Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: De Gea cũng ổn thôi, làm gì đến mức hay quá!

Thứ Hai 18/01/2016 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Góp công lớn nhất giúp MU kéo sập thánh địa Anfield của đại kình địch Liverpool nhưng thủ môn người Tây Ban Nha có vẻ vẫn “thường thôi” trong mắt “Bông Tulip Thép”.

Thắng 1-0 trên sân của một đối thủ lớn như Liverpool nhưng khó có thể nói MU đã có màn trình diễn thực sự thuyết phục. Chơi lép vế hoàn toàn trong cả 90 phút thi đấu khi để đại kình địch bắn phá khung thành tới 19 lần, Quỷ Đỏ một lần nữa phải cảm ơn sự thần thánh của David De Gea.

Như thường lệ, thủ môn người Tây Ban Nha lại rực sáng trong khung gỗ với liên tiếp những pha cứu thua mười mươi trước Lallana, Henderson, Firmino, Emre Can… Vậy nên, dù Rooney có thể là người hùng trực tiếp đem về 3 điểm với bàn thắng duy nhất phút 78, nhưng không ai xứng đáng hơn De Gea cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất đại chiến Liverpool vs MU.

De Gea Liverpool
Thủ môn De Gea tỏa sáng rực rỡ như thường lệ, 
góp công lớn giúp MU đánh bại Liverpool 1-0 ngay trên Anfield

Ấy thế mà, Louis Van Gaal lại có vẻ bình thản “vắt chanh bỏ vỏ” đối với De Gea. Phỏng vấn sau trận derby nước Anh, HLV người Hà Lan khó tính không dành những lời lẽ tán dương như mọi khi với cậu học trò vừa giữ chiếc ghế của ông bớt lung lay đi không ít.

Van Gaal phát biểu: “Tôi nghĩ De Gea ngày hôm nay đã chơi ổn chứ làm gì đến nỗi xuất sắc lắm! Đúng là MU đã chơi lép vế trong hiệp 1 nhưng thủ môn của chúng tôi cũng đâu có nhiều việc để làm. Có thể De Gea đã cứu nguy cho đội bóng khoảng 2-3 bàn thua gì đó, nhưng những tình huống đó cũng không phải quá khó khăn. Tôi không phủ nhận De Gea đã chơi tốt, nhưng cậu ấy cũng chỉ thực hiện nhiệm vụ của mình. Không có gì xuất sắc tuyệt vời hay thần thánh ở đây hết.”

Dẫu sao thì Van Gaal cũng không thể giữ nổi sự phấn khích khi đánh bại Liverpool lần thứ 5 liên tiếp kể từ ngày nắm quyền ở Old Trafford. Không chỉ là vấn đề danh dự mà cả ý nghĩa điểm số cũng vô cùng quan trọng, khi Quỷ Đỏ đã cắt đuôi The Kop đến 6 điểm trên BXH và tiếp tục bám sát top 4 Premier League. Vòng đấu tới, MU sẽ trở về sân nhà tiếp đón Southampton – đội bóng luôn là cơn ác mộng với các đại gia kể cả khi thất bại 2-3 trong trận lượt đi.

Highlights trận Liverpool 0-1 MU:

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Liverpool vs M.U đại chiến màu Đỏ vòng 22 NHA 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X