Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: "Bị loại khỏi Europa League là tốt cho M.U"

Thứ Hai 21/03/2016 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định việc không còn phải thi đấu vào rạng sáng thứ 6 sẽ giúp cho các cầu thủ M.U có thêm thời gian hồi phục thể lực, qua đó hướng tới những mục tiêu cao hơn tại Premier League cũng như FA Cup trong phần còn lại của mùa giải.

Khoanh khac bung no cua Rashford. Anh: Reuters.
Sao trẻ Rashford vừa giúp M.U đánh bại kình địch Man City
Man United bị đánh giá rất thấp trước khi bước vào trận derby Manchester lần này. Tương quan lực lượng của Quỷ đỏ kém hơn nhiều so với “gã hàng xóm ồn ào” vì họ sở hữu nhiều cầu thủ trẻ măng thiếu kinh nghiệm thi đấu trong đội hình. Đó là chưa nói đến việc Man Utd đang bị áp lực tâm lý đè nặng sau khi bị loại cay đắng khỏi Europa League cũng như phải hứng chịu chuỗi kết quả tồi tệ suốt hơn một tuần trước đó.

Tuy vậy, một khoảnh khắc xuất thần của Marcus Rashford đã nhấn chìm con tàu không đích đến Manchester City. Dù còn rất nhiều thời gian để lật ngược thế cờ nhưng đội chủ sân Etihad chơi quá thiếu gắn kết và không thể đánh bại một hàng phòng ngự tập trung số đông cầu thủ của Man United. Trận đấu này thể hiện một tinh thần chiến đấu quả cảm của đội quân áo đỏ và sau khi trận Man City 0-1 M.U kết thúc, HLV Van Gaal đã phải dành những lời khen ngợi có cánh nhất dành cho các học trò.
“Chúng tôi đã chơi hiệp đầu tiên rất tốt và có được một bàn thắng cũng như khá nhiều cơ hội. Ngoài ra, chúng tôi cũng giới hạn tối đa sức mạnh của Man City và khiến cho họ gặp nhiều khó khăn trong khâu tấn công. Bước sang hiệp 2, chúng tôi phải bắt đầu lại nhưng cũng đã có một khởi đầu tốt. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi đã phải chịu trận đến những phút cuối cùng vì vừa phải chơi vào rạng sáng thứ 6. Trong khi đó, Man City ra sân vào rạng sáng thứ 4 và có hơn chúng tôi tới hai ngày nghỉ.”

“Hôm nay, tôi là một HLV tự hào. Đây là một chiến thắng quan trọng bởi khoảng cách 4 điểm đã được rút ngắn xuống chỉ còn 1. Hơn nữa, giờ đây chúng tôi đã bằng điểm với West Ham và điều đó là rất cần thiết. Bây giờ chúng tôi không còn phải thi đấu vào rạng sáng thứ 6 nữa và việc được nghỉ ngơi nhiều hơn sẽ đem đến nhiều điều tích cực cho các cầu thủ.”

Như vậy, sau khi vòng 31 khép lại, hai đội bóng thành Manchester cùng với West Ham sẽ cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí cuối cùng tham dự Champions League mùa tới. Có lẽ trận chiến này sẽ còn gay cấn hơn cả cuộc đua vô địch đã dần ngã ngũ vào thời điểm hiện tại.

Xem video tổng hợp: Man City 0-1 Man Utd (Vòng 31 Premier League 2015/2016)

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X