Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal đang đi ngược lại truyền thống của M.U

Thứ Tư 18/11/2015 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lối chơi của M.U mùa này đang rất nhàm chán, dường như Quỷ đỏ đã dần đánh mất đi truyền thống tốt đẹp của mình.

 

M.U của HLV Van Gaal ngày một đi ngược lại truyền thống và tâm huyết của những người yêu Quỷ đỏ. Kế hoạch đào tạo trẻ bị chiến lược gia người Hà Lan bỏ bê, thay vào đó hàng loạt ngôi sao “đổ bộ” đến Old Trafford. Số tiền chuyển nhượng được chi ra đến “chóng mặt”. Và quỹ lương cũng phình to mà chưa có dấu hiệu ngừng lại. Chưa dừng lại ở đó, NHM đội bóng chủ sân Old Trafford không khỏi bực mình khi triết lý mà “Tulip Thép” áp dụng đi ngược lại với phong cách bao đời nay của Man đỏ. Man Utd dưới thời Sir Alex luôn thi đấu đầy sức sống, tràn trền năng lượng và tấn công một cách mãnh liệt. Trong khi đó, Van Gaal lại đang xây dựng đội bóng theo phong cách quá đề cao an toàn nên dẫn đến sự nhàm chán.
Van Gaal dang di nguoc lai truyen thong cua MU hinh anh
Những cầu thủ đại diện cho thế hệ tấn công rực lửa của M.U
Chứng kiến đội bóng dưới triều đại Sir Alex, NHM Quỷ đỏ phấn khích đến tột cùng. Còn chứng kiến hình ảnh hiện tại, Old Trafford rơi vào khung cảnh tẻ nhạt. Những tiếng hô “tấn công đi, tấn công đi” trên khắp các khán đài là minh chứng cho sự khó chịu của các Manucians. Man đỏ từng nằm trong số những đội bóng cống hiến nhất giải, nhưng giờ lại đang là đội có tỷ lệ chuyền về cao nhất Premier League (17%), tỷ lệ chuyền bóng hướng lên trên thấp nhất (30%) và số đường chuyền ngang cao thứ nhì. Rõ ràng bản sắc M.U đã mai một quá nhiều, khiến NHM hay những huyền thoại của đội bóng không thể hài lòng. CĐV Man đỏ có thể sẵn sàng chấp nhận một trận hòa 0-0 trong bối cảnh đội bóng đã nỗ lực hết mình, tấn công rực lửa không gặp may thay vì một lối chơi như hiện tại.
Tiết lộ: Lingard từng từ chối gia nhập Liverpool để theo đuổi giấc mơ tại M.U
(Bongda24h.vn) – Mới đây, tiền vệ của Man United đã tiết lộ rằng anh từng từ chối đầu quân cho đại kình địch của Quỷ đỏ là Liverpool để theo đuổi giấc mơ của...
Một trong những lý do khiến M.U tấn công kém hiệu quả là do Van Gaal chưa thể tìm ra một linh hồn thật sự trong lối chơi, một cầu thủ có thể thường xuyên tạo ra đột biến và trở thành niềm cảm hứng cho các đồng đội dù đây đã là mùa giải thứ hai của vị chiến lược gia người Hà Lan tại Old Trafford Từ đầu mùa giải 2015/16, “Tulip Thép” vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, những con người ông sử dụng liên tục thay đổi. Việc xoay tua ở vị trí 3 cầu thủ tấn công sau lưng trung phong giữa Depay, Mata, Lingard, Herrera, Young, Martial, cho thấy ông thực sự chưa giải được bài toán bố trí hàng công.
HLV Van Gaal dang di nguoc lai truyen thong cua MU hinh anh 2
Van Gaal chưa tìm ra một linh hồn trong lối chơi
Trong khi đó, những cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm đều không thể hiện được khả năng phát động tấn công tốt. Từ Schneiderlin tới Schweinsteiger, từ Carrick tới Fellaini, tất cả đều thiên về tranh chấp, cầm nhịp, đảm bảo kiểm soát bóng chứ hiếm khi tung ra được những đường chuyền đột biến cao cũng như dàn xếp ra một pha tấn công hiệu quả. May ra chỉ Daley Blind có thể làm được việc đó, nhưng anh lại bị kéo xuống chơi quá thấp để đá trung vệ.
Jesse Lingard: Có công mài sắt có ngày nên kim!
(Bongda24h.vn) - Trước trận Anh vs Pháp tại sân Wembley vào đêm nay, HLV Roy Hodgson đã lần đầu triệu tập tiền vệ trẻ Jesse Lingard của M.U. Đây là món quà ý...
Mới đây, những Paul Scholes hay David Beckham đã trở lại Old Trafford để tham dự một trận đấu từ thiện. Thế hệ vàng của bộ đôi này đại diện cho một M.U tràn đầy sức sống. Và đương nhiên, lối chơi của họ ngày ấy khiến người xem cảm thấy dòng máu của sự rạo rực đang chảy không ngừng nghỉ của mỗi con người. Hình ảnh một David Beckham xuất hiện thường trực bên cánh phải và những quả tạt rất ngọt vào bên trong để các tiền đạo hoặc tuyến hai băng lên dứt điểm đã là một thương hiệu rất riêng. Trong khi đó Paul Scholes bình tĩnh phất những đường bóng chuẩn đến từng “cm” càng khiến NHM Quỷ đỏ thêm chạnh lòng.

NHM Quỷ đỏ không những cần Van Gaal mang về danh hiệu mà cách giành danh hiệu phải thật thuyết phục. Liệu “Tulip Thép” có thể làm được điều này hay M.U sẽ phải bắt đầu kiếm tìm một HLV mới để thay thế ông làm việc đó?

Những pha sút phạt đỉnh cao nhất trong lịch sử M.U


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X