Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal đang giết chết tài năng của Juan Mata

Thứ Hai 11/01/2016 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Juan Mata đã chơi không thật sự ấn tượng từ đầu mùa 2015/2016. Việc tuyển thủ người Tây Ban Nha đánh mất phong độ có lỗi rất lớn từ HLV Van Gaal.


Mùa giải 2014/15, tiền vệ Juan Mata đã có màn trình diễn không tồi khi ghi tổng cộng 9 bàn, góp công không nhỏ giúp Quỷ đỏ giành vé dự Champions League. Giai đoạn đầu mùa giải này, cựu cầu thủ Chelsea duy trì được phong độ khi ghi 4 bàn cùng với đó là 4 đường kiến tạo trong 9 lần ra sân. Nhưng sau đó, cầu thủ 27 tuổi mất hút và giờ đang trở thành gánh nặng của đội bóng chủ sân Old Trafford.
HLV Van Gaal dang giet chet tai nang cua tien ve Juan Mata hinh anh
Mata chơi ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa
Hơn hai tháng gần đây, những đóng góp của tiền vệ Juan Mata vào lối chơi của M.U gần như là bằng 0. Sau bàn thắng vào lưới West Brom hồi đầu tháng 11, đã 8 trận gần nhất (696 phút thi đấu) cầu thủ này không ghi bàn cũng không kiến tạo tại giải Ngoại hạng. Khi cầu thủ người Tây Ban Nha đánh mất vai trò một chuyên gia dẫn dắt lối chơi, M.U dần thất thế trong cuộc đua vô địch và giờ có lẽ chỉ dám mơ một suất trong Top 4 mà thôi. Sự thất thường của Mata có một phần lỗi từ chính HLV Van Gaal.
Cần nhớ trước khi chuyển tới Old Trafford, Mata được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea trong hai mùa giải liên tiếp. Tại Stamford Bridge, cầu thủ sinh năm 1988 được bố trí chơi ở vị trí “số 10”. Đỉnh cao của cầu thủ người Tây Ban Nha là ở mùa giải 2012/13, khi ghi 20 bàn thắng và tung ra 25 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, tại Old Trafford cầu thủ này đã bị HLV Van Gaal đóng đinh ở vị trí chạy cánh phải.
Muốn thành công, M.U phải mua Stones và Varane bằng mọi giá
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của Man United cho rằng đội bóng cũ của anh cần phải đầu tư cho tương lai 10 năm tới bằng hai trung vệ trẻ sáng giá nhất thế giới...
Việc bị kéo sang cánh phải đã làm hạn chế rất nhiều những phẩm chất đặc trưng của tuyển thủ người Tây Ban Nha. Đúng là từng có giai đoạn, Mata chơi không tồi trong vai trò mới nhưng rõ ràng, dần dần lối chơi của cầu thủ 27 tuổi đã bị đối phương bắt bài. Khi Mata chơi ở vị trí này, các hậu vệ đối phương dễ dàng đoán được ý đồ của cầu thủ người Tây Ban Nha. Họ hiểu rằng anh sẽ đẩy bóng sang chân trái trước khi chuyền hoặc dứt điểm. Bởi vậy, chỉ cần áp sát thật nhanh và không cho cầu thủ này kịp sử dụng chân thuận thì ngay lập tức Mata sẽ gặp khó khăn.
Van Gaal dang giet chet tai nang cua tien ve Juan Mata hinh anh 3
Van Gaal là nguyên nhân khiến Mata sa sút
Với Van Gaal, dường như ông cho rằng tiền vệ người Tây Ban Nha không có những tố chất để chơi ở vị trí “số 10”. Bởi vậy, những Wayne Rooney, Ander Herrera và thậm chí cả Maraoune Fellaini đều được sử dụng ở vị trí này. Trong khi đó, Juan Mata chưa một lần được sử dụng ở vị trí đã làm nên tên tuổi của anh ở Premier League.

Tuy nhiên, có vẻ "Tulip thép" bắt đầu nhận ra sai lầm của mình. Chính vì vậy ông đã lên kế hoạch đưa về Gareth Bale (Real Madrid) hoặc Eden Hazard (Chelsea). Nếu một trong hai cầu thủ này cập bến Old Trafford, họ sẽ đảm nhiệm vị trí chạy cánh trái. Khi đó, Martial sẽ được đẩy sang đá cánh phải còn tiền vệ người Tây Ban Nha trở lại vị trí hộ công sở trường. Khi đó, sức mạnh của đội bóng chủ sân Old Trafford hẳn sẽ được tăng lên đáng kể.

Tiền vệ Juan Mata trổ tuyệt kỹ tâng bóng đôi cùng Ander Herrera


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X