Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal đang tự chất áp lực lên bản thân tại Man United

Thứ Ba 08/09/2015 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) -Khi TTCN hè 2015 đóng cửa, một cảm giác sửng sốt tràn ngập các Manucians. Không chỉ bởi “Quỷ đỏ” đã chi ra tới 36 triệu bảng cho một tài năng 19 tuổi như Anthony Martial mà nhìn xa hơn họ đã đốt số tiền khổng lồ 250 triệu bảng nhưng đội hình vẫn chưa thể coi là hoàn hảo. Chính cách tiêu tiền quá bạo của HLV Louis van Gaal đang khiến cho áp lực dành cho ông ngày một tăng cao.


Một tháng sau khi thị trường chuyển nhượng Premier League mùa hè 2015 bắt đầu, Man United đã nhanh tay đưa về 4 tân binh. Trung tâm hàng tiền vệ vốn là lỗ hổng bấy lâu nay được lấp đầy với hai cầu thủ chất lượng bao gồm tiền vệ hàng đầu của bóng đá Đức và Bayern Munich - Bastian Schweinsteiger cùng một trong những cầu thủ đánh chặn xuất sắc nhất Premier League mùa trước, Morgan Schneiderlin. Sau đó, hậu vệ Italia đang lên chân Matteo Darmian và tài năng trẻ hứa hẹn của Hà Lan, "Vua phá lưới" giải VĐQG mùa 2014-2015 Memphis Depay cũng lần lượt cập bến Old Trafford. Tiếp đó, thủ môn Romero là nhân vật thứ 5 đầu quân cho M.U.

Những tân binh mới đến chưa thể giải quyết hết vấn đề của M.U

Những bản hợp đồng này tạo cho người ta cảm giác đội hình M.U ngày một hùng mạnh và lại tự tin sánh vai cùng các đại gia khác như ngày nào. Nhưng giới chuyên môn không nghĩ vậy bởi "Quỷ đỏ" thành Manchester và HLV Van Gaal còn khối việc phải làm nếu muốn thách thức các danh hiệu trong mùa bóng 2015-2016. Man United vẫn cần thêm một trung vệ vừa đẳng cấp vừa biết lãnh đạo hàng phòng ngự, một cầu thủ chạy cánh thay thế được bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh nhưng cũng thất vọng kỷ lục, Angel Di Maria và một tay săn bàn thực thụ. Thế nhưng cho tới lúc kỳ chuyển nhượng mùa hè chính thức khép lại vào ngày 2/9 (theo giờ Việt Nam), Man United chỉ đưa về thêm cái tên lạ lẫm với nhiều người: Anthony Martial, sao trẻ mới 19 tuổi của Monaco với mức giá ngất ngưởng lên tới 36 triệu bảng.

Chuyển nhượng chưa như ý dù đã chi rất nhiều tiền kể từ ngày dẫn dắt Man Utd vào mùa hè 2014 đồng nghĩa với Van Gaal đã tự chồng thêm áp lực lên vai chính mình trong mùa giải này. Đoàn quân của chiến lược gia người Hà Lan cũng khởi đầu Premier League chưa đúng như kỳ vọng khi 4 vòng đấu đã qua chỉ có được 7 điểm. Chỉ để lọt lưới có 2 bàn sau chuỗi trận nói trên tại giải nhưng thực tế 3 vòng đầu, Man United chưa gặp phải thuốc thử đủ mạnh khi những Tottenham, Aston Villa hay Newcastle thực tế khởi đầu mùa giải cũng chẳng tốt. Phải đến khi gặp một Swansea chơi bùng nổ từ đầu mùa, vấn đề nơi hậu phương của nửa đỏ thành Manchester đã chính thức bộc lộ để rồi họ phải nhận lấy thất bại tâm phục khẩu phục 1-2.
Van Gaal tiêu xài bạt mạng biến M.U thành CLB hoang phí nhất Premier League
(Bongda24h.vn) - Từ xưa đến nay, Man City hay Chelsea luôn được xem là những gương mặt chịu chơi nhất Premier League và chưa bao giờ ngại ngần vung tiền trên...
Man United rõ ràng còn thiếu một thủ lĩnh hàng phòng ngự M.U mang tầm vóc như Nemanja Vidic hay Rio Ferdinand trước đây. Chris Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo và Daley Blind có thể chơi tròn vai nhưng chưa đạt đến độ quá xuất sắc và đều không phải mẫu người có thể truyền lửa cho đồng đội xung quanh. Việc theo đuổi bất thành Sergio Ramos của Real mùa hè vừa qua đã chứng tỏ Man United và HLV Van Gaal cũng đã nhận ra được điểm yếu này. Bộ đôi trung vệ được ra sân thường xuyên 4 vòng đấu vừa qua Smalling - Blind từng nhận được không ít lời khoen song khi đối mặt với hàng công có tính sát thương cao như Swansea, họ lập tức trở về đúng bản ngã của mình.

