Van Gaal cho rằng MU không chơi tốt vì có nhiều cầu thủ trẻ

Có thể nói hơn 1 năm ở sân Old Trafford, tất cả những gì ấn tượng nhất về chiến lược gia người Hà Lan là HLV Van Gaal chi 300 triệu bảng trên TTCN còn chuyên môn thì chưa được cải thiện là bao. Vị thuyền trưởng 64 tuổi đã thay mới gần như toàn bộ đội hình của MU dưới thời Alex Ferguson bằng nhiều hợp đồng “bom tấn”. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những thương vụ hớ nặng như Di Maria hay Falcao.

Van Gaal chi 300 triệu bảng trên TTCN và đưa về cả tá ngôi sao chất lượng nhưng lối chơi và thành tích thi đấu của MU vẫn hết sức thất thường, chưa đúng kỳ vọng của NHM. Trước màn trình diễn nhạt nhòa của đội nhà, nhất là sau 2 thất bại trước các đối thủ yếu như Swansea và PSV thì Van Gaal tiếp tục bao biện rằng ông gây dựng đội hình MU hiện tại là để cho… các đời HLV kế tiếp.

Southampton vs MU (22h 20/9): Rooney trở lại, Qủy đỏ có “lột xác”?
Bỏ lại nỗi thất vọng ở Champions League, thầy trò HLV Van Gaal hướng tới một chiến thắng trong trận Southampton vs MU. Thế nhưng St Mary’s chưa bao giờ là điểm...

Van Gaal nói: “Tôi tin rằng tôi có khả năng nhìn cầu thủ trẻ rất tốt. Tôi là HLV tin tưởng vào thế hệ trẻ. Khi bạn nhìn vào sự nghiệp của tôi đã có rất nhiều cầu thủ trẻ thành công. Khi tôi ra đi họ ở lại và trở thành trụ cột cho đội bóng. Xavi, Iniesta,Valdes trở thành xương sống trong 10 năm vừa qua tại Barca. Tương tự, thì  Muller, Alaba, Badstuber đang là trụ cột của Bayern Munich vào thời điểm này”.

“Có lẽ khi tôi qua đời, Luke Shaw sẽ là biểu tượng của MU, có thể là Januzaj hoặc Martial. Tôi tin rằng đó là nét văn hóa, truyền thống của CLB. Điều quan trọng vào thời điểm này là phải giáo dục cho các cầu thủ trẻ nhận thức được bản sắc của CLB. Tuy nhiên sẽ rất khó khăn để đạt thành công vào thời điểm này”. Chiến lược gia người Hà Lan cố gắng giải thích màn trình diễn nghèo nàn của đội bóng dưới thời của ông dù HLV Van Gaal chi 300 triệu bảng trên TTCN.

Video PSV 2-1 MU tại Champions League


P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X