Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal đang bị chính các cầu thủ M.U đặt dấu hỏi

Thứ Tư 16/12/2015 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chịu trách nhiệm lớn nhất cho chuỗi thành tích bết bát gần đây của Quỷ Đỏ, giờ thì HLV người Hà Lan bắt đầu đánh mất niềm tin từ chính các học trò của mình.

Không biết đến mùi chiến thắng trong 5 trận liên tiếp (3 hòa, 2 thua), Man Utd bị loại tủi hổ khỏi Champions League đồng thời rơi xuống vị trí thứ 4 ở Premier League với đến 6 điểm kém ngôi đầu bảng. Đội hình tan nát vì chấn thương còn lối chơi thì vô cùng bế tắc và nhàm chán đến buồn ngủ, NHM Quỷ Đỏ ngán ngẩm xác định trước tinh thần về thêm một mùa giải bỏ đi.

Được tạo cho mọi điều kiện đầy đủ nhưng giờ chỉ gây ra thất vọng não nề, HLV Louis Van Gaal chắc chắn là tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Thậm chí trong trận MU vs Norwich cuối tuần này, nhiều khả năng một máy bay mang biểu ngữ “Van Gaal Out” sẽ bay ngang bầu trời Old Trafford – cảnh tượng cách đây 2 mùa giải sắp sửa được những CĐV đã mất kiên nhẫn tái hiện.

Van Gaal dang bi chinh cac hoc tro o MU dat dau hoi hinh anh
Van Gaal giờ cũng mất dần sự ủng hộ từ chính các cầu thủ MU

Và theo tin nội bộ, Van Gaal giờ đây cũng bắt đầu đánh mất niềm tin từ chính các cầu thủ của mình, những người vốn vẫn luôn hết lòng hậu thuẫn ông từ trước đến nay. Nguyên nhân chính nằm ở một số quyết định thay người rất khó hiểu trong 2 thất bại gần đây nhất trước Wolfsburg và Bournemouth.

Tương tự nhau ở Đức cũng như khi về Anh, “Bông Tulip Thép” đều bất ngờ tạo cơ hội thi đấu trong hiệp hai cho Nick Powell. Tiền vệ 21 tuổi tưởng mất hút khi không chơi bóng cho Quỷ Đỏ đến 3 năm nay đã đành, đằng này những người phải ra sân nhường chỗ cho anh lại là Mata và Fellaini. Nên nhớ trong những thời điểm đó, MU đều đang bị dẫn bàn và thua thiệt về tranh chấp tuyến giữa, rất cần sự sáng tạo của Mata hay cơ bắp của Fellaini. Sau cùng thì kết quả cũng chẳng khác đi, thua vẫn hoàn thua. Chưa kể, thêm quyết định tung vào một trung vệ như Phil Jones trong những phút bù giờ như để… bảo toàn tỷ số của Van Gaal càng khiến fan Quỷ Đỏ điên tiết.

Van Gaal đã không còn kiểm soát được phòng thay đồ MU. Được biết, 2 cầu thủ có thâm niên trong đội đã trực tiếp đứng lên, lớn tiếng đòi “Bông Tulip Thép” giải thích cho ra nhẽ chiến thuật và những sự thay đổi nhân sự rất thiếu hợp lý. Liệu đó có phải là Rooney và Carrick, bộ đôi đội trưởng và đội phó cũng đã từng phàn nàn về ông thầy người Hà Lan hồi tháng Chín? Ngoài ra, những buổi tập luyện cũng dần mất đi sự tuân thủ nghiêm túc. Chính các cầu thủ giờ cũng dị ứng với lối chơi nhàm chán lặp đi lặp lại của mình, hay cả những chấn thương không đáng có cũng bắt nguồn từ giáo án quá nặng nề.

Van Gaal từng nói ông sẽ ra đi khi không còn được các cầu thủ ủng hộ. Có lẽ là ngày đó đang đến rồi, sẽ sớm thôi khi HLV người Hà Lan cũng đã mất điểm rất nhiều trong mắt NHM Man United. Hiện tại đang nổi lên Carlo Ancelotti và Pep Guardiola như những ứng cử viên sáng giá ngồi vào ghế nóng ở Old Trafford. Thậm chí, huyền thoại Ryan Giggs có thể sẽ lại nắm vai trò tạm quyền như cuối mùa giải thảm họa năm kia cùng David Moyes.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X