Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal chuẩn bị đón học trò cũ về Old Trafford

Thứ Ba 02/12/2014 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Espayol sẵn sàng “đại hạ giá” trung vệ Hector Moreno trong phiên chợ đông tới đây và Man United lại có cơ hội để tạm “vá” hàng thủ.

Man United đang có những dấu hiệu hồi phục cả về phong độ lẫn lực lượng với những sự trở lại quan trọng của Rojo và Falcao. Mặc dù vậy, hàng phòng ngự của Quỷ Đỏ vẫn còn khá “chắp vá” với những gương mặt non trẻ Blackett, McNair hay “tay ngang” Michael Carrick. Khi mà những Phil Jones hay Jonny Evans vẫn chưa thể hẹn ngày trở ra “bệnh viện” vì chấn thương thì hẳn Louis Van Gaal phải tính đến việc tuyển quân trong phiên chợ đông tới.

Bản danh sách chiêu mộ trung vệ của Man Utd đều gồm những cái tên rất chất lượng như Mats Hummels, Gerard Pique, Ron Vlaar, Miranda hay Virgil Van Dijk. Mặc dù vậy, những buổi đàm phán với các CLB chủ quản vẫn chẳng đi đến đâu, phần nhiều vì họ không muốn chia tay với các trụ cột với bất cứ giá nào, kể cả có là “tiền tấn” từ Quỷ Đỏ.

Van Gaal chuan bi don hoc tro cu ve Old Trafford hinh anh
Hector Moreno

Đang tương đối bế tắc, MU lại bất ngờ được “chào hàng”. Theo đó, CLB Espanyol sẵn sàng “đại hạ giá” trung vệ Hector Moreno trong tháng Một tới đây. Mức giá 20 triệu Euro mà đội bóng xứ Catalan treo trước đó giờ đã giảm xuống chỉ còn vỏn vẹn 7 triệu Euro. Với một mức giá khá “hời” cho tài năng của Moreno, đây sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho Quỷ Đỏ.

Hector Moreno có thể vẫn còn ít tiếng tăm trên bản đồ bóng đá nhưng đối với những CĐV thường xuyên theo dõi La Liga thì đây vốn chẳng phải là một gương mặt lạ lẫm nào đó. Không sở hữu lợi thế về chiều cao (1m83) nhưng bù lại Moreno lại có lối chơi vô cùng chắc chắn, quyết đoán nhưng cũng không kém phần thông minh với khả năng đọc trận đấu tốt. Thành tích liên tục đứng ở nửa trên BXH La Liga cùng số bàn thua tương đối ổn đối với một đội bóng hạng trung như Espanyol góp công rất lớn của trung vệ 26 tuổi này.

Cơ hội sở hữu Moreno của MU là không hề nhỏ khi ngoài thái độ hợp tác từ Espanyol, bản thân tuyển thủ Mexico cũng mong muốn được đầu quân cho Quỷ Đỏ, nhất là từ khi nghe tin Louis Van Gaal về tiếp quản Old Trafford. Số là Moreno từng là học trò cũ của Van Gaal khi hai người cùng có thời gian làm việc ở CLB Hà Lan AZ Alkmaar và cũng có mối quan hệ khá tốt đẹp. Chính Bông Tulip Thép là người phát hiện tài năng của Moreno và giờ đây cũng rất muốn tái ngộ anh ở thành Manchester.

Mặc dù vậy, con đường MU mua trung vệ Hector Moreno chưa chắc đã quá thênh thang khi mà đối thủ đồng hương Tottenham cũng không giấu diếm tham vọng giành chữ ký của anh. Quỷ Đỏ sẽ chẳng thấy lợi thế tình thầy trò giữa Van Gaal - Moreno ra mà “dọa” Gà Trống vì trong tay Spurs cũng có một ông thầy khác của Moreno, HLV Mauricio Pochettino. Nếu Van Gaal là người phát hiện tài năng của trung vệ 26 tuổi thì Pochettino thậm chí còn có công nâng tầm anh khi rước về Espanyol và La Liga. Và cũng như Bông Tulip Thép, Moreno cũng rất thân thiết và muốn có ngày hội ngộ với nhà cầm quân người Argentina.

Chiêm ngưỡng tài năng của trung vệ Hector Moreno

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X