Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal cần làm gì để giúp M.U vươn tới tầm cao mới?

Thứ Năm 30/04/2015 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội để M.U vô địch  Premier League đã hết, tuy nhiên một vị trí trong Top 4 ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U xét cho cùng không phải thành tích gì quá thất vọng. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu cho một kế hoạch lâu dài, muốn đưa Quỷ đỏ lên một tầm cao mới HLV Van Gaal vẫn còn rất nhiều việc phải làm.


Giải quyết nhanh vấn đề của De Gea
Van Gaal can lam gi de M.U vo dich Premier League hinh anh
M.U cần gia hạn hợp đồng với De Gea
Một đội bóng muốn hướng tới thành công luôn cần một thủ môn giỏi, điều này chắn hẳn M.U cũng rất hiểu. Trong thời kỳ thành công của đội bóng chủ sân Old Trafford, những Peter Schmeichel hay Edwin van der Sar luôn là chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng. Trong hai chức vô địch Champions League mà M.U có được thì những đóng góp của Schmeichel và Van der Sar là rất lớn. Mùa này thủ thành David de Gea đã chơi rất hay. Thủ thành người Tây Ban Nha xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất đội. Rất nhiều trận đấu anh góp công lớn giúp M.U có được những điểm số quan trọng. Tuy nhiên, hiện tại hợp đồng của thủ thành này với M.U chỉ còn thời hạn đến năm 2016, Man United chưa thể thuyết phục anh đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới. Lúc này, Real Madrid là đội bóng đã đánh tiếng muốn có De Gea, vì vậy nếu đội bóng chủ sân Old Trafford không nhanh chóng “trói chân” thủ thành này họ hoàn toàn sẽ phải trả giá. Nếu mất De Gea, M.U sẽ mất đi sức mạnh rất lớn của mình, điều này khiến công cuộc trở lại vinh quang của họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Định hình lối chơi
Van Gaal can lam gi de M.U vo dich Premier League hinh anh 2
Van Gaal nên hạn chế thử nghiệm ở mùa giải tới
Ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U, HLV Van Gaal đã thử nghiệm rất nhiều sơ đồ chiến thuật cho đội bóng. Điều này khiến Quỷ đỏ liên tục thay đổi và không có sự ổn định cũng như lối chơi không được định hình một cách rõ ràng. Chính vì lý do này ở giai đoạn lượt đi M.U chơi rất phập phù và phải thời gian gần đây, họ mới có nổi chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Tất cả nhờ HLV Van Gaal đã tìm ra một bộ khung ưng ý, quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát và kiên định với một chiến thuật duy nhất. Chỉ khi vài mắt xích trong đội hình bị khuyết do chấn thương, M.U mới phải nhận những trận thua trước Chelsea hay Everton. Rõ ràng, nếu muốn M.U đạt đến ổn định cao ông nên hạn chế thử nghiệm khi bước vào mùa giải mà nên tận dụng tối đa quãng thời gian mùa hè cũng như các trận giao hữu để định hình ra lối chơi cho mùa tới.

Dùng tiền một cách hợp lý
Van Gaal can lam gi de M.U vo dich Premier League hinh anh 3
Những bản hợp đồng như Falcao không được phép tái diễn
Đầu mùa giải này, M.U đã chi ra 150 triệu bảng để chiêu mộ tân binh. Hàng tá những ngôi sao cập bến Old Trafford nhưng họ đều không thể hiện được gì nhiều trong giai đoạn đầu của mùa giải. Đến hiện tại những tân binh này mới bắt đầu thể hiện được khả năng của mình. Tuy nhiên, lúc này cơ hội để M.U vô địch Premier League đã hết khi khoảng cách với Chelsea đã quá xa. Đánh giá tổng thể về những bản hợp đồng của M.U, Daley Blind hay Marcos Rojo đã phần chứng tỏ được giá trị của mình ở Old Trafford, thì những tân binh như Radamel Falcao hay Angel di Maria lại chưa thể chơi tốt như kỳ vọng. Dù đều là những bản hợp đồng đình đám, song bộ đôi nói trên lại thi đấu mờ nhạt và đến giờ thậm chí còn không được đảm bảo suất đá chính. Với lực lượng hiện tại, M.U chắc chắn sẽ phải bổ sung vài tân binh ở mùa hè tới. HLV Van Gaal cần rút ra những kinh nghiệm ở kỳ chuyển nhượng mùa hè trước và đem về những ngôi sao phù hợp hơn với đội bóng.

Bổ sung gấp một tiền đạo
Van Gaal can lam gi de M.U vo dich Premier League hinh anh 4
M.U cần mua tiền đạo chia lửa với Rooney
Lúc này, trong tay HLV Van Gaal đang có 4 tiền đạo gồm: Rooney, Van Persie, Falcao và Wilson. Trong số những chân sút này duy nhất Rooney là chơi tốt, Van Persie thường xuyên dính chấn thương và cũng bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Falcao thì thi đấu quá mờ nhạt và nhiều khả năng sẽ được trả về đội bóng chủ quản Monaco còn Wilson là giải pháp của tương lai. Điều này khiến HLV Van Gaal sẽ phải bổ sung gấp một chân sút đẳng cấp, ngay cả khi gọi lại tiền đạo Chicharito từ Real Madrid thì M.U cũng nên bổ sung một chân sút nhằm chia lửa cùng Wayne Rooney.

Bổ sung một hậu vệ đẳng cấp
Van Gaal can lam gi de M.U vo dich Premier League hinh anh 5
Hummels là lựa chọn tốt cho hàng thủ M.U
Ở mùa này vấn nạn chấn thương khiến M.U không có được những lựa chọn tốt nhất ở hàng thủ, khiến HLV Louis van Gaal còn phải gọi những cầu thủ trẻ như McNair hay Blacket lên đội 1. Mặc dù đều là những cầu thủ đầy tiềm năng nhưng kinh nghiệm chính là thứ mà các tài năng trẻ này còn thiếu. Thêm vào đó, hàng thủ "Quỷ đỏ" đang thiếu một người chỉ huy hàng thủ. Mặc dù đang chơi tốt ở những trận đấu gần đây, tuy nhiên những Phil Jones, Jonny Evans và Chris Smalling chưa phải là ngôi sao đẳng cấp nên HLV Van Gaal rất cần bổ sung một cầu thủ có tố chất của một thủ lĩnh và đạt trình độ hàng đầu thế giới. Lúc này, trung vệ Mats Hummels có thể là giải pháp tốt cho HLV Van Gaal. Anh được coi là một trong những trung vệ tốt nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra trung vệ này còn sẵn sàng chia tay Dortmund do HLV Juergen Klopp sẽ chia tay đội bóng khi mùa giải này khép lại

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X