Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal cảnh báo Phil Jones: Hãy chứng minh khả năng nếu không muốn mất chỗ!

Thứ Bảy 06/09/2014 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phil Jones vừa nhận được thông điệp cảnh báo từ ông thầy Louis van Gaal, rằng nếu không chứng tỏ được tài năng trong 4 tháng tới thì trung vệ này có thể mất chỗ bất cứ lúc nào.

Thời hậu Evra-Vidic-Ferdinand, Phil Jones là niềm hy vọng hiếm hoi cho hàng thủ của Man United. Chris Smalling thì vẫn là một trung vệ tầm thường kể từ khi anh đến Old Trafford. Rafael da Silva lại chơi khá thất thường. Phil Jones giàu triển vọng hơn 2 đồng đội còn lại. Anh được ví von như là một John Terry mới. Vậy nhưng 2 năm qua, cầu thủ 22 tuổi này có vẻ chững lại. Phần vì anh bị thử nghiệm ở rất nhiều vị trí, từ hậu vệ phải, trung vệ và tiền vệ trung tâm, khiến không thể phát huy tốt nhất khả năng, phần vì lối chơi của Phil Jones quá ham lên tấn công, rất dễ dẫn đến việc bị đánh hở sườn.

Phil Jones không lo lắng khi M.U áp dụng sơ đồ chiến thuật mới
Phil Jones không còn được đảm bảo tương lai

Màn trình diễn của anh thời Van Gaal đã cho thấy điều đó. Ở một hàng thủ chỉ có 3 người nhưng Phil Jones liên tục lao lên, khiến Smalling và Blackett liên tục khốn khổ bọc lót cho anh. HLV Van Gaal không hài lòng về điều đó và theo Daily Mail, trong buổi gặp mới đây ông đã cảnh cáo cậu học trò. Nếu Phil Jones không thể hiện mình trưởng thành, chững chạc mà vẫn tiếp tục chơi theo cảm hứng như thời gian qua, anh không những không được gia hạn hợp đồng (còn hạn đến 2016) mà còn mất chỗ đứng. Bởi Old Trafford đã được đón thêm 2 “viện binh” cho hàng thủ. Đó là Daley Blind và Marcos Rojo. Đây đều là 2 phát hiện mới ở World Cup 2014 và dù chưa thật bùng nổ nhưng chí ít, họ vẫn đủ điều kiện mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ.

Blind có thể đá ở hàng tiền vệ nhưng khi cần, anh sẵn sàng xuống trám chỗ. Trong khi Rojo là một hậu vệ đa năng. Sự xuất hiện của 2 nhân tố này, bên cạnh sức cạnh tranh từ Jonny Evans chắc chắn sẽ khiến Phil Jones không thể chủ quan vào tương lai của mình.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X