Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: "Fellaini sẽ đá tiền đạo ở M.U mùa này"

Thứ Tư 26/08/2015 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ đang gặp vấn đề nghiêm trọng trong khâu ghi bàn và mới đây, HLV Van Gaal đã lại đưa ra một phát kiến mới: Để Fellaini đá tiền đạo.

Van Gaal Fellaini se da tien dao o MU mua nay hinh anh
Marouane Fellaini sẽ là một trong những số 9 của M.U ở mùa giải này

Hàng công M.U

hiện giờ mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 3 trận đấu đầu tiên ở Premier League. Có thể thấy rõ vấn đề của Quỷ đỏ là họ đang thiếu đi một tiền đạo có khả năng săn bàn thượng hạng. Rooney vẫn còn đó bản năng sát thủ nhưng anh không còn đủ thể lực đã tranh chấp tay đôi khi phải đối đầu với những trung vệ cao lớn ở giải Ngoại hạng Anh. Không những thế, “gã Shrek” còn thường xuyên lùi về quá sâu và không có mặt trong vòng cấm đối phương ở những thời điểm quan trọng.

Giới chuyên môn đã vô cùng thắc mắc tại sao HLV Van Gaal để hai tiền đạo đẳng cấp là Robin van Persie và Radamel Falcao rời khỏi “Nhà hát của những giấc mơ” mà lại không bổ sung thêm nhân sự cho vị trí trọng yếu này. Và mới đây, “tulip thép” đã lí giải điều này, đồng thời công bố thêm một phát kiến “dị” nữa là để Fellaini đá tiền đạo. Trả lời họp báo trước trận đấu lượt về vòng play-off Champions League với Club Brugge, chiến lược gia người Hà Lan cho biết: “Fellaini có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo cũng như hộ công, thậm chí, cậu ấy cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cũng như trung vệ nhờ thể hình của mình. Năm nay, cậu ấy sẽ chơi ở vị trí số 9 hoặc số 10 vì hai vị trí còn lại, chúng tôi đã có những cầu thủ chất lượng khác.”

Vì tương lai ở M.U, Fellaini buộc phải xin lỗi Van Gaal
Tiền vệ người Bỉ tiết lộ anh từng rất lo lắng đối phó với cơn giận dữ của Bông Tulip Thép sau khi nhận thẻ đỏ ngớ ngẩn cuối mùa giải vừa rồi.
Tiền vệ Marouane Fellaini được đánh giá là một trong những số 10 hiệu quả bậc nhất ở Anh thời còn khoác áo Everton. Tuy nhiên, khi David Moyes mang anh về sân Old Trafford, ông lại bố trí tiền vệ người Bỉ đá phòng ngự. Dù có thể hình cao lớn nhưng sự chậm chạp của Fellaini đã khiến anh gặp khó khăn trong việc thích nghi với vị trí mới. Đối mặt với những cầu thủ tấn công tốc độ nhan nhản ở Premier League, đương nhiên cầu thủ 27 tuổi thường xuyên bị qua mặt và khiến cho hàng thủ của Man đỏ trở nên vô cùng mong manh. Tuy nhiên, từ sau khi được HLV Van Gaal đẩy lên đá gần vòng cấm địa đối phương, Fellaini đã hồi sinh với hàng loạt bàn thắng cũng như đường kiến tạo tuyệt đẹp, góp công lớn vào chiến tích kết thúc mùa bóng ở vị trí top 4 của Quỷ đỏ.

Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Wayne Rooney đang bộc lộ những dấu hiệu sa sút nghiêm trọng, việc HLV Louis van Gaal tìm ra giải pháp mới mẻ cho hàng công M.U là điều rất đáng hoan nghênh. Xét một cách tổng thể, Fellaini khó lòng trở thành một số 9 đích thực với hơn 20 bàn thắng/mùa. Tuy nhiên, khả năng không chiến của cầu thủ sinh năm 1987 chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng thành Manchester trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương. Thực tế, trong trận đấu gặp Club Brugge tuần trước, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong khoảng thời gian cuối trận nhưng Fellaini cũng vẫn kịp ghi 1 bàn thắng giúp đội bóng có được lợi thế cực lớn để lọt vào vòng bảng C1 năm nay. Trận lượt về sắp tới trên đất Bỉ sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Fellaini tập dượt trước khi trở lại trong trận gặp Swansea trong khuôn khổ vòng 4 Premier League diễn ra vào cuối tuần này.

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X