Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: "FA Cup với M.U là danh hiệu lớn nhất đời tôi"

Thứ Tư 18/01/2017 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân HLV Van Gaal khẳng định chức vô địch FA Cup với M.U là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Ngày hôm qua, HLV Van Gaal đã chính thức công bố nghỉ hưu. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã có một sự nghiệp cầm quân vô cùng vĩ đại. 6 năm dẫn dắt Ajax ông đã giành được 3 chức vô địch giải đấu lớn nhất của bóng đá Hà Lan cùng 1 Champions League ở mùa giải 1994-95. Sau đó ông cùng Barca giành 2 chức vô địch La Liga và 1 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Khi tới Đức dẫn dắt Bayern Munich, ông cùng “Hùm xám” 1 lần vô địch Bundesliga. M.U là CLB cuối cùng mà nhà cầm quân 65 tuổi dẫn dắt. Trong hai mùa giải dẫn dắt Quỷ đỏ ông đã giúp đội bóng này mang về 1 chức vô địch FA Cup.
HLV Van Gaal FA Cup la danh hieu lon nhat doi toi hinh anh
Van Gaal chính thức giải nghệ
Thực ra HLV Van Gaal vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ nhiều CLB, trong đó có PSG. Đội bóng của nước Pháp muốn có vị chiến lược gia người Hà Lan để hiện thực hóa tham vọng Champions League. Một số đội bóng của Trung Quốc cũng muốn có “Tulip thép”. Nhưng nhà cầm quân 65 tuổi đã chính thức giải nghệ vì chuyện gia đình: “Tôi đã nhận được vài lời mời, tôi vẫn muốn làm việc thêm vài năm. Tuy nhiên, gia đình tôi xảy ra một vài biến cố và tôi không thể tiếp tục làm việc. Tôi sẽ chính thức chia tay sự nghiệp huấn luyện”.
Cựu sao M.U: Pogba không xứng với mức giá 89 triệu bảng
Cựu cầu thủ Eamon Dunphy của Man United vừa tức giận đưa ra những lời chỉ trích thậm tệ hướng đến Paul Pogba và khẳng định ngôi sao đắt giá nhất thế giới chẳng...
Đích thân HLV Van Gaal khẳng định chức vô địch FA Cup với M.U là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông: “Giành FA Cup với M.U là thành tựu lớn nhất đời tôi. Quãng thời gian làm việc ở Anh rất khó khăn với tôi, tôi đã phải chịu rất nhiều áp lực từ truyền thông. Ở Premier League, chúng tôi không thể hiện được quá nhiều. Vậy nên chức vô địch FA Cup là thứ giúp người ta nhớ nhiều nhất đến tôi cùng với M.U”.
Van Gaal cup FA
Van Gaal khẳng định FA Cup với M.U là danh hiệu lớn nhất đời ông
“Trong trận chung kết chúng tôi đã chơi với 10 người trong hiệp phụ nhưng vẫn giành chiến thắng. Đó thực sự là một kỳ tích mà tôi không thể nào quên được. Tôi đã mang về rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp cầm quân của mình. Tôi tự hào vì mình có cơ hội được làm việc mới nhiều đội bóng lớn. Thực sự tôi rất khó khăn để đưa ra quyết định nghỉ hưu, nhưng tôi biết rằng mình nên làm điều đó”, vị chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X