Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: "Đến mẹ tôi cũng biết M.U là phải tấn công"

Chủ Nhật 08/11/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Van Gaal thừa nhận, M.U cần phải cải thiện tốt hơn nữa hàng công bởi lẽ không chỉ mẹ mà ngay cả bà của ông cũng hiểu được điều này.

Van Gaal Den me toi cung biet MU la phai tan cong hinh anh
Van Gaal kêu gọi CĐV cần phải có cái nhìn nhiều chiều

Kể từ khi từ bỏ 3-5-2, HLV Louis Van Gaal như tìm thấy được lý tưởng của mình khi áp dụng chiến thuật 4-2-3-1 cho M.U. Giai đoạn đầu mùa giải, M.U khởi đầu khá ấn tượng, thủ chắc và tấn công khá hấp dẫn. Tuy nhiên, chuỗi trận đã qua Quỷ đỏ thể hiện một sự nghèo nàn trong cách tổ chức tấn công. Các ngôi sao của M.U luôn kiểm soát bóng rất tốt nhưng sức ép mà hàng công của họ ra về phía khung thành của đối phương là rất mờ nhạt. Đơn cử, đội chủ sân Old Trafford đã trải qua 2 trận hòa không bàn thắng liên tiếp tại Premier League trước Man City và Crystal Palace.

Đêm qua trong cuộc tiếp đón West Brom, M.U đã phần nào giải tỏa được cơn khát bàn thắng khi giành thắng lợi 2-0 trước đối thủ bằng hai bàn thắng của Lingard và Mata. Dù vậy, trong phần lớn thời gian của trận đấu, những người hâm mộ có mặt trên sân Old Trafford vẫn không ngừng hô vang khẩu hiểu “tấn công” và “tấn công”. Trên thực tế, M.U đã tỏ ra rất bế tắc trước lối chơi phòng ngự của đội khách. Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút 52 khi tài năng trẻ Lingard có khoảnh khắc xuất thần và ghi bàn mở điểm cho đội chủ sân Old Trafford.

Van Gaal lý giải nguyên nhân giúp Lingard chơi tốt
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ 22 tuổi đã ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Man United trong trận đấu với West Brom tối qua và đang là một phần không thể thiếu...

Sau trận M.U 2-0 West Brom, HLV Van Gaal nói: “Tôi hiểu cảm giác của các CĐV. Đội bóng cần phải chơi tấn công tốt hơn trước một đội bóng chuyên chơi phòng thủ như West Brom. Tuy nhiên, khi một đội bóng chỉ tập trung phòng thủ thì bạn rất khó tấn công. Tôi luôn tôn trọng ý kiến của người khác. Tôi nghĩ, các học trò đã làm rất tốt. Họ đã thể hiện tính kiên nhẫn và giành được kết quả hoàn thắng xứng đáng.

Nhưng cần phải nhấn mạnh, các CĐV bị tác động bởi nhận xét của Paul Scholes và sự chỉ trích từ báo giới trong suốt thời gian qua. Chúng tôi đã tấn công trong suốt 85 phút nhưng người hâm mộ vẫn tiếp tục la hét yêu cầu tấn công, tấn công. Họ muốn chúng tôi ghi thêm bàn thắng. Tôi hiểu điều đó. Ngay cả mẹ tôi hay thậm chí là bà tôi cũng biết rằng đội bóng cần phải tấn công nhiều hơn. Bàn thắng luôn là mục tiêu quan trọng nhất.” - Hồi cuối tháng 10 vừa qua, HLV Van Gaal đã vô cùng tức giận trước những lời chỉ trích của huyền thoại Paul Scholes khi cựu tiền vệ M.U cho rằng, đội bóng cũ đang thể hiện bộ mặt bạc nhược với lối đá thiếu sáng tạo.

Xem thêm video MU 2-0 West Brom (Vòng 12 Premier League 2015-2016):

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X