Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal chỉ hơn Moyes về tỉ lệ kiểm soát bóng và số tiền chuyển nhượng!

Thứ Sáu 04/09/2015 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo thống kê mới nhất từ tờ Telegraph, mặc dù đã đầu tư rất mạnh mẽ giúp đội hình M.U mạnh lên đáng kể nhưng thành tích của Van Gaal lại không nổi bật hơn David Moyes là mấy.


Từ khi HLV Louis van Gaal dẫn dắt M.U, vị chiến lược gia người Hà Lan đã chi rất nhiều tiền đưa về những tân binh chất lượng. Việc đưa về những tân binh chất lượng giúp đội hình M.U được nâng cấp đáng kể. Đến thời điểm hiện tại, “Tulip Thép” đã “đốt” của M.U 266 triệu bảng, gần gấp 4 lần số tiền mà M.U đã chi dưới thời David Moyes (67 triệu bảng). Mặc dù số tiền Van Gaal chi ra vượt trội so với David Moyes
, thế nhưng kết quả thu về lại không khác nhau quá nhiều. Cụ thể, M.U dưới thời Van Gaal áp dụng lối chơi thiên về kiểm soát bóng. Tỉ lệ cầm bóng trung bình trong một trận của họ là 61,2%, trong khi đó dưới thời David Moyes là 55,3%.
Doi hinh MU duoc dau tu manh me nhung Van Gaal khong hon Moyes hinh anh
Thành tích của Van Gaal không khá nhiều hơn David Moyes
Số tiền chuyển nhượng và tỉ lệ cầm bóng là những thứ mà Van Gaal vượt trội so với Moyes, còn những thống kê khác chưa cho thấy sự khác biệt quá lớn. HLV Van Gaal đã dẫn dắt M.U được 50 trận, trong đó thắng 27 trận, tỉ lệ giành chiến thắng là 54%. Trong khi đó, David Moyes chỉ đạo Quỷ đỏ 51 trận và cũng có được 27 trận thắng. Tỉ lệ giành chiến thắng của nhà cầm quân người Scotland này là 52,9%. Trong khi M.U dưới thời Moyes để thủng lưới trung bình 1,06 bàn/trận thì Van Gaal là 0,94 bàn/trận. Tuy nhiên, số bàn thắng mà M.U ghi dưới thời Moyes nhiều hơn so với thời điểm Van Gaal cầm quân. Sau 51 trận, M.U của Moyes ghi được 86 bàn (1,69 bàn/trận). Trong khi đó, Quỷ đỏ do Van Gaal dẫn dắt có hiệu suất ghi bàn là 1,62 bàn/trận.

Mỗi trận thắng của Moyes có trị giá 2,48 triệu bảng. Trong khi đó thông số này của Van Gaal là 9,58 triệu bảng. Mỗi bàn thắng mà Man đỏ ghi dưới thời Van Gaal trị giá 3,19 triệu bảng, nhiều gấp 4 lần so với thời của David Moyes (779 nghìn bảng/bàn). Theo tính toán, mỗi điểm số của M.U kiếm được ở Premier League dưới thời Van Gaal trị giá 3,36 triệu bảng, còn dưới thời David Moyes lại thấp hơn rất nhiều (1,18 triệu bảng). Những thống kê trên chứng tỏ Van Gaal chi nhiều hơn, có nhiều thời gian hơn nhưng thành tích lại không vượt trội hơn Moyes là mấy. Rõ ràng, vị chiến lược gia người Hà Lan cần giúp Quỷ đỏ chơi hiệu quả hơn nữa sau khi họ đã đổ quá nhiều tiền nhằm chiêu mộ những cầu thủ chất lượng.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X