Một mối lo còn lớn hơn đó là khâu ghi bàn của Man United. Mùa trước tiền tuyến “Quỷ đỏ” chẳng đe dọa nổi ai khi chỉ có được 62 bàn thắng, ít hơn 2 bàn so với mùa trước dưới thời David Moyes và đáng nói hơn: ít thứ 2 trong vòng 23 năm qua. Đoàn quân của Van Gaal đã bộc lộ lối chơi thiếu biến hóa, dễ bị bắt bài và quá máy móc đến mức khô khan. Không phủ nhận cựu HLV Bayern Munich đã thực hiện cuộc cách mạng trên hàng công nhưng chỉ mang tính chất nửa mùa. Robin van Persie, Radamel Falcao, Nani, Javier Hernandez và cả Angel Di Maria đắt giá bị đem bán trong khi sao trẻ Adnan Januzaj cũng tới Dortmund dưới dạng cho mượn.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Man United đã thanh lý quá vội trong bối cảnh họ chưa thể tìm được nguồn hàng chất lượng thay thế. Chiều đi 6 người nhưng chiều đến chỉ bằng 1/3 với 2 gương mặt trẻ là Depay và Martial. Đúng là cả hai đều rất tiềm năng, đầy triển vọng trở thành sao lớn nhưng sẽ không thể ngay tức thì nâng cao sức mạnh cho hàng công mà họ có lẽ vẫn là những sự đầu tư cho tương lai nhiều hơn. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu mùa này Depay và Martial chưa thể tỏa sáng bởi độ tuổi 21 và 19, cả hai vẫn cần phải rèn luyện, nỗ lực rất nhiều để có thể chứng tỏ được mình tại một giải đấu mới trình độ cao, cạnh tranh khốc liệt như Premier League, nhất là họ vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao bởi xuất thân từ hai giải thấp kém hơn (Pháp và Hà Lan).

Đã tới lúc Van Gaal thể hiện được tài cầm quân của mình

Xem ra, gánh nặng ghi bàn mang về chiến thắng và điểm số vẫn dồn cả lên vai ngôi sao chủ lực kiêm đội trưởng Wayne Rooney tuy nhiên cần nhớ R10 đang trải qua chuỗi 10 trận liền tịt ngòi ở Premier League. Một điều thực sự kỳ quặc khi đã chi ra tới 1/4 tỷ bảng, đội bóng của HLV Van Gaal vẫn thiếu trên hở dưới. Người ta thống kê được rằng đội hình của Man United hiện có tổng giá trị cao thứ 3 trên thế giới hơn cả Barcelona, Bayern Munich, Paris Saint-Germain hay Chelsea. Nhưng chính đoàn quân dát vàng ấy vẫn chưa thể nổi bật tại giải đấu trong nước chứ đừng nói cạnh tranh ở Champions League.

Sau hơn 1 mùa dưới thời Van Gaal, bản sắc của Man United phiên bản Van Gaal vẫn chưa được định hình rõ ràng dù nhà cầm quân người Hà Lan quá dày dạn kinh nghiệm, từng được xem là một thiên tài chiến thuật. Một loạt chiến lược gia khác như Carlo Ancelotti, Jose Mourinho và Manuel Pellegrini trong 5 năm qua đều đoạt danh hiệu trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt CLB của mình. Còn Van Gaal? Đây đã là mùa thứ 2 và sau khi được tạo điều kiện hết mức để tự do mua sắm, thoải mái tiêu tiền, “Tulip thép” đã chất lên vai mình gánh nặng về thành tích rất lớn trong khi mục tiêu có được danh hiệu dường như vẫn xa vời. Có quẳng được gánh lo đó đi hay không giờ phụ thuộc vào tài cầm quân của Van Gaal, bắt đầu từ cuộc tiếp đón kình địch truyền kiếp Liverpool thứ 7 tuần này.
M.U thừa sức mua đủ một đội hình chất lượng từ 36 triệu bảng của Martial
(Bongda24h.vn) – Được báo chí đồn thổi liên hệ với gần như là tất cả tiền đạo xuất sắc nhất hiện nay châu Âu trong mùa hè 2015 nhưng cuối cùng HLV van Gaal lại...


Hồng Mai
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X