Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal cần mẫu đội trưởng như Philipp Lahm

Thứ Bảy 09/08/2014 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chắc chắn, Rooney và Persie đang là hai ứng viên sáng giá nhất cho chiếc băng thủ quân MU, nhưng vị HLV người Hà Lan thực sự cần một người thủ lĩnh kiểu Philipp Lahm chứ không phải như một Lionel Messi.

Vị chiến lược gia người Hà Lan, Van Gaal đã từng nói rằng “Ai cũng có tài năng. Nhưng người ta thường không nhận ra mình tài giỏi ở điểm gì”. Đó không chỉ là một câu nói cửa miệng mà là cả một quá trình trải nghiệm của ngài “Tulip thép” ở nhiều CLB danh tiếng mà ông đã đặt chân tới.

Rooney và Persie, một trong hai sẽ làm đội trưởng MU
Rooney và Persie, một trong hai sẽ làm đội trưởng MU

Ở những nơi đó, vị HLV 62 tuổi không chỉ biết phát huy và tìm ra được sở trưởng chơi bóng của các cầu thủ mà ông còn biết đào tạo ra những thủ lĩnh thực sự có thể thay ông “phất cờ” trên trận mạc.Khi bắt đầu làm HLV trưởng MU, Louis van Gaal đã thử nghiệm rất nhiều người cho băng thủ quân của Quỷ đỏ. Từ Darren Fletcher, Tom Cleverley cho đến Wayne Rooney nhưng tất cả đều chưa phải là một thủ lĩnh đích thực được Van Gaal lựa chọn.

Ba gương mặt trên khi được giao trọng trách đeo băng đội trưởng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thậm chí chơi rất bùng nổ và thăng hoa. Nhưng với cá tính sử dụng người của mình, Van Gaal luôn rất cẩn trọng và tỉ mỉ.

Theo như quan điểm mà vị thuyền trưởng MU đưa ra về một hình mẫu đội trưởng lý tưởng, người đó phải phù hợp với triết lý chơi bóng của ông, phải gắn bó với ông thì hiện tại có hai ứng viên sáng giá nhất cho vị chí đội trưởng ở Quỷ đỏ là Rooney và Persie. Nhưng lưu ý rằng, khi dẫn dắt Amsterdam, Barca, Bayern ông luôn chọn những cầu thủ nội địa làm thủ quân đội bóng. Còn nhớ, khi về dẫn dắt Bayern Munich, Val Gaal đã tạo nên một cơn ‘địa chấn” khi chọn Philipp Lahm lúc đó đang còn rất trẻ nắm băng đội trưởng Hùm xám thay cho Mark Van Bommel.

Và ông không nhầm, Lahm giờ đây đã trở thành một đội trưởng thành công nhất thế giới bóng đá, anh không chỉ cùng CLB Bayern đoạt mọi danh hiệu quý giá mà mới đây nhất đã giúp đội tuyển Đức ẵm chiếc Cúp vàng danh giá từ Brazil về - lần đầu tiên một đội bóng bên ngoài châu Mỹ đưa Cúp vàng ra khỏi đó.

Lahm dù có vóc dáng nhỏ bé nhưng HLV người Hà Lan đã nhìn thấy được điểm mạnh của anh. Cựu cầu thủ người Đức không chỉ chơi bóng bằng cơ thể mà còn biết sử dụng chất xám để chơi bóng, cái đó là ưu điểm mà Van Gaal rất ưa chuộng Lahm.

Bên cạnh đó, với lối chơi quên mình, luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, ngôi sao Bayern luôn được đánh giá là mẫu hậu vệ cánh xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Ở CLB Bayern Munich cũng như đội tuyển Đức, Lahm luôn được tin tưởng để đảm nhận vai trò người thủ lĩnh. Thêm một điều có lẽ Van Gaal mến mộ ở “chú lùn ma thuật” là bởi chất Đức trong anh.

Lahm luôn thi đấu chuyên nghiệp dù đó là trận đấu lớn hay nhỏ, chăm chỉ chịu khó tập luyện trên sân, ngoài ra anh còn được đánh giá là hình mẫu lý tưởng về cách sống để nhiều người ngưỡng mộ. Không cần to tiếng trong thi đấu hay trên sân tập nhưng các đồng đội của anh vẫn cảm nhận được tinh thần chiến đấu chuyên nghiệp, hết mình của một thủ lĩnh.

Chính vì thế, khi đưa MU đi du đấu ở Mỹ, Van Gaal đã sử dụng rất nhiều cầu thủ đảm nhận vai trò đội trưởng. Điều đó đồng nghĩa với việc ông muôn chọn cho MU một kiểu mẫu đội trưởng theo như cậu học trò trước đây mà ông đã đào tạo nên.

Đối với hai ứng viên đội trưởng MU, Van Persie là một tiền đạo tuyệt vời, nhưng anh ta khó chịu áp lực của một người lãnh đạo, Rooney là một tay săn bàn thượng hạng nhưng anh ta chưa có được sự nhẫn nại để kiểm soát bản thân cũng như trận đấu, Val Gaal đã chia sẻ như thế. Như vậy để trở thành thủ lĩnh của "bầy Quỷ" cả hai phải cải thiện nhiều hơn nữa và hãy chọn Philipp Lahm để học tập!.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X