Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal & đòn đau mang tên Danny Welbeck

Thứ Ba 10/03/2015 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi lường trước thất bại thì "tuylip thép" Hà Lan cũng không thể nào hình dung nổi đoạn kết ở Old Trafford đêm 10/3, lại khiến cho riêng ông bị cười chê, bẽ bàng đến vậy. Một đòn đau từ "trẻ ranh" Danny Welbeck.

1. Vâng, anh là Danny Welbeck, người mà trong mắt Louis Van Gaal không đủ khả năng để trụ lại ở Nhà hát của giấc mơ. Từng bước chân của cựu thuyền trưởng sắc cam ngày mới đến thành Manchester ào ạt, mạnh như vũ bão. Mỗi tiếng nói của ông như thốt ra lửa, tất cả làm theo răm rắp. Đến trung tâm tập luyện Carrington cũng được xới tung...

Và trong công cuộc gầy dựng triều đại mang tên mình, Louis Van Gaal đã mạnh tay "bỏ" đi những gì mà ông cho là thừa thãi vốn có ở M.U. Danny Welbeck là một trong số những cầu thủ phải khăn gói ra đi.

Du am M.U 1-2 Arsenal Van Gaal & don dau tu Danny Welbeck hinh anh

Trong mắt chiến lược gia 62 tuổi khi ấy, cầu thủ của lò đào tạo M.U không đủ "trình" đá cho M.U! Những lời nói làm người trong cuộc đớn đau và tổn thương, nhất là khi tình yêu với Quỷ đỏ đã ăn sâu vào máu, bắt đầu từ lúc Welbeck mới là cậu nhóc 9 tuổi!

2. Van Gaal có thể không sai khi ông nói thẳng tuột điều ông nghĩ về tổng thể lực lượng M.U lúc ông mới chân ướt chân ráo đến. Nhưng nó cũng nói lên một điều khác quan trọng hơn: ông không phải là người có con mắt tinh đời. Sự trầy trật của M.U cùng loay hoay trong sơ đồ chiến thuật của ông trong lần đầu chinh chiến ở Anh, đã phản ánh quá rõ.

Được rót ngân quỹ đến hơn 150 triệu nhưng Quỷ đỏ của Van Gaal có những thời điểm thành tích còn tệ hơn cả thời David Moyes vốn bị chê tơi bời. Và đội hình đến lúc này vẫn cứ lổn nhổn, chưa tìm ra phong cách nào rõ ràng.

Hậu quả đến từ những bản hợp đồng trong mùa hè, khi họ đều có chung hai chữ: thất vọng! "Mãnh hổ" Falcao mất đi móng vuốt, Di Maria thì mang đầy vị đắng sau thời gian đầu hào nhoáng, đẹp đẽ đúng nghĩa của một "thiên thần". Và đêm qua, anh trở thành "ác quỷ" với chiếc thẻ đỏ được rút ra từ tay trọng tài điều khiển...

3. Trước đại chiến nghênh tiếp Arsenal, Van Gaal tuyên bố sẵn sàng "bỏ" FA Cup vì suất vé Champions League mới là mục tiêu mà ông và học trò phải làm cho bằng được. Nhưng ngay cả khi ông đã rào trước như vậy, thì cái kết ở Old Trafford đêm 10/3 vẫn khiến nhà cầm quân này phải bẽ bàng, theo cái cách không thể nào ngờ.

Không ai khác, "trẻ ranh" Danny Welbeck, người bị ông chối bỏ, được số phận tôn làm người hùng trên sân khấu Nhà hát của giấc mơ trong trận đấu mà anh được "giáo sư" Wenger bố trí đá chính ngay từ đầu. Bàn thắng ở phút 62 của cầu thủ 24 tuổi đã kết liễu đội bóng cũ, trong niềm vui sướng ngất ngây của fan Pháo thủ. Họ vui hơn bởi đội bóng thân yêu đã thắng nhờ một "người cũ"... trình thấp của đối thủ!

Khi chiếc vé Champions League vẫn còn là cả một sự phấn đấu, nỗ lực ở phía trước, rõ ràng Van Gaal đã và đang trải qua những điều mà ông từng phải thú nhận, chưa từng xảy đến trong sự nghiệp cầm quân trước đó của mình. Tất cả đều là vị mặn, đắng,...

Theo Vietnamnet

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X