Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Van Gaal đang tuân thủ tốt triết lý của Man Utd"

Thứ Năm 16/10/2014 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc các tài năng trẻ Tyler Blackett và Paddy McNair được trao cơ hội trong một vài tuần gần đây thể hiện Louis Van Gaal không hề bỏ bê công tác đào tạo trẻ để nhắm tới những danh hiệu.

HLV đội trẻ của Man Utd, Ryan Giggs mới đây đã tỏ rõ sự vui mừng khi Van Gaal tin tưởng ở những cầu thủ trẻ, bởi lẽ đào tạo tài năng chính là một trong những mấu chốt trong triết lý huấn luyện tại Man Utd. Những tưởng Van Gaal bỏ ra tới hơn 170 triệu bảng là để biến Man Utd thành một đội hình siêu huỷ diệt không có chỗ cho các cầu thủ trẻ, thì ông lại liên tiếp cho ra mắt những cái tên đến từ lò đào tạo cây nhà lá vườn Carrington. Tiêu biểu nhất, 2 trung vệ chỉ mới đang ở tuổi 20, Tyler Blackett và Paddy McNair đã được cho phép thi đấu tại Premier League.

Giggs đang nhận được sự tín nhiêm rất lớn từ Van Gaal
Van Gaal đang cùng Giggs phát triển những tài năng trẻ sáng giá của đội bóng

Bản thân Giggs trước đây cũng đi lên từ lứa trẻ của M.U năm 1992. Chứng kiến Blackett và McNair từng bước phát triển, như một lẽ tất yếu, Giggs cực kì vui mừng. Trả lời phỏng vấn của báo giới, ông cho biết: “Man Utd luôn đưa các cầu thủ trẻ thuộc loại khá giỏi vào sân trong những trận đấu của đội Một. Đó là văn hoá ở đây, BLĐ đội bóng đòi hỏi điều đó, và các CĐV cũng đòi hỏi điều đó. Van Gaal có thể bỏ ra rất nhiều tiền vào các ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, nhưng không vì thế mà đào tạo trẻ phải bị rơi vào quên lãng. Để đội bóng có được bước phát triển bền vững, tạo điều kiện cho họ chính là một trong những bước cơ bản. 
Đó là điều mà Manchester United đã luôn luôn làm, và tiếp tục làm trong tương lai.”

Dưới thời Van Gaal, Man Utd đã có những bước tiến bộ nhất định khi đã lọt vào top 4 Premier League sau nhiều ngày chờ đợi. Thế nhưng, hiện tại đội bóng này vẫn còn rất nhiều vấn đề, trong bối cảnh hàng thủ của họ luôn đặt các CĐV ngồi trên đống lửa với sự không chắc chắn về cuối trận. Man Utd mới có một chiến thắng không một chút gợn kể từ đầu mùa, đó là màn nghiền nát QPR với tỉ số 4-0 ngay trên thánh địa Old Trafford. 

Trong tháng Mười Một tới, MU sẽ gặp phải nhiều thử thách vô cùng khó khăn khi lịch thi đấu của họ là gặp Chelsea, ĐKVĐ Man City và Arsenal trong 3/5 vòng đấu sắp tới. Khi được hỏi ý kiến về những thử thách trước mắt, Giggs chia sẻ: “Rõ ràng đây là lúc để các cầu thủ được chúng tôi đưa về từ TTCN chứng minh giá trị của mình. Họ đã bắt đầu ổn định ở đội bóng mới, thể hiện mình xứng đáng với khoản đầu tư của CLB.”

“Hiện nay Man Utd đang xếp thứ 4, và chúng tôi có ý định xây dựng một vị trí vững chắc ngay từ vòng đấu tới. Trước khi gặp Chelsea hay City, chúng tôi phải vượt qua được một đối thủ cũng cực kì khó chịu là West Brom trước đã. Lúc này Man Utd phải thi đấu theo kiểu nhắm tới chiến thắng trong trận đấu gần nhất rồi mới có thể nghĩ đến các mục tiêu lâu dài.”

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X