Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal bị "buộc tội" gây ra chấn thương cho Luke Shaw

Thứ Sáu 15/08/2014 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo Raymond Verheijen, cựu trợ lý HLV trưởng ĐTQG Xứ Wales, chấn thương của hậu vệ Luke Shaw xuất phát từ cường độ tập luyện quá nặng mà nhà cầm quân người Hà Lan áp dụng ở M.U.

Hiện Shaw đang trong quá trình điều trị chấn thương gân khoeo gặp phải trong một buổi tập cùng đội. Vết đau này sẽ khiến cựu cầu thủ Southampton phải ngồi ngoài ít nhất 1 tháng, và chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận mở màn Premier League của M.U trước Swansea trên sân Old Trafford vào ngày mai.

Luke Shaw vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của Van Gaal
 

Verheijen cho rằng việc bổ nhiệm Van Gaal là một quyết định tuyệt vời của M.U, song đồng thời ông cũng chỉ trích HLV người đồng hương đã ép các cầu thủ tập quá nhiều. “Những gì Van Gaal đã làm cho thấy ngay cả những HLV hàng đầu cũng mắc sai lầm”, chuyên gia về thể lực người Hà Lan nhận xét.

“Ông ấy rất giỏi về kỹ chiến thuật, nhưng việc bắt các cầu thủ tập 2 buổi/ngày sẽ gây ra những hiệu ứng tiêu cực về mặt thể lực. Trường hợp của Shaw là hậu quả sau một quá trình tập luyện thiếu khoa học, ở đây là tập quá nhiều, và quá sớm”, Verheijen tiếp tục.

Verheijen cũng cho rằng việc Shaw phải rút ngắn thời gian nghỉ ngơi sau World Cup để trở lại tập luyện là điều không nên làm. Được biết tài năng trẻ này đã bị Van Gaal nhận xét là thiếu thể lực ở chuyến du đấu giao hữu tại Mỹ vừa rồi của M.U.

Verheijen cũng chỉ ra thiếu sót của Van Gaal trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014 cùng ĐT Hà Lan, khi chiến lược gia này cũng bắt các cầu thủ tập 2 buổi/ngày, qua đó gây ra những ca chấn thương ở trước và trong thời gian diễn ra World Cup. Và bây giờ, mọi chuyện đang xảy ra y như vậy với M.U.

Được biết Verheijen cũng từng chỉ trích phương pháp tập luyện mà cựu HLV David Moyes áp dụng cho M.U, dẫn đến chấn thương của tiền đạo Robin van Persie. Ông cũng khiến những HLV hàng đầu như Roy Hodgson, Roberto Mancini hay Chris Coleman phải “nóng mặt” với những lời nhận xét thẳng thắn của mình.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X