Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal bị chỉ trích vì quản lý nhân sự kém

Chủ Nhật 06/09/2015 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chuyên gia phân tích của kênh thể thao Sky Sports, Paul Merson tin rằng HLV Louis van Gaal đang gặp những rắc rối lớn trong việc xây dựng mối quan hệ với các cầu thủ và đó là một phần nguyên nhân khiến cho Man United hiện tại vẫn chưa thể chơi tốt.

Van Gaal bi chi trich vi quan ly nhan su kem hinh anh
Van Gaal tiếp tục phải đón nhận những chỉ trích từ giới chuyên môn

Chiến lược gia người Hà Lan đã từng có mâu thuẫn với không ít cầu thủ trong sự nghiệp làm HLV chói sáng của ông. Có thể kể ra một vài ví dụ như Dennis Bergkamp, Rivaldo, Zlatan Ibrahimovic, Robin van Persie hay mới nhất là Angel di Maria. Mới đây, cựu cầu thủ của Arsenal, Paul Merson cho rằng tính cách đó đang khiến HLV Louis van Gaal phải trả giá ở Man United.

“Van Gaal có thể là một HLV giỏi nhưng ông ấy đã có mâu thuẫn với quá nhiều người trong sự nghiệp của mình. Bạn có thể là một chiến lược gia lão luyện trên thế giới nhưng nếu kĩ năng quản lý nhân sự của bạn không ở tầm cao tương tự thì chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối. Bạn không thể trở thành một HLV hàng đầu nếu bạn không biết cách quản lý và xây dựng mối quan hệ với các cầu thủ. Đó là điều mà Sir Alex Ferguson làm vô cùng tốt. Ông ấy có thể trở thành “máy sấy tóc” trong phòng thay đồ nhưng ông ấy cũng rất biết cách an ủi, động viên để các cầu thủ có được sự tự tin và chơi tốt hơn trong tương lai.” – Paul Merson phát biểu trên tờ Daily Star.

Trợ lý cũ của Sir Alex chỉ trích thậm tệ Moyes và Van Gaal
(Bongda24h.vn) – Cựu trợ lý lừng danh của Sir Alex Ferguson, Carlos Queiroz cho rằng những người kế nhiệm của “ông già gân” đã mắc những sai lầm quá nghiêm...

HLV Van Gaal tỏ ra tương đối nghiêm khắc từ khi dẫn dắt Manchester United mùa hè năm ngoái. Ở kì chuyển nhượng hè này, nhà cầm quân 64 tuổi đã để 17 cầu thủ rời khỏi sân Old Trafford trong đó có những cái tên vẫn có thể đóng góp cho đội bóng như Angel di Maria, Van Persie hay Nani. Chính tính cách này của chiến lược gia người Hà Lan đã khiến cho những ngôi sao lớn dè chừng không dám đến thi đấu cho Man đỏ, mà gần đây nhất là Pedro Rodriguez. Điều đó khiến cho Van Gaal buộc phải bỏ ra số tiền kỉ lục 36 triệu bảng để mang về tiền đạo vô danh Anthony Martial trong ngày cuối của kì chuyển nhượng hè vừa qua.

Sẽ là may mắn cho MU nếu Van Gaal chỉ dẫn dắt 2-3 mùa rồi từ nhiệm để HLV mới lên thay, bởi dù là một chiến lược gia tài giỏi nhưng Van Gaal đã gây đổ vỡ quá nhiều mối quan hệ với các ngôi sao và giết chết sự tự tin của nhiều cầu thủ.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X