Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Van Gaal “cướp diễn đàn” để hùng biện hào sảng về thành tích của M.U

Thứ Tư 20/05/2015 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Van Gaal đã có bài phát biểu ấn tượng trong buổi lễ tổng kết mùa giải của Man Utd và khiến cho tất cả mọi người cảm thấy vô cùng thích thú.

Đêm qua, buổi lễ tổng kết mùa giải2014/2015 của Manchester United đã diễn ra trong không khí khá vui vẻ. Mặc dù chưa thể ngay lập tức trở lại với đỉnh vinh quang như dưới thời Sir Alex Ferguson nhưng Quỷ đỏ cũng đã cho thấy sự hồi sinh rõ rệt khi cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Và buổi tiệc còn trở nên náo nhiệt hơn khi HLV Louis Van Gaal bất ngờ “cướp diễn đàn” và có bài phát biểu cực kỳ ấn tượng.

Van Gaal phat bieu cuc an tuong trong buoi le tong ket cua MU hinh anh
Van Gaal có bài phát biểu cực ấn tượng trong buổi lễ tổng kết của M.U

Sau khi đã chào mừng các vị khách tới dự buổi lễ thường niên của CLB, vị chiến lược gia người Hà Lan đã bất ngờ cướp mic từ tay người đồng nghiệp Jim Rosenthal và bắt đầu bài diễn thuyết của mình: “Bạn bắt đầu mùa giải với chỉ 13 điểm sau 10 trận đấu, trong bối cảnh bạn đứng trên cương vị là HLV của đội bóng đắt giá nhất thế giới và được chơi trên sân nhà. Tôi cũng là con người và đồng thời có kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng khác, tôi hiểu rằng với kết quả đó bạn sẽ khó có thể nhận được sự ủng hộ. Thế nhưng khi tôi xuất hiện trên sân Old Trafford, chỉ giúp CLB có được 13 điểm sau 10 trận, các CĐV đều đứng dậy vỗ tay và tôi tự hỏi tại sao mọi người lại có thể ủng hộ tôi đến như thế?

Chính vì điều đó mà chúng tôi có động lực để tiếp tục, không chỉ riêng tôi hay các đồng nghiệp mà quan trọng là cả các cầu thủ, bởi không dễ để có thể thi đấu cho một đội bóng lớn mà chỉ có được 13 điểm sau 10 trận, và dưới sức ép của một HLV luôn đòi hỏi nhiều hơn bất cứ HLV nào khác. Đó là còn chưa kể tới những chấn thương trogn phần đầu của mùa giải năm nay. Chúng tôi đã thi đấu với tinh thần rất cao và chính điều đó là nền tảng của đội bóng. Tôi nhớ rằng đội bóng đã leo một mạch từ vị trí thứ 13 lên vị trí thứ 3 trên BXH sau khởi đầu tệ hại. Từ các cầu thủ cho tới những nhân viên đều tin rằng chúng tôi có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2. Tôi còn nhớ buổi gặp với đội trưởng Wayne Rooney khi cậu ấy nói rằng chúng ta sẽ chiến đấu cho vị trí thứ 2 và tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó. Hãy nhớ lại trận đấu với Arsenal, chúng ta là đội bóng chơi tốt hơn và theo ý kiến của tôi, cầu thủ chơi tốt nhất lại mắc sai lầm để rồi chúng ta phải nhận lấy thất bại. Tôi đã quên mất buổi gặp trước đó, nhưng bạn phải nhớ rằng chúng tôi đã thắng liền 6 trận trước đó.", Bông Tulip thép nhắc lại trận thua Arsenal tại tứ kết cúp FA.

"Và rồi đến trận đấu gặp Chelsea. Các bạn có nhớ trận đấu trên sân của Chelsea không? Không, không, không, các bạn phải nghe đây, tôi đề nghị các bạn lắng nghe bởi lúc đó chúng ta đang có 50 điểm và Rooney tuyên bố trong phòng thay đồ rằng đội bóng sẽ có được vị trí thứ 2. Chúng ta đã giành chiến thắng 6 trận liền và rồi đội bóng gặp Chelsea. Đội bóng nào đang có phong độ tốt hơn vào thời điểm đó? Sẽ là quá dễ dàng nếu như đưa ra câu trả lời vào lúc này. Tôi tin vào câu trả lời của các bạn, nhưng sự thật là chúng ta đã phải nhận thất bại. Chúng ta thua nhưng các bạn có tưởng tượng được cảm giác khi đội bóng kiểm soát tới 80% thời lượng bóng và sở hữu 10 cơ hội, còn đối thủ chỉ có đúng 3 cơ hội nhưng giành chiến thắng không?"

Sau đó đội bóng thua 3 trận liên tiếp, và nếu như chúng ta giành chiến thắng trong trận đấu đó cũng như những trận còn lại thì sao? Đội bóng có được thêm 13 điểm (tổng 82 điểm) còn Chelsea có 84 điểm, có nghĩa là chúng ta đã tới rất gần với chức vô địch. Nhưng trên quan điểm của một HLV, tôi biết rằng nếu như không thể giành được những điểm số đã đánh mất thì đội bóng sẽ phải nỗ lực nhiều hơn. Và tôi tin rằng từ các cầu thủ, Ban huấn luyện cũng như cả hệ thống của Man Utd đã cố gắng hết sức mình. Tại sao? Bởi chúng tôi có những CĐV tuyệt vời nhất trên thế giới. Cảm ơn tất cả mọi người và chúng ta sẽ còn gặp lại nhau trong mùa giải tiếp theo”, vị chiến lược gia người Hà Lan kết lại.

NONG Van Gaal cuop dien dan de hung bien hao sang ve thanh tich cua MU hinh anh 2
Gary Neville và Jamie Carragher hào hứng về bài phát biểu của Van Gaal

Bài phát biểu của HLV Van Gaal đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ tất cả mọi người có mặt trong khán phòng. Thậm chí sau khi buổi lễ kết thúc, các khán giả cũng không ngần ngại bày tỏ sự thích thú của mình trên mạng xã hội. Trên trang Twitter cá nhân, Gary Neville hào hứng: "Đúng là 20 phút tuyệt nhất và cũng hài hước nhất mà tôi từng được chứng kiến". Trong khi đó, người đồng nghiệp của anh ở kênh Sky Sports, Jamie Carragher cũng bày tỏ thiện cảm với thuyền trưởng của M.U: "Tôi không thể ngủ được khi trong đầu cứ lởn vởn bài phát biểu của Louis Van Gaal. Nếu như ai có đầy đủ bài diễn thuyết xin hãy gửi cho tôi. Người đàn ông này thật tuyệt vời!"

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X