Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal “đá xoáy” Falcao vì trình độ tiếng Anh

Thứ Sáu 12/09/2014 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Hà Lan đã thể hiện khiếu hài hước của mình trong buổi họp báo ra mắt tân binh người Colombia.

Falcao trong phòng họp báo
Radamel Falcao trong buổi họp báo

Sáng nay theo giờ địa phương, MU đã tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 bản hợp đồng mới ở Old Trafford: tiền đạo Radamel Falcao và tiền vệ Daley Blind. Chân sút đến từ Nam Mỹ Falcao, dù có đôi chút ngượng nghịu khi trò chuyện không thực sự lưu loát bằng tiếng Anh, ngôn ngữ khá xa lạ đối với anh, nhưng nhìn chung cánh phóng viên có thể hài lòng với những thông tin thu thập được.

“Tôi mong muốn được gắn bó lâu dài cùng Man United. Kể cả khi còn thi đấu cho những CLB lớn như Porto hay Atletico Madrid trong quá khứ, tôi đã luôn khát khao được khoác áo MU và bây giờ thì giấc mơ đã trở thành hiện thực.”

“Có thể mùa giải này chúng tôi không được tham dự Champions League, giải đấu mà mọi cầu thủ đều mơ ước nhưng chả sao cả, tôi tin MU sẽ thậm chí giành được những vinh quang ở cúp Châu Âu trong tương lai gần, chứ không chỉ là một tấm vé cho mùa sau.”

Nhân dịp Falcao thể hiện tiếng Anh, HLV Van Gaal cũng tranh thủ “đá xoáy” trình độ ngôn ngữ của cậu học trò mới, tất nhiên là chả hề có ác ý gì ở đây. Có thể nói, trái với vẻ ngoài đạo mạo thường thấy của mình, Van Gaal lại rất được lòng mọi người ở phần tính cách vui vẻ và khiếu hài hước, nhờ đó mà không khí trong phòng họp hôm nay khá là thoải mái.

“Sao, mọi người thấy Falcao nói tiếng Anh thế nào? Đúng vậy, y chang như khi tôi nói tiếng Tây Ban Nha trong lần đầu ra mắt Barcelona. Cậu ấy cố gắng nói tiếng Anh vì các bạn đó.”  Van Gaal vừa nói vừa bắt tay Falcao trong tràng cười của cánh nhà báo.

Trên thực tế, Van Gaal có thể trêu đùa Falcao như vậy chứ ông thừa hiểu tuyển thủ Colombia đã thể hiện khá tốt một thứ ngôn ngữ lạ lẫm mà anh chỉ mới thực sự tiếp xúc được hơn 1 tuần. Nên nhớ, dù theo nghiệp “quần đùi áo số” nhưng chân sút 28 tuổi cũng được đánh giá cao về trình độ học vấn khi anh từng có thời gian theo học ngành báo chí tại một trường đại học. Rõ ràng, rào cản ngôn ngữ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến những giao tiếp của Falcao với HLV Van Gaal và các đồng đội, cũng như cuộc sống của anh tại Manchester.

Mùa hè vừa qua, Radamel Falcao đã bất ngờ gia nhập Man United từ Monaco theo một bản hợp đồng cho mượn 1 năm trị giá 6 triệu bảng, kèm theo đó là điều khoản mua đứt vào năm 2015. Cùng với những Rooney, Mata, Van Persie hay tân binh Di Maria, Falcao được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ trên hàng công trong mơ của MU và giúp Quỷ Đỏ trở lại vị thế số 1 nước Anh ngay trong mùa giải này. 

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X