Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal đã mắc những sai lầm nào từ đầu mùa giải 2015/2016?

Thứ Sáu 16/10/2015 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với những màn trình diễn mà Man United đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ, họ hoàn toàn có thể đạt được ít nhất một danh hiệu mùa này. Tuy nhiên chiến lược gia người Hà Lan cũng mắc không ít sai lầm tính đến thời điểm này.

Trước khi bước vào trận đại chiến nước Anh với Arsenal, Quỷ đỏ đã đứng đầu bảng xếp hạng vì vậy có thể nói HLV Louis van Gaal cũng phần nào đưa đội bóng đi đúng hướng. Tuy nhiên, không thể nói trận nào M.U cũng chơi tốt và sau màn trình diễn bạc nhược trên sân Emirates, rõ ràng đội chủ sân Old Trafford vẫn còn phải cải thiện rất nhiều nếu muốn chạm tay vào những danh hiệu vô địch ở mùa giải năm nay. Vậy hãy điểm qua những sai lầm của Van Gaal khiến cho Man Utd thi đấu chưa thực sự ổn định.

Không mang về thêm một trung vệ đẳng cấp

HLV Van Gaal da mac nhung sai lam nao tu dau mua giai 20152016 hinh anh
Quỷ đỏ sẽ gặp nhiều khó khăn nếu Chris Smalling gặp phải chấn thương

HLV Louis van Gaal đã sử dụng Daley Blind cho vị trí trung vệ từ đầu mùa giải năm nay và đây là một phương án sử dụng nhân sự khá thành công của chiến lược gia người Hà Lan nhưng chỉ là trước các đội bóng chủ động lựa chọn lối chơi phòng thủ và nhường thế trận cho Quỷ đỏ. Khi phải đối mặt với những tiền đạo hàng đầu và các CLB chọn đấu pháp thiên về tấn công, Blind tỏ ra vô cùng non nớt và không đủ sức cáng đáng nhiệm vụ nặng nề ở trung tâm hàng thủ M.U
. Thực tế, việc HLV Van Gaal để Blind đá trung vệ chủ yếu do nhà cầm quân 64 tuổi đã không thể mang một trung vệ đẳng cấp như Sergio Ramos hay Mats Hummels về sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Vị trí nào phù hợp nhất cho Daley Blind tại M.U?
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Hà Lan được biết đến với sự đa năng hiếm thấy của mình khi chơi được rất nhiều vị trí từ hàng tiền vệ cho tới hàng phòng ngự....

 

Hiện giờ đội bóng áo đỏ vẫn phòng ngự tương đối chắc chắn, nhưng nếu Chris Smalling chấn thương, chưa biết HLV Van Gaal sẽ xoay xở thế nào để tránh cho United không bị thủng lưới. Kể từ tháng Hai đến nay, trung vệ của M.U đã ra sân thi đấu cực nhiều (2225 phút). Cần nhớ rằng hậu vệ 26 tuổi chưa bao giờ chơi quá 2000 phút trong một mùa giải và với tình hình phải gánh vác hàng thủ như hiện nay, rất có thể Smalling sẽ bị quá tải và khi đó những chấn thương đến với cầu thủ này là điều có thể đoán trước, nhất là khi Smalling vốn dĩ chưa bao giờ được đánh giá cao về mặt sức khỏe.

Trong trường hợp Smalling vắng mặt, Quỷ đỏ vẫn còn một Phil Jones đủ khả năng thay thế nhưng lối chơi máu lửa của cầu thủ sinh năm 1992 luôn khiến anh gặp chấn thương. Ngoài ra, Jones chưa thể đem lại sự tin tưởng cao. Marcos Rojo cũng gặp những vấn đề về thể lực và điều đó khiến anh không nhận được niềm tin tuyệt đối từ "tulip thép". Cầu thủ người Argentina cũng thường xuyên mắc 1,2 lỗi nhỏ trong mỗi trận đấu và không đem lại sự chắc chắn tuyệt đối như Smalling. Nếu có thêm một trung vệ đẳng cấp thế giới trong đội hình, có lẽ hiện giờ đội bóng áo đỏ đã đứng đầu bảng xếp hạng thay vì vị trí thứ 3 sau trận thua trước Arsenal.

