Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal “Để Rooney đeo băng thủ quân là quyết định sáng suốt”

Chủ Nhật 24/05/2015 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Wayne Rooney trở thành đội trưởng của Man United sau khi được đích thân HLV Van Gaal lựa chọn.


Sau khi Louis van Gaal chính thức dẫn dắt Man United, lựa chọn đội trưởng của Man United là việc làm rất khó khăn. Vị trí đặc biệt này của Quỷ Đỏ cần một người "mặt dày", chịu áp lực tốt, có thời gian gắn bó lâu năm, đủ đẳng cấp và tiếng nói trọng lượng để gắn kết các thành viên trong phòng thay đồ. Điểm qua một vài ứng viên trong đội ngũ của M.U, có lẽ không nhiều cầu thủ đáp ứng được những yêu cầu trên. Bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney và Robin van Persie là những ứng viên lớn nhất. Cuối cùng số 10 của Quỷ đỏ đã trở thành đội trưởng mới của đội bóng.
Rooney deo bang doi truong cua MU hinh anh
Để Rooney đeo băng đội trưởng là quyết định đúng đắn của HLV Van Gaal
Ở mùa giải này, Rooney đang là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U. Tiền đạo người Anh có được 12 bàn thắng tại Premier League, qua đó dẫn đầu danh sách ghi bàn của Quỷ đỏ. Đội trưởng của Man United đã phải hy sinh rất nhiều dưới thời “Tulip Thép”. Tiền đạo mang áo số 10 phải thi đấu ở rất nhiều vị trí, khi thì bên trái, lúc bên phải, thỉnh thoảng đá như hộ công, rồi lại lùi về giữa sân để trợ lực cho đồng đội. Nhưng dù thi đấu ở bất kỳ vị trí nào, Rooney cũng đều thi đấu với 100% sự tận tụy, hoàn thành tốt nhiệm vụ và không hề than phiền.

Đích thân HLV Van Gaal đã lên tiếng về sự lựa chọn của mình, ông chia sẻ: “Wayne là một đội trưởng rất tốt, tôi tự hào vì cậu ấy và cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn của mình. Cậu ấy luôn có tiếng nói trong phòng thay đồ, tinh thần thi đấu và thái độ tập luyện của Rooney xứng đáng để các đồng đội phải noi theo. Tôi thích những cầu thủ đa năng như cậu ấy, tôi nghĩ rằng tôi đã có một quyết định sáng suốt khi để cậu ấy đeo băng thủ quân của Man United”. Việc để Rooney thay Van Persie đeo băng thủ quân của Quỷ đỏ là rất hợp lý, nếu vị chiến lược gia 63 tuổi chọn người học trò của mình ở ĐTQG Hà Lan có lẽ mọi chuyện sẽ rẽ sang một hướng khác. Mùa này, Van Persie thường xuyên dính chấn thương và cũng chơi rất thất vọng.

Tối nay (giờ Việt Nam), Man United sẽ có chuyến hành quân tới sân của Hull City trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Van Gaal cho biết: "Tôi đã nói với các cầu thủ rằng, dù Bruce là một huyền thoại của M.U nhưng chúng ta phải làm tất cả mọi thứ để đáp lại niềm tin nơi người hâm mộ. Chúng tôi sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất giống như từ trước đến nay. Chúng ta cần phải thi đấu vì hình ảnh của đội bóng và thứ hạng chúng ta đang có. Vì vậy, các cầu thủ phải nỗ lực hết sức để giành chiến thắng".

Xem thêm thông tin bong da Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X