Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal “đại chiến” với Wenger vì ngôi vị HLV số 1 Premier League

Thứ Năm 02/04/2015 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai HLV Van Gaal và Wenger đang có tên trong danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất tháng của Premier League sau thành tích ấn tượng cùng M.U và Arsenal.

Van Gaal va Wenger hinh anh
Cả hai HLV Van Gaal và Wenger đều có thành tích tốt trong tháng Ba vừa rồi

Hai HLV Louis Van Gaal và Arsene Wenger là những người có tuổi nghề cũng như vinh quang nhiều nhất tại châu Âu nói chung và giải Ngoại hạng nói riêng. Và sắp tới đây, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn tỉ thí giữa hai vị chiến lược gia lão làng này. Tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở chỗ điều này không diễn ra trong một trận đấu giữa Manchester United và Arsenal, mà là ở trên bục nhận giải của Ban tổ chức Premier League.

Theo đó, cả hai vị HLV này đều có tên trong danh sách đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng Ba sau chuỗi thành tích ấn tượng trong một tháng vừa rồi. Man Utd đã thắng tuyệt đối 3 trận tại giải đấu cao nhất nước Anh trong tháng Ba và điều quan trọng là Quỷ đỏ đã tìm lại được lối đá tấn công trực diện quen thuộc. Man Utd giành chiến thắng một cách thuyết phục trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Tottenham hay Liverpool, và điều đó có đóng góp rất lớn của HLV Van Gaal. Bông Tulip thép đã có những sự điều chỉnh quan trọng như áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, đưa Rooney trở lại vị trí tiền đạo và trao cơ hội cho Juan Mata cũng như Ander Herrera. Chính những điều này đã giúp cho lối chơi của Man Utd trở nên thanh thoát hơn và người ta bắt đầu thấy được hình ảnh của một hàng công hủy diệt tại giải Ngoại hạng.

Arsenal thậm chí còn trình diễn một bộ mặt ấn tượng hơn khi đã toàn thắng 6 trận tại Premier League kể từ thất bại trong trận derby vùng đông bắc London với Tottenham hồi đầu tháng Hai. Đoàn quân của HLV Wenger đã thi đấu cực kỳ ổn định và luôn có những nhân tố tỏa sáng trong thời điểm cần thiết. Mesut Ozil khi được Giáo sư trao cơ hội đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét sau chấn thương, trong khi đó Olivier Giroud tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng với 5 bàn thắng tính riêng tại giải Ngoại hạng. Pháo thủ đang cho thấy những bước tiến vững chắc và họ hoàn toàn có thể đánh chiếm ngôi nhì bảng của Man City nếu tiếp tục phong độ ổn định như hiện tại.

Ngoài hai HLV Van Gaal và Wenger, danh sách đề cử còn có 2 cái tên đáng chú ý khác là Tim Sherwood và Ronald Koeman. HLV Sherwood đã giúp Aston Villa giành chiến thắng 2/3 trận tại giải Ngoại hạng trong tháng Ba, đồng thời giúp đội chủ sân Villa Park lọt vào bán kết FA Cup sau khi đánh bại West Brom. Còn HLV Koeman cũng cùng với Southampton trải qua một tháng thi đấu bất bại với thành tích 2 thắng, 1 hòa ở Premier League.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X