Những quyết định thay người khó hiểu

HLV Van Gaal da mac nhung sai lam nao tu dau mua giai 20152016 hinh anh 2
HLV Van Gaal thường đưa ra những quyết định thay người rất khó hiểu

HLV Van Gaal đưa ra rất nhiều những quyết định thay người khiến các Manucians phải đặt dấu hỏi ở mùa giải năm nay. Có thể kể ra hàng loạt ví dụ điển hình như việc ông thay Schweinsteiger bằng Carrick trong trận đấu với Newcastle (hòa 0-0) khi đội bóng đang nắm hoàn toàn thế trận song lại bế tắc trong khâu ghi bàn đồng nghĩa cần một cầu thủ sáng tạo, mang đến sự đột biến cao trên hàng công M.U như Ander Herrera (không được vào sân). Ngoài ra, “tulip thép” cũng đã có lựa chọn thay người không tốt khi đưa Phil Jones vào thay Schweinsteiger ở trận thắng 2-1 của Man United trước Wolfsburg. Thế là Blind được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm nhưng quá yếu đuối và để đối phương áp đảo dễ dàng. “Sói xanh” đã không ít tình huống nguy hiểm trong khoảng thời gian 20 phút cuối trận và suýt nữa đã giật về được 1 điểm từ tay Quỷ đỏ.

Muller đầu quân cho M.U: Không phải chuyện viễn tưởng
(Bongda24h.vn) - Khả năng Muller đến M.U trong phiên chợ tháng Giêng tới là hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là trong bối cảnh Old Trafford có thể đảm bảo cho cầu...

Gần nhất, chiến lược gia người Hà Lan đã rút Mata ra khỏi sân trong trận đấu với Arsenal thay vì một Rooney hoàn toàn “tàng hình” trên hàng công. Thực tế, Van Gaal cũng có vài quyết định sáng suốt, ví dụ như đưa Young vào sân thay Depay ở trận gặp Liverpool giúp đội bóng áo đỏ tấn công hiệu quả hơn và kết thúc trận đấu với tỉ số thắng 3-1. Tuy nhiên, nhìn chung nhà cầm quân 64 tuổi khá tối tăm và khó hiểu trong những quyết định thay người của mình. Đây là điều mà cựu HLV trưởng của đội tuyển Hà Lan cần cải thiện.

 

Không tin tưởng Ander Herrera

HLV Van Gaal da mac nhung sai lam nao tu dau mua giai 20152016 hinh anh 3
Ander Herrera thi đấu tuyệt hay mỗi khi được trao cơ hội
Van Gaal có những triết lý bóng đá và nguyên tắc "bất di bất dịch", đôi khi quá cứng nhắc. Ông luôn đòi hỏi các học trò phải tuân thủ tuyệt đối đấu pháp, chiến thuật đã được vạch ra và chỉ một vài cầu thủ nhất định trong đội hình được quyền thực hiện những đường chuyền mạo hiểm. Khi bóng đến chân cầu thủ diện này, toàn đội phải lập tức tập trung và hệ thống phòng thủ được dựng sẵn để chống các tình huống phản công chớp nhoáng của đối thủ. Và đó là nguyên nhân chính khiến cho HLV Van Gaal không thích sử dụng tiền vệ Ander Herrera, vì cầu thủ này thường hay mạo hiểm "vượt cấp", trái phép nên gây ảnh hưởng tới các đồng đội xung quanh mỗi khi mất bóng.

Nghịch lý của HLV Van Gaal: Số 10 ảo
(Bongda24h.vn) – Trong trận thua muối mặt trên sân Liberty của Swansea, HLV Louis van Gaal đã để tiền vệ Ander Herrera thi đấu như một số 10, đúng theo nguyện...

 

Dẫu vậy, tuy ít khi được ra sân những cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn thể hiện được những tố chất ấn tượng như kỹ thuật cá nhân tốt, nhãn quan chiến thuật đặc biệt, bộ não thông minh và khả năng xử lý khôn ngoan. Cầu thủ 26 tuổi rõ ràng rất thích hợp với vị trí hộ công chơi sau lưng tiền đạo và HLV Van Gaal nên cân nhắc sử dụng Herrera nhiều hơn vì chắc chắn cựu cầu thủ của Bilbao sẽ giúp cho lối chơi tấn công của Quỷ đỏ gắn kết, mạch lạc và bùng nổ hơn nhiều.